Đặt vé qua ứng dụng Traveloka, hành khách bay từ Phú Quốc về TP.HCM mất gần 12 tiếng

15/02/2019 - 18:49

PNO - Đặt vé máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific qua ứng dụng Traveloka, một hành khách bị hành tả tơi, mất gần 12 tiếng đồng hồ để bay từ Phú Quốc về TP.HCM.

Trên trang cá nhân của mình, chị Huỳnh Thị Kim Ngân phản ánh, lúc 12g55 ngày 24/1, chị đặt vé máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đi từ Phú Quốc đến TP.HCM qua ứng dụng Traveloka. Thời gian bay chị chọn là 6g55 ngày 15/2 nhưng vé sau khi đặt lại cho ra thời gian lúc 3g40 sáng cùng ngày.

“Tôi gọi bộ phận chăm sóc khách hàng bên Traveloka khiếu nại thì nhận được câu trả lời hệ thống đặt vé trên là tự động nên lỗi là của người mua chọn nhầm. Nhưng tôi không phải ăn trộm hay thiếu nợ mà phải chọn giờ bay hành hạ thân xác mình như vậy”, chị Ngân bức xúc.

Nhưng vụ việc giải quyết không thành, cuối cùng chị đành đi theo giờ vé trả về là 3g40 phút sáng ngày 15/2. Khoảng 2g30 sáng, chị có mặt tại sân bay Phú Quốc nhưng quầy làm thủ tục chưa mở. Chị chờ một lúc sau thì bất ngờ nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn đến 18g10 cùng ngày.

Theo chị Ngân, không riêng chị, nhiều hành khác khách cũng rất bức xúc vây quanh quầy làm thủ tục của hãng hành không. Cuối cùng, hãng đưa ra 2 phương án giải quyết: hoàn tiền lại cho khách hoặc hành khách chấp nhận hoãn chuyến.

“Nhưng trong chuyến bay này có rất nhiều người cần bay gấp: người bầu bì 6, 7 tháng, người đi khám bệnh, người phải quá cảnh chuyến bay khác... nên chọn phương án nào cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng", chị Ngân cho biết thêm.

Dat ve qua ung dung Traveloka, hanh khach bay tu Phu Quoc ve TP.HCM mat gan 12 tieng
 

Không thể tiếp tục chờ đợi, chị quyết định gọi đến Traveloka khiếu nại. Tuy nhiên, tổng đài chăm sóc khách hàng ở đây yêu cầu chị liên hệ nhân viên quầy vé tại sân bay. Trong khi đó nhân viên quầy vé lại yêu cầu chị đặt vé qua kênh, đại lý nào thì liên hệ đại lý đó để được hoàn tiền.

“Trong năm qua nếu đếm số chuyến bay tôi đặt thông qua Traveloka số tiền không dưới 50 triệu đồng… mà họ lại giải quyết vấn đề một cách đẩy đưa như vậy. Khách hàng không phải đồ chơi mà họ muốn lùa tới lui”, chị Ngân nói.

Chiều 15/2, phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên hệ với tài khoản đăng tải bài viết trên. Chị Huỳnh Thị Kim Ngân cho biết mình đang sống ở Q.6, TP.HCM, do công việc làm ăn tại Phú Quốc nên chị thường xuyên đi lại bằng máy bay tuyến TP.HCM - Phú Quốc và ngược lại. 

“Tôi không làm khó nhân viên làm thủ tục ở quầy vé mà tôi bức xúc hãng bay không hề có một lời xin lỗi đến hành khách”, chị Ngân cho biết.

Theo đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific, chuyến bay mang số hiệu BL302 ngày 15/2 khởi hành lúc 3g40 sáng từ Phú Quốc đi TP.HCM là chuyến bay tăng cường của hãng nên thời gian khởi hành khá sớm và lịch trình bay đã được cân đối.

Theo lịch trình, máy bay sẽ xuất phát từ Trịnh Châu (Trung Quốc) bay đến Phú Quốc, sau đó từ Phú Quốc bay đến TP.HCM. Tuy nhiên, thời tiết xấu tại sân bay Trịnh Châu khiến tất cả các máy bay tại đây không thể cất hạ cánh nên máy bay này về Phú Quốc trễ. Chuyến bay từ Phú Quốc đi TP.HCM buộc phải hoãn.

Đối với hành khách cần đi gấp đã được đưa ra các phương án hỗ trợ như: thu xếp khởi hành trên các chuyến bay của Vietnam Airlines vào sáng ngày 15/2; một số hành khách khác được hãng bố trí đưa về khách sạn nghỉ ngơi để chờ chuyến bay kế tiếp. 

Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng và mong hành khách chia sẻ trong trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI