Đi ngang trong tuần đầu tháng, sắp tới giá vàng bị chi phối ra sao?

06/04/2019 - 10:37

PNO - Các nhà đầu tư trông chờ những thông tin kinh tế mới nhất dồn dập xảy ra trong thời gian sắp tới để đoán định giá vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay (6/4) cùng chung xu hướng giảm với giá vàng thế giới.

Giá vàng SJC ở Hà Nội dao động quanh mốc 36,35 - 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá mua vào giảm 30 nghìn đồng so với phiên mở cửa sáng hôm qua (5/4). Tại TP.HCM, giá vàng ở mức 36,30 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm cả hai chiều 20 nghìn đồng so với phiên sáng qua.

Di ngang trong tuan dau thang, sap toi gia vang bi chi phoi ra sao?
 

Sáng nay, giá vàng thế giới quanh mốc 1.292 USD/oz. Như vậy cả tuần nay, giá vàng thế giới ổn định ở mức thấp.

Theo các nhà phân tích, cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc chi phối thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có vàng. Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc có thể khép lại các cuộc đàm phán thương mại trong vòng 4 tuần tới với kết quả tốt đẹp.

Dữ liệu từ ADP cho biết khu vực tư nhân tại Mỹ có thêm 129.000 việc làm trong tháng 3, thấp hơn so với dự báo đã gây sức ép lên đồng USD. Giới chuyên gia cho rằng, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại trong quý IV/2018 không nghiêm trọng như những gì các nhà dự báo lo ngại và ngay cả khi nền kinh tế mất đà vào cuối năm thì năm 2018 vẫn được xem là năm phục hồi tốt nhất sau một thập kỷ kể từ cuộc Đại khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008.

Sắp tới, cuộc họp G7 cũng tác động lớn tới giá vàng. Nếu các nước thống nhất cao về cách giải quyết phi hạt nhân hóa và hạn chế được Trung Quốc thông qua việc yêu cầu quốc gia này thay đổi kết cấu kinh tế thì giá vàng sẽ giảm mạnh. Ngược lại, nếu các nước bế tắc trong việc giải quyết những vụ việc trên thì vàng sẽ có cơ hội tăng giá.

Thông tin về vấn đề Brexit ở Anh cũng đang được giới đầu tư chờ đợi.

Tuyết Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI