Doanh nhân người Mỹ chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thành công

04/06/2019 - 15:00

PNO - Doanh nhân Michael Roach với số vốn khởi đầu 50.000USD, 3 nhân viên; sau thời gian phát triển doanh thu đã hơn 100 triệu USD, 10.000 nhân viên toàn thế giới. Năm 2009, công ty được Warren Buffett mua lại và hiện có doanh số 250 triệu USD/năm.

Doanh nhân Michael Roach đã từng tốt nghiệp cử nhân hạng ưu năm 1974 tại ĐH Princeton với hạng danh dự, nhận được Huy chương Học tập do Tổng thống Mỹ Richard Nixon trao tặng và học bổng Mc Connell từ Học viện Quốc tế vụ Woodrow Wilson của Princeton.

Ông là một học giả về Phạn ngữ, Tạng ngữ và Nga ngữ và còn là người phương Tây nhận được học vị cao nhất của Phật giáo theo truyền thống Tây Tạng (Geshe, tương đương tiến sĩ Phật học) từ tu viện Sera Mey sau hơn 20 năm tu học. Ông có rất nhiều tác phẩm dịch ra nhiều thứ tiếng mà trong đó tác phẩm được giới doanh nhân Việt Nam biết đến nhiều nhất là "The Diamond Cutter" (Năng đoạn kim cương) - bản dịch Việt ngữ của Trần Tuấn Mẫn).

Năng đoạn kim cương là chương trình thực tiễn truyền tải đến người học những triết lý sâu xa từ kinh sách cổ. Năng đoạn kim cương chứa những bí ẩn của một sức mạnh tuyệt đối chính là sự thông tuệ. Năng lực thành công luôn tiềm tàng trong mỗi con người. Nếu chúng ta biết khai thác, thành công sẽ nằm trong tầm tay. Năng đoạn kim cương giúp bạn “thâm nhập” vào sâu bên trong bản thân, khám phá tiềm năng tối hậu bằng sức mạnh trong chính bạn. Người học sẽ tìm thấy niềm đam mê đích thực trong cuộc sống, giá trị tinh túy từ bản ngã, từ đó vạch ra hướng đi nhanh chóng đạt được các mục tiêu định sẵn.

Tháng 6/2019, doanh nhân Michael Roach sẽ trở lại Việt Nam trong buổi tọa đàm: “Năng đoạn kim cương - cấp độ 5” chia sẻ về phương thức xây dựng mối quan hệ hoàn hảo trong kinh doanh. Sự kiện được đón chờ bởi đông đảo giới doanh nhân, chủ doanh nghiệp Việt Nam.

Doanh nhan nguoi My chia se kinh nghiem kinh doanh thanh cong
 

Kim cương và doanh nhân

Kim cương có mối quan hệ khá tương đồng với đặc điểm tính cách của doanh nhân, và doanh nhân Michael Roach đến với kim cương như một định mệnh, gắn bó với mọi sự kiện xung quanh cuộc đời mình. Ông đã chia sẻ rằng: Kim cương sở hữu hai đặc tính mà bất cứ vật chất nào trong vũ trụ cũng không so sánh được: sự rắn chắc đặc trưng và sự trong suốt hoàn hảo không vương bụi bẩn hay tì vết”. Những đặc tính này khiến ông liên hệ đặc điểm giữa kim cương và đặc điểm của con người: một doanh nhân cần phải hình thành cho mình cái tâm mạnh mẽ, trong sáng, quyết đoán và không dễ dàng lay chuyển dù gặp bất kỳ vấn đề nào.

Triết lý Phật giáo trong điều hành doanh nghiệp

Doanh nhân Michael Roach cho rằng: “Lý do quan trọng khiến các công ty chưa phát triển lớn mạnh và thành công chính là thiếu sự hòa thuận nội bộ chứ không phải thiếu vị trí trên thị trường kinh doanh. Hiểu một cách thực tế, ông đang đề cập đến tính kết nối mối quan hệ trong văn hóa doanh nghiệp, sự duy trì và tương tác giữa nhân viên và nhân viên, nhân viên và cấp trên, doanh nghiệp với đối tác, doanh nghiệp với khách hàng, doanh nghiệp với nhà đầu tư… sẽ quyết định sự thành bại của doanh nghiệp là rất lớn. Ông và tập thể nhân viên của mình đã ứng dụng các triết lý cổ xưa và tạo ra một doanh nghiệp thành công vượt bậc.

Ông quan niệm kinh doanh như một cuộc đời bởi một chuỗi các mục tiêu và quyết định thường xuyên được đưa ra, trong đó có thành bại, có khó khăn và thuận lợi… Những điều đó không đơn thuần đến một cách ngẫu nhiên mà là kết quả của hành trình gieo hạt. Khi nhận thức được điều này, tự mỗi người - mỗi chủ doanh nghiệp - doanh nhân sẽ đề ra được các quy luật hướng thiện nhằm điều khiển sự thành bại trong mọi công việc. Nên nhớ rằng, sự giàu có không chỉ dồi dào về tài chính mà còn cả thể chất mạnh khỏe, tinh thần minh mẫn và niềm tin vào thiện tâm. Hình thành triết lý sống và vận hành doanh nghiệp như thế, doanh nhân mới cảm nhận được hạnh phúc và niềm vui đích thực.

Doanh nhan nguoi My chia se kinh nghiem kinh doanh thanh cong
 

Có thể thấy doanh nhân Michael Roach không chỉ chia sẻ những kiến thức đơn thuần mà quan trọng nhất là việc ứng dụng thực tế vào trong kinh doanh và cuộc sống. Những bài học của ông là những câu chuyện thực tế đã được đúc kết trong gần 20 năm trực tiếp vận hành hoạt động doanh nghiệp và nhân sự.

Tất cả những chiêm nghiệm này sẽ được ông trực tiếp chia sẻ trong chương trìnhtọa đàm Năng đoạn kim cương - cấp độ 5 với chủ đề “12 công cụ để có mối quan hệ hoàn hảo trong kinh doanh và cuộc sống” tại Hà Nội ngày 5/6 và TP.HCM vào ngày 7/6/2019.

Tìm hiểu chi tiết chương trình được thông tin cụ thể tại:

http://nangdoankimcuong.com.vn/su-kien/talk-show/

Doanh nhan nguoi My chia se kinh nghiem kinh doanh thanh cong
 

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI