Du lịch Triều Tiên dự kiến 'hot' như Hàn Quốc

28/02/2019 - 12:00

PNO - Các công ty lữ hành bắt đầu tăng cường kế hoạch khai thác, tổ chức tour đi Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Mở đường bay thẳng đến Triều Tiên, dự kiến tour sẽ 'hot' như Hàn Quốc

Triều Tiên được biết đến là một quốc gia còn ẩn chứa nhiều bí ẩn, sẽ là lợi thế cho các đơn vị lữ hành tổ chức tour tham quan, trải nghiệm.

Đại diện công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị này khai thác tour đi Triều Tiên từ tháng 10/2018, tính đến nay đã có 5 đoàn khách tham quan, trải nghiệm tour đến đất nước này. 

Du lich Trieu Tien du kien 'hot' nhu Han Quoc
Một góc đường phố Triều Tiên. Ảnh: Hải An

Khi sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Việt Nam, nhiều đơn vị đã bắt đầu lên kế hoạch, tăng cường thêm chương trình tour đến đất nước này.

“Hiện công ty đã có kế hoạch khởi hành liên tục trong mùa hè năm nay. Nếu khai thác đường bay thẳng sang Triều Tiên thì dự kiến đây sẽ là 1 trong những tuyến ‘hot’ tương tự tour Hàn Quốc”, đại diện Saigontourist cho biết.

Hiện tại giá tour Triều Tiên của một số công ty lữ hành tại Việt Nam dao động từ 29-34 triệu đồng/người cho 5 ngày 4 đêm. Cụ thể, nếu khởi hành từ TP.HCM các đơn vị bán ra từ 32-33 triệu đồng/người, khởi hành từ Hà Nội là 30-34 triệu đồng/người.

Du lich Trieu Tien du kien 'hot' nhu Han Quoc
Một con đường trải dài với hai bên bờ là ruộng lúa tại Triều Tiên. Ảnh: Hải An

Dù chưa từng tổ chức tour cho khách tham quan Triều Tiên, hơn một tuần trở lại đây công ty lữ hành TransViet travel cũng bắt đầu lên kết hoạch, tổ chức bán tour phục vụ cho khách có nhu cầu từ đầu cầu Hà Nội đi Triều Tiền vào tháng 3 và tháng 6, với giá khoảng 34 triệu đồng/người.

“Chương trình tour đi Triều Tiên đã bắt đầu bán ra cho khách xuất phát từ Hà Nội. Với 5 ngày 4 đêm, khách hàng sẽ được tham quan những điểm du lịch nổi tiêng tại đất nước Triều Tiên”, đại diện TransViet travel cho biết.

Để tham quan Triều Tiên, quy định đối với hầu hết các công ty lữ hành là khách phải đăng ký tour trước từ 2-3 tuần, khách xuất phát từ TP.HCM sẽ mất 4 tiếng sang Bắc Kinh (Trung Quốc), quá cảnh 1,5 tiếng sau đó từ sân bay Bắc Kinh nối chuyến sang Triều Tiên với thời gian bay hơn 1 tiếng. Các địa điểm của Triều Tiên được nhiều công ty lữ hành giới thiệu là núi Diệu Hương, Quảng trường Kim Nhật Thành, ngôi chùa Pohyon cổ kính, tượng Đài Juche…

Những lưu ý cho khách đi Triều Tiên

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, anh Ngô Trần Hải An - một blogger chuyên về du lịch cho biết, anh từng trải nghiệm Triều Tiên vào tháng 9/2018, và anh đánh giá Triều Tiên là một đất nước an toàn, chỉ cần tuân thủ đúng quy định, hướng dẫn của phía đơn vị lữ hành đang hướng dẫn.

"Người dân Triều Tiên thì mình không có cơ hội tiếp xúc nhiều, nhưng điều ghi điểm là đất nước Triều Tiên cực kỳ sạch sẽ, phương tiện di chuyển của họ rất lâu đời nhưng vẫn hoạt động rất tốt, an toàn, đường phố gần như không có bụi", Hải An nói.

Du lich Trieu Tien du kien 'hot' nhu Han Quoc
Có nhiều quy định phải thuộc lòng khi đến thăm đất nước đặc biệt này

Một điểm cộng nữa khi trải nghiệm tại Triều Tiên, anh Hải An cho biết, ẩm thực Triều Tiên rất ngon, nơi nghỉ ngơi khá tốt. 

Riêng về biển của Triều Tiên, anh đánh giá là một nơi lý thú, ít khách du lịch biết đến...

Ngoài ra, anh Hải An cũng chia sẻ một số lưu ý, hạn chế khi du lịch đến đất nước này là tuyệt đối tuân thủ những quy định của đất nước Triều Tiên, không được tự ý làm những việc mà đất nước họ không cho phép như: không chụp ảnh lính Triều Tiên, không được trò chuyện với người dân, sau 18h thì không được phép đi ra đường...  

Ngoài ra, Triều Tiên rất coi trọng các vị lãnh đạo, nên họ sẽ vui hơn khi khách du lịch đến nước mình cũng phải thể hiện sự tôn kính đó, bằng việc cúi đầu trước những bức tượng đài của những vị lãnh đạo này.

Du lich Trieu Tien du kien 'hot' nhu Han Quoc
Những ngôi nhà nằm lọt thỏm dưới chân núi tại Triều Tiên. Ảnh: NVCC

"Thêm nữa nên hạn chế mang những loại máy ảnh quá chuyên nghiệp, các loại ống kính dài sẽ bị hạn chế, chỉ nên đem những máy ảnh có tiêu cự 105 trở lại thôi... Thời tiết Triều Tiên khá khác biệt theo từng mùa, ví dụ mùa đông thì rất lạnh, có tuyết rơi. Tốt nhất nên chọn đi Triều Tiên vào mùa hè để thấy được sự chuyển đổi của cảnh vật, hoặc là mùa xuân thì cũng rất lý tưởng", Hải An nói thêm.

Đơn vị tiền tệ của Triều Tiên là đồng Won Bắc Triều Tiên (KPW). Du khách có thể xử dụng tiền Euro, CNY (nhân dân tệ) và USD mà không cần chuyển đổi sang tiền KPW. Du khách nên mang tiền với mệnh giá nhỏ để dễ sử dụng. (1 Euro tương đương 1.050 KPW, tùy thời điểm). 

Du lich Trieu Tien du kien 'hot' nhu Han Quoc
Có thể bắt gặp hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên ở bất cứ nơi đâu trên đất nước này

Điện thoại và Internet:

- Du khách có thể sử dụng điện thoại trong phòng khách sạn để gọi đi quốc tế. Gọi về VN sẽ phải trả 0,5 USD/phút. Khách muốn sử dụng Internet tại khách sạn cần báo trước, giá 5 USD/30 phút.

- Sim Card: có 2 loại sim:

* Loại có mệnh giá 42 USD chỉ để gọi (không nhắn tin), thời hạn sử dụng trong 1 tuần. Trong đó, tiền sim là 28 USD và tiền trong tài khoản là 14 USD.

* Loại có mệnh giá 200 USD có thể gọi và dùng Internet; thời hạn sử dụng trong 1 tháng (hoặc đến khi hết tiền trong tài khoản). Trong sim có 10 USD cho điện thoại.

 Những điều du khách nên làm và không nên làm khi du lịch tại Triều Tiên:

- Du khách không được quyền tự do chụp hình và thu âm ở Triều Tiên; mà chỉ được phép chụp hình (hoặc thu âm) ở những nơi được cho phép;

- Du khách luôn đi theo đoàn với hướng dẫn viên địa phương. Tuyệt đối không được tự ý rời đoàn, đi riêng với bất kỳ lý do gì.

- Du khách đến Triều Tiên cần ăn mặc chỉnh tề, kín đáo

- Không được phép mang hình ảnh, sách báo (kể cả trong USB, điện thoại hoặc laptop) liên quan đến chính trị, tôn giáo

- Du khách cần tôn trọng những hình ảnh của các lãnh tụ Triều Tiên

- Tốt hơn hết, du khách khi có yêu cầu gì nên hỏi ý kiến của hướng dẫn viên địa phương hoặc đại diện của công ty du lịch Triều Tiên trước.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI