Du lịch ngắn ngày vì sức khỏe lên ngôi

05/11/2018 - 17:30

PNO - Du lịch vì sức khỏe ngày càng phổ biến hơn dưới sự trợ giúp của các hãng hàng không, công ty lữ hành, công nghệ đặt phòng và cả ngân hàng.

Càng đi càng khỏe

“Hãy chấm dứt những ngày cuối tuần nhàm chán của bạn bằng cách lên đường, thay vì trên giường xem phim”. Đó là khẩu hiệu sống của Uyên Phương, nhân viên văn phòng ở quận 3, chưa lập gia đình. Công việc bận rộn khiến Phương không thể có những chuyến đi dài ngày, thay vào đó, cô chọn những chuyến đi ngắn, có thể trong nước, hoặc ngoài nước nếu đặt được vé máy bay giá rẻ. Có lúc cô đi nghỉ dưỡng, có lúc đi làm từ thiện, hoặc chỉ đơn giản là đi thăm bạn bè ở một vùng đất xa lạ. Đi là một cách để tái tạo năng lượng cho bản thân, đi nhiều rồi thành quen, không đi lại thấy mệt mỏi”, Phương chia sẻ.

Trong xu hướng “xả stress”, “làm mới” mình với những chuyến đi, các điểm đến nước ngoài ngày càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ nền văn hóa bản địa, giá vé máy bay rẻ đáng kể và cả giá tour du lịch quốc tế đôi khi còn rẻ hơn cả du lịch nội địa. Các yếu tố này giúp cho hoạt động du lịch ngắn ngày ra nước ngoài để cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần ngày càng phổ biến hơn.

Một ước tính không chính thức cho thấy, mỗi năm người Việt chi tới hơn cả tỷ USD để các hoạt động chữa bệnh nước ngoài, phần lớn dưới hình thức du lịch y tế. Trong khu vực Đông Nam Á, các điểm đến phổ thông có thể kể đến là Singapore và Thái Lan. Trong khi Singapore có nền y học tiên tiến, thì Thái Lan là điểm đến dễ tiếp cận hơn, với mức giá dễ chịu hơn.

Nhiều chương trình du lịch phổ biến

Báo cáo của Tổng cục Du lịch cho biết người Việt đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều hơn trong vài năm trở lại đây và dự báo xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà chính các Tổng cục Du lịch của các nước châu Á như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia… đều có những chương trình quảng bá rộng rãi vẻ đẹp của đất nước họ trong thời gian gần đây. Có người đi để đến hưởng thụ không khí ở những nơi sôi động, khám phá ẩm thực, có những người thích mua sắm, nhưng có không ít trong số đó đi để được thấy “khỏe” hơn cả về thể chất, lẫn tâm hồn.

Nắm bắt được tâm lý này, các chương trình tour được thiết kế ngày càng bắt mắt và hấp dẫn hơn với người Việt. Bí quyết được chị Vân Anh, nhân viên văn phòng ở quận 3 chia sẻ là “săn các chương trình khuyến mãi từ các công ty du lịch nếu muốn đi theo tour”.

Thêm nữa, một bí quyết khác cũng được giới thiệu gần đây là săn tour thông qua các chương trình khuyến mãi của ngân hàng. Chẳng hạn như chương trình tiền gửi tiết kiệm của Vietbank mang đến cơ hội du lịch “tái tạo năng lượng” tại Thái Lan, hay “tái tạo tinh thần” tại Myanmar. Thiết kế chi tiết có những điểm khác nhau, nhưng nhìn chung đây đều là những chuyến đi mang lại các trải nghiệm mới trong quá trình chăm sóc sức khỏe và tìm kiếm bản thân.

Du lich ngan ngay vi suc khoe len ngoi
Chương trình Tiết kiệm ngay - Khỏe mỗi ngày được áp dụng từ ngày 4/9 đến 17/11/2018

Trên thực tế, sự tăng trưởng du lịch nước ngoài trong thời gian qua cũng có sự đóng góp đáng kể từ phía ngân hàng. Thống kê cho thấy có đến 74% du khách được hỏi cho biết sẽ sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán các chi tiêu trước chuyến đi. Du lịch ngày nay cũng dễ dàng hơn vì thẻ tín dụng quốc tế ngày càng phổ biến.

Du lich ngan ngay vi suc khoe len ngoi
 
Du lich ngan ngay vi suc khoe len ngoi
Cơ hội du lịch nước ngoài tái tạo năng lượng cùng Vietbank

Dù vậy, có thể thấy các ngân hàng ngày càng tập trung cụ thể hơn vào nhu cầu chi tiết của khách hàng. Bên cạnh tour du lịch tái tạo trọn gói, Vietbank còn khuyến mãi các sản phẩm liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe. Theo đó, các dụng cụ hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe như bình nước thủy tinh detox, đèn led để bàn chống cận, balo học sinh chống gù, máy đo huyết áp, máy xay sinh tố đa năng… được tặng kèm cho nhiều khách hàng mở tài khoản tiết kiệm với trị giá chỉ với 50 triệu đồng và kỳ hạn 1 tháng trở lên. Dù các sản phẩm này mang tính phổ thông, khách hàng cũng dễ mua trên thị trường, nhưng món quà liên quan đến sức khỏe có vẻ giá trị và ý nghĩa hơn nhiều trong cuộc sống bận rộn ngày nay.

Du lich ngan ngay vi suc khoe len ngoi
Trọn bộ quà tặng chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cùng Vietbank

Từ ngày 4/9/2018 đến 17/11/2018, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm ngay – Khỏe mỗi ngày” với nhiều quà tặng chăm sóc sức khỏe dành cho khách hàng tham gia gửi tiết kiệm chỉ từ 50 triệu đồng, kỳ hạn từ 1 tháng – 36 tháng. Vào ngày 3/11/2018 vừa qua, tại lễ quay số trúng thưởng lần đầu tiên diễn ra ở Hà Nội, 14 chuyến du lịch nước ngoài đã tìm được chủ nhân may mắn, cụ thể: 4 giải nhất là chuyến du lịch Tái tạo năng lượng tại Thái Lan dành cho 2 người (5 ngày 4 đêm); 10 giải nhì là chuyến du lịch Tái tạo tinh thần tại Myanmar dành cho 1 người (4 ngày 3 đêm). Dự kiến, lần quay số thứ 2 với các giải thưởng tương tự sẽ được thực hiện vào ngày 8/12.

Thông tin chi tiết về sản phẩm – dịch vụ tại website vietbank.com.vnhotline 18001122

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI