Doanh nghiệp sữa dọa đóng cửa nếu áp giá trần

11/06/2014 - 22:56

PNO - PNO - Ngày 11/6 là hạn cuối để các doanh nghiệp công bố giá bán buôn tối đa 25 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, tuy nhiên chỉ có Vinamilk công bố 35 sản phẩm, trong khi các doanh nghiệp còn lại dọa sẽ đóng cửa nếu phải...

edf40wrjww2tblPage:Content

Doanh nghiep sua doa dong cua neu ap gia tran

Chỉ còn 10 ngày nữa công bố giá bán lẻ tối đa, nhưng đến nay vẫn còn nhiều khó khăn. Ảnh: internet

Tại buổi họp báo do Sở Tài chính, Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chiều ngày 11/6, bà Đào Thị Hương Lan, Giám đốc Sở Tài chính cho biết, trong 35 sản phẩm Vinamilk có 5 sản phẩm đăng ký giá với Bộ Tài chính, còn lại 30 sản phẩm đăng ký với Sở Tài chính.

Còn 12 đơn vị sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn thành phố đưa lý do: các doanh nghiệp chỉ chiếm thị phần nhỏ, từ năm 2010-2012 không thực hiện điều chỉnh giá, lợi nhuận chỉ 3-4%, nếu giảm sâu theo quy định củ Bộ Tài Chính các đơn vị sẽ đóng cửa.

Trước khó khăn này, Sở Tài chính đã đề xuất lên Bộ Tài chính là cho phép các doanh nghiệp đăng ký giá với Sở, Sở sẽ rà soát các chi phí giá thành sản phẩm của 12 đơn vị này để công bố giá bán buôn tối đa.

Ngoài ra, đối với việc công bố giá bán lẻ tối đa theo bà Hương Lan, đối tượng đăng ký rất đa dạng, gồm tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ sữa. Trong khi quy định chỉ có 10 ngày (từ 11/6-21/6) nên rất khó để công bố đúng hạn.

Vì thế Sở Tài chính TP.HCM cũng có đề xuất Bộ Tài chính chỉ xác định giá bán lẻ tối đa đối với 19 doanh nghiệp bán lẻ đóng trên địa bàn. Còn việc sản phẩm của các đơn vị này đến điểm bán lẻ sẽ do họ quyết định với điều kiện không vượt quá giá bán lẻ tối đa mà Sở Tài chính đã xác định và công bố.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI