Điều chỉnh nhiều chuyến bay đến châu Âu do không phận Pakistan đóng cửa

28/02/2019 - 10:03

PNO - Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác, lùi thời gian khởi hành từ 3-5 tiếng do không phận Pakistan đóng cửa.

Theo thông báo của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan, không phận Pakistan sẽ đóng cửa từ ngày 27/2/2019. 

Dieu chinh nhieu chuyen bay den chau Au do khong phan Pakistan dong cua
VNA điều chỉnh giờ bay đến châu Âu do Pakistan đóng cửa không phận

Theo đó, Vietnam Airlines (VNA) có 4 chuyến bay ngày 27/2 từ châu Âu về Việt Nam (giờ địa phương) dự kiến phải lùi thời gian khởi hành từ 3 đến 5 tiếng để điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan. Các chuyến bay bị điều chỉnh gồm: VN30 Frankfurt – TP.HCM; VN18 Paris – Hà Nội; VN10 Paris – TP.HCM; VN50 London – TP.HCM.

Chuyến bay VN31 từ TP.HCM đi Frankfurt tối 27/2 và các chuyến giữa Việt Nam – châu Âu khác trong những ngày tiếp theo cũng có thể bị ảnh hưởng.

VNA khuyến cáo hành khách thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang facebook chính thức của Hãng. Các hành khách bị ảnh hưởng trong trường hợp thay đổi thời gian khai thác sẽ được VNA hỗ trợ miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại hành trình.

Được biết, quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ đang căng thẳng khi không quân Ấn Độ không kích tại địa điểm được cho là trại huấn luyện khủng bố ở biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan sáng 26/2. Người phát ngôn quân đội Pakistan nói rằng các chiến đấu cơ của nước này hôm 27/2 “đã tấn công” khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Đáp lại hành động của Pakistan, hai máy bay Ấn Độ bay vượt qua ranh giới quy ước ở Kasmir và bị không quân Pakistan bắn hạ.

Không chỉ riêng VNA, cuối ngày 27/2, hãng hàng không Thái Lan (Thai Airways) cho biết phải hủy bỏ toàn bộ các chuyến bay đến châu Âu khi hai nước Nam Á đóng cửa không phận. Các hãng hàng không khác như British Airways, Air India, Jet Airways, Qatar Airways và Singapore Airlines đều đã đổi đường bay để tránh khu vực chiến sự.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI