Cuối năm, thị trường bất động sản Long An ‘nóng’ với các dự án đất nền

20/12/2018 - 10:02

PNO - Cuối năm, nhu cầu mua nhà đất đầu tư của khách hàng rất sôi động, từ đó, các dự án mở bán cũng tăng lên. Tại Long An, thời điểm này được xem là giai đoạn “nóng” nhất của thị trường BĐS, đặc biệt phân khúc đất nền.

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), nguyên nhân, cuối năm là dịp người dân có thêm nhiều khoản thu nhập nên họ thường nhắm đến các kênh đầu tư, đặc biệt những năm gần đây BĐS luôn được quan tâm nhiều nhất do có hiệu quả sinh lời tốt. Trong khi đó, chủ đầu tư dự án cũng tung ra nhiều sản phẩm hoàn thiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu hợp lý, hỗ trợ vay vốn lãi suất tốt… giúp khách hàng an tâm hơn trong quyết định đầu tư.

Ngay từ đầu năm, thị trường BĐS Long An được ghi nhận có sức tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước nhờ sự tác động từ nhiều yếu tố như hạ tầng, chính sách đầu tư tốt, dòng vốn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ vào lớn… Thị trường khu vực này hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ nhiệt cao trong thời gian tới.

Qua khảo sát cho thấy, trong quý I/2018, giá đất thổ cư tại huyện Bến Lức từ 9-12 triệu đồng/m2, các khu vực khác như Đức Hòa bình quân từ 10-12 triệu đồng/m2. Những dự án đẹp và tiện ích tốt có mức giá lên tới 13-14 triệu đồng/m2. Trong khi vào thời điểm năm 2016 mức giá chỉ khoảng từ 5,5-7 triệu đồng/m2. Riêng giá đất các dự án đầu tư hạ tầng đồng bộ khu vực lân cận TP.HCM dao động từ 13-15 triệu đồng/m2. Điều này cho thấy, giá đất ở Long An tăng lên rất nhiều so với 2 năm trước đây.

Theo đánh giá sơ bộ của các doanh nghiệp BĐS, biên độ tăng giá đất nền tại các dự án ở Long An tăng ít nhất từ 15% – 30%, đặc biệt những điểm nóng tăng đến hơn 60% - 80% chỉ sau khoảng một năm.

Được biết, tỉnh Long An trong tương lai sẽ được quy hoạch thành vùng đô thị vệ tinh của TP.HCM do quỹ đất tại đây còn dồi dào và giá tương đối “mềm”. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển như hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng giá đất sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Ngoài ra, Long An còn có lợi thế đường ranh giới giáp với TP.HCM, có 2 tuyến đường cao tốc huyết mạch nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ. Tại đây, người dân có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm TP.HCM thông qua nhiều tuyến đường bộ.

Đặc biệt, tại Long An hiện có dự án đất nền Lago Centro của nhà phát triển Seaholdings đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Cuoi nam, thi truong bat dong san Long An ‘nong’ voi cac du an dat nen
Phối cảnh dự án Lago Centro

Đây được xem là dự án nổi bật nhất tại thị trường BĐS Long An hiện nay. Dự án nằm ngay mặt tiền Tỉnh lộ 830 thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An với quy mô lên tới 13,2ha.

Khách hàng mua nền tại dự án Lago Centro sẽ có cơ hội sống trong một không gian trong lành với hồ công viên nằm giữa dự án và 2 bờ sông xanh mát dọc dự án. Không những thế, dự án còn được xây dựng với đầy đủ tiện ích như: Trung tâm thương mại, trường học, y tế, sân thể thao… đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.

Theo các chuyên gia BĐS, trong 9 tháng đầu năm, hiện nguồn cầu đang xấp xỉ với nguồn cung đối với dự án đất nền. Do đó, dự báo trong các năm tới có khả năng cầu sẽ vượt cung.

Hùng Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI