Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting và văn hóa chia sẻ cộng đồng

10/01/2019 - 11:00

PNO - Sau 13 lần tổ chức, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã quyên góp được gần 29 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, số tiền ấy chắc chắn sẽ được tăng lên sau lần tổ chức thứ 14 tới đây – ngày 12/1/2019.

Tuy nhiên, theo ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, thì thành công lớn nhất mà chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting gặt hái được là đã góp phần tạo nên “văn hóa chia sẻ cộng đồng” của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Di bo tu thien Lawrence S. Ting va van hoa chia se cong dong
Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã góp phần tạo nên một nét đẹp văn hóa của khu đô thị Phú Mỹ Hưng - Văn hóa chia sẻ cộng đồng. Ảnh: Phú Mỹ Hưng

Tham dự buổi họp báo giới thiệu chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 14 năm 2019, ông Phan Chánh Dưỡng đã có những chia sẻ thú vị về quá trình xây dựng “văn hóa chia sẻ cộng đồng” ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng: “Tôi có may mắn là được tham gia vào đề án khu đô thị Phú Mỹ Hưng ngay từ những ngày đầu tiên nên chứng kiến hầu như toàn bộ quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của khu đô thị này. Hình hài đô thị Phú Mỹ Hưng như thế nào, sau hơn 20 năm, chắc mọi người đã thấy. Tuy nhiên, câu chuyện xây dựng văn hóa đô thị nơi đây, không phải ai cũng biết”.

Theo ông Phan Chánh Dưỡng, người quan tâm và đặt nền móng xây dựng văn hóa chia sẻ cộng đồng cho khu đô thị Phú Mỹ Hưng chính là ông Lawrence S. Ting, cố chủ tịch Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng. “Ngay từ khi chưa có dự án nhà ở nào ở Phú Mỹ Hưng, ông Lawrence S. Ting đã đặt vấn đề với tôi, làm thế nào để khu đô thị này trở thành một khu đô thị của cộng đồng? Những hoạt động, những sự kiện cộng đồng ở Phú Mỹ Hưng ra đời từ đó. Lúc đầu chúng tôi tổ chức thi thả diều, thi vẽ tranh, rồi đến giải quần vợt, giải việt dã mà sau này là tiền thân của chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting”, ông Phan Chánh Dưỡng kể lại.

Từ giải việt dã Phú Mỹ Hưng, năm 2006, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 1 ra đời, với một ý nghĩa hết sức nhân văn: thông qua hoạt động thể thao để gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo đón tết. Có thể nói, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting là một sự kiện cộng đồng đúng nghĩa bởi nhiều yếu tố.

Thứ nhất, từ sự khởi xướng của một doanh nghiệp, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, từ các cấp chính quyền, cho đến các doanh nghiệp, các cá nhân. Thành phần Ban tổ chức, từ lâu đã là sự phối hợp của nhiều đơn vị, đó là UBND 4 quận, huyện phía Nam thành phố (quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh), Đài Truyền hình TP.HCM cùng với Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng. Doanh nghiệp ủng hộ từ thiện, tài trợ chương trình bên cạnh các thương hiệu quen thuộc như Mai Linh, Vinataxi, Phú Hưng Group… mỗi năm lại có thêm những gương mặt mới. Đặc biệt, số người tham gia đi bộ đồng hành, ủng hộ từ thiện không ngừng tăng lên sau mỗi lần tổ chức, giúp cho chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting trở thành một trong những sự kiện thiện nguyện thâm niên và quy mô nhất của TP.HCM.

Thứ hai, từ sự chung tay của xã hội, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã mang đến những hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Cụ thể, từ nguồn kinh phí vận động được qua chương trình, hàng chục ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các quận, huyện phía Nam thành phố đã có được hỗ trợ kịp thời, giúp họ vượt qua khó khăn, có cuộc sống tốt đẹp hơn, có những mùa xuân no ấm hơn. Sự hỗ trợ ấy là những suất học bổng, những ngôi nhà tình thương, những phương tiện mưu sinh, những phần quà tết…

Cô Phạm Thị Lên, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, kể lại: “Gia đình tôi trước sống tạm bợ trong một căn nhà xập xệ, mái tôn. Mùa hè thì nóng không chịu nổi, mưa xuống thì dột, ngập nước. Vợ chồng tôi không có công ăn việc làm ổn định, lại phải nuôi hai con ăn học nên cuộc sống khó khăn vô cùng. Từ sự hỗ trợ của chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, thông qua Quỹ Vì người nghèo huyện Bình Chánh, gia đình tôi được hỗ trợ xây nhà tình thương. Tiếp theo sau đó, tôi còn được hỗ trợ xe nước mía để buôn bán kiếm thêm thu nhập. Nhờ vậy mà gia đình tôi đã thoát nghèo”.  

Di bo tu thien Lawrence S. Ting va van hoa chia se cong dong
Từ sự hỗ trợ của cộng đồng qua chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, gia đình cô Phạm Thị Lên đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Ảnh: Phú Mỹ Hưng

Câu chuyện của cô Lên cũng là điển hình của tinh thần chia sẻ cộng đồng được hiện thực hóa qua chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting. “Ngoài chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, hàng năm, chúng tôi còn tổ chức nhiều chương trình khác như Hướng về trẻ em, Ngày hội xanh, Hội chợ hoa xuân … tất cả đều là những sự kiện phục vụ cộng đồng, hướng đến một cộng đồng chia sẻ”, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Giám đốc Phòng Đối ngoại Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết.

“Để xây dựng một khu đô thị có thể mất vài năm, nhưng để xây dựng một nét văn hóa cho khu đô thị đó, phải mất nhiều năm và cần sự chung sức chung lòng của nhiều lớp người, nhiều thế hệ. Tôi tin rằng, với chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, sau này, khi nói đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, người ta sẽ nghĩ ngay đến một nét văn hóa đặc trưng của nơi đây: văn hóa chia sẻ cộng đồng”, ông Phan Chánh Dưỡng kết luận.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 14 sẽ được tổ chức vào lúc 6g30 ngày 12/1/2019 tại khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. Để tham gia đi bộ, ủng hộ từ thiện, vui lòng liên hệ:

Phòng đối ngoại Công ty Phú Mỹ Hưng, 801 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Điện thoại: 028 54 11 9999 hoặc Thùy Vy: 0943 000 350

Các đơn vị tài trợ cho chương trình gồm: Công ty CP Tập đoàn Mai Linh, Công ty Taxi Việt Nam (Vina Taxi), Công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng, Công ty CP Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng, Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Kim loại Tacheng, Công ty Motives Việt Nam, Công ty TNHH MTV TM - DV Cuộc Sống Mới (New Life), LOCK&LOCK, TTTM Crescent Mall, Hệ thống phòng khám CarePlus … cùng các đơn vị khác.

Thanh Toàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI