Đi mua vàng từ 5h sáng, dân công sở Sài Gòn mang theo sách để đọc

06/02/2017 - 09:16

PNO - Chị Liên (quận 5, TP.HCM) cho biết chị đến trung tâm giao dịch vàng SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai từ lúc 5h sáng, để đợi mua vàng cho ngày vía Thần Tài.

Vì đi mua vàng quá sớm nên chị Liên phải cầm sách theo để đọc trong lúc chờ cửa hàng mở bán. Chị cho biết, tuy tới sớm phải ngồi đợi nhưng vì là ngày vía Thần Tài, mua vàng cầu may nên đợi cũng không cảm thấy sốt ruột lắm.

“Hôm qua đi ngang chỗ này đã thấy mọi người mua vàng nên hôm nay tôi phải mua sớm, để không phải chen lấn chờ đợi. Phải tranh thủ mua vàng xong sớm vì mình còn đi làm”, chị Liên chia sẻ.

Chị Liên cho biết, vì là vàng cầu may nên chị chỉ mua 2 chỉ, nhưng 4 năm mua vàng trong ngày Thần Tài chị đều phải chịu cảnh bỏ việc đi tranh mua. Năm nay mùng 10 cũng là ngày làm việc đầu tiên sau Tết của công ty nên chị không thể vắng, đành phải đi sớm tranh thủ mua, sợ buổi trưa đi sẽ…hết vàng.

Di mua vang tu 5h sang, dan cong so Sai Gon mang theo sach de doc
Tranh thủ đi mua vàng từ 5h sáng, khách hàng này mang theo sách đọc để đỡ sốt ruột vì chờ đợi. Ảnh: D.Lan

Theo kinh nghiệm của chị Liên và những khách chờ mua vàng sáng nay, mua vàng trong ngày Thần tài là để mong may mắn, nên cần chú ý các yếu tố này. Khách nên  mua vàng theo số 1, 3 hoặc 5 chỉ để cầu may, không nên mua số chẵn.

Với những người kinh doanh thì nên ưu tiên mua vàng có chữ “Lộc”, để cầu phát đạt khi buôn bán, mua may bán đắt. 

Cũng là người đến chờ mua vàng sáng nay tại trung tâm giao dịch SJC, chị Quyên (quận Phú Nhuận) cho biết chị sẽ mua 3 chỉ vàng cho riêng mình và mua thêm 5 chỉ khác cho mẹ.

“Vàng cầu may năm mới thì chỉ cần mua ít, nhưng phải mua số lẻ, quan niệm may mắn theo tôi biết là như vậy. Tôi sẽ mua 3 chỉ hình đồng vàng, vì mấy năm trước đã mua đủ hình thần tài, thỏi vàng rồi, coi như bổ sung 'bộ sưu tập", chị Quyên nói.

Khách hàng này cũng cho biết dù đã 5 năm mua vàng ngày Thần Tài tại cửa hàng này nhưng không có năm nào chị đến sau 6h sáng.

Theo quan niệm, mua vàng buổi sáng sớm sẽ may mắn cho cả năm. Chưa kể mua sớm thì đỡ phải chen lấn và tranh giành. 

Di mua vang tu 5h sang, dan cong so Sai Gon mang theo sach de doc
Những khách hàng đầu tiên mua vàng ngày Thần tài khi cửa hàng vửa mở bán. Ảnh: D.Lan.

Đến 6h30, rất nhiều người đã xếp hàng trước cửa trung tâm giao dịch vàng SJC. Mặc dù nhân viên thông báo chưa chính thức mở bán vẫn có nhiều người chạy vào chạy ra để hỏi giờ và xem giá.

Khá nhiều nhân viên văn phòng đã đến từ sớm để tranh thủ mua vàng trước giờ mở bán, nhiều người còn mua vàng cho công ty để cầu may ngày thần tài. Các khách hàng này cho biết đi sớm để mua cho được các sản phẩm thần tài, Tài-Lộc, các hình đồng xu in chữ An Khang, hình gà đúc, hình 12 con giáp để mang lại may mắn cho công ty.

Đại diện truyền thông của SJC cho biết, công ty  đã chuẩn bị các phương án hỗ trợ để giải quyết tình trạng ồ ạt, chen lấn. Nhân viên được tăng cường. Năm nay trung tâm dự phòng thêm 200.000 sản phẩm so với năm ngoái, đảm bảo không diễn ra tình trạng khan hàng diễn ra.

“Khoảng 9 – 10h là giờ cao điểm bán hàng, vì lúc đó nhân viên văn phòng hay tranh thủ ghé mua. Năm trước người mua chen lấn ồ ạt  nên có tình trạng thiếu vàng, thậm chí ngưng bán để bổ sung vàng rồi mới mở bán tiếp”, nhân viên trung tâm cho biết.

Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá mua bán vàng miếng tại 37,2 - 37,75 triệu đồng/lượng. Các loại vàng trọng lượng nhỏ như 0,5 chỉ, 1-2 chỉ có giá bán ra cao hơn, ở mức 37,78 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội, giá bán ra cao hơn TP.HCM 20.000 đồng/lượng.

So với phiên trước đó, mỗi lượng tăng nhẹ 150.000 đồng chiều bán, còn chiều mua vào giữ nguyên. 

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá bán từ 6h30, sớm hơn 2 tiếng so với những ngày bình thường. Vàng miếng SJC được đơn vị này niêm yết tại 37,05 - 37,4 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với ngày 5/2.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng có xu hướng tăng. Vàng giao ngay lên 1.223 USD/ounce, tăng 4,3 USD tương đương 0,35% so với phiên trước.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI