‘Đường lưỡi bò’ Trung Quốc lọt vào triển lãm ô tô Việt Nam

29/10/2019 - 06:00

PNO - "Đường lưỡi bò" xuất hiện trên mẫu xe Touareg của hãng xe Volkswagen đến từ Đức trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019) trong nhiều ngày diễn ra triển lãm.

Hình ảnh được rất nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm chụp lại bản đồ có “đường lưỡi bò” ôm trọn Biển Đông hiển thị trên màn hình trong mẫu SUV Volkswagen Touareg trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Điều đáng nói là mẫu xe có hình ảnh bản đồ phi pháp này được trưng bày trong suốt 5 ngày khiến không ít khách tham quan bức xúc.

Trước phản ứng của khách tham quan, ngày 27/10 Volkswagen đã khoá cửa mẫu xe này lại. Đồng thời chế độ định vị bản đồ đã được ngắt kích hoạt.

‘Duong luoi bo’ Trung Quoc lot vao trien lam o to Viet Nam
Bản đồ định vị có "đường lưỡi bò" trên xe của Volkswagen được một khách tham quan ở TP.HCM chụp được tại Vietnam Motor Show 2019

Theo giải thích của hãng xe đến từ Đức, do nhà sản xuất ở châu Âu hết mẫu xe Touareg nên hãng phải mượn xe của đối tác tại Trung Quốc mang về Việt Nam tham gia trưng bày. Chiếc xe này nhập về theo diện tạm nhập tái xuất nên sẽ được trả về Trung Quốc sau triển lãm. Mẫu xe này hãng cũng không có kế hoạch bán tại thị trường Việt Nam.

Đại diện Volkswagen đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố này và khẳng định hãng không có ý xâm phạm hoặc vô ý xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam. Quá trình đưa xe về Vịêt Nam đều tuân thủ các quy định về luật pháp tại Việt Nam.

Được biết ngày 25/10 Ban tổ chức Vietnam Motor Show 2019 đã phát hiện mẫu xe của Volkswagen Touareg có sử dụng bản đồ "đường lưỡi bò" và đã yêu cầu Volkswagen khóa chức năng bản đồ này. 

T.Đ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI