Đào Nhật Tân được rao bán sớm hai tháng trước tết

09/12/2018 - 16:56

PNO - Còn hai tháng nữa mới đến tết Nguyên đán 2019 nhưng người dân tại Nhật Tân đã bán đào sớm tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội).

Tại chợ hoa Quảng Bá, hàng chục cành đào đã được tiểu thương bày bán. Đào bích và đào phai được bày bán tại đây hầu hết đã bung hoa khoe sắc. Giá bán mỗi cành khoảng từ 50.000 đồng trở lên, tùy kích cỡ. 

Dao Nhat Tan duoc rao ban som hai thang truoc tet
Đào được bày bán ở chợ Quảng Bá

Một số người dân quanh khu vực chợ cho biết, mọi năm vẫn có tình trạng đào nở sớm. Nhưng năm nay, đào nở trước tết hai tháng khiến nhiều xôn xao.

Nhiều tiểu thương bán hoa tại chợ cho rằng, có thể do thời tiết năm nay diễn biến thất thường, tại khu vực Hà Nội nhiệt độ vẫn đang ở mức cao, có lúc lên tới 31 độ C, do vậy làm đào nở sớm.

Dao Nhat Tan duoc rao ban som hai thang truoc tet
Đào nở sớm dù hai tháng nữa mới đến tết

Các tiểu thương khẳng định, đào được bán tại đây hoàn toàn là đào Nhật Tân. Dù hiện tại lượng đào Nhật Tân nở sớm còn ít nhưng đào đã bắt đầu được người dân cắt bán.

Nhiều vườn đào được người dân vặt lá để chuẩn bị cho cây ra hoa. Tại một số vườn, đào đã nở hoa, sẵn sàng phục vụ nhu cầu chơi đào của người dân.

Dao Nhat Tan duoc rao ban som hai thang truoc tet
Chủ vườn đang cố kiểm soát việc nở hoa của các cây đào còn lại

Trong khi các tiểu thương cho rằng do thời tiết, một số chủ vườn đào tại đây nói rằng, đào nở sớm và được bán trước tết là do nhà vườn kiểm soát.

“Nhiều chủ vườn vặt lá sớm cho đào ra hoa vào dịp này để bán phục vụ nhu cầu chơi đào sớm của nhiều người. Đến thời điểm hiện tại, toàn vườn đào Nhật Tân mới chỉ cung cấp ra thị trường hai xe tải nhỏ chứ chưa nhiều”, một chủ vườn đào cho biết.

“Giá bán buôn tại vườn cũng chưa cao, dao động từ 30 – 70.000 đồng/cành tùy kích cỡ”, chủ vườn đào thông tin thêm.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI