Cơ hội sở hữu ô-tô gần hơn với các gói vay ưu đãi 2017

11/05/2017 - 05:30

PNO - Thuế nhập khẩu ô-tô đang tiếp tục giảm trong khi ngân hàng tung ra đa dạng gói cho vay với lãi suất cạnh tranh, ưu đãi hơn để thu hút khách hàng sẽ tạo cơ hội cho nhiều người tậu xe hơi trong năm 2017.

Giá giảm, cơ hội mua tăng

Năm 2017, thuế nhập khẩu ô-tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN vào Việt Nam đã giảm mạnh, xuống còn 30% và tương đương với xe lắp ráp trong nước. Đồng thời thị trường ô-tô nhập khẩu cũng đa dạng hơn trước với sự xuất hiện của xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN như Indonesia, Thái Lan, Malaysia… với mức giá bình dân hơn.

Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp mở chiến dịch khuyến mãi, giảm giá cho nhiều loại xe để cạnh tranh thu hút khách hàng. Ngay từ cuối năm ngoái, Toyota đã tung ra các phiên bản Camry mới nhiều tiện ích hơn nhưng giá giảm hơn các phiên bản cũ khoảng 30 triệu đồng. Chương trình từ đầu năm đến nay tiếp tục như mẫu Yaris, Land Cruiser Prado hay Land Cruiser giảm quanh 45 triệu đồng, cá biệt như dòng Prado giảm đến 164 triệu đồng.

Co hoi so huu o-to gan hon voi cac goi vay uu dai 2017
Giá ô-tô giảm giúp người dùng có cơ hội được sở hữu ô-tô tăng lên. Ảnh: Tuyết Ân.

Tương tự, Ford giảm hơn 60 triệu đồng cho 2 dòng Everest; Nissan cũng giảm mức cao nhất đến 100 triệu đồng cho mẫu Crossover. Trường Hải tiếp tục duy trì chương trình khuyến mãi từ đầu có mức giảm sâu nhất tới 140 triệu đồng; Mitsubishi giảm cao nhất cho Triton với 60 triệu đồng hay Pajero Sport giảm 50 triệu đồng…

Diễn biến thị trường cho thấy trong tháng 5 này, có khá nhiều dòng biến động giảm giá như Mercedes-Benz với dòng E300 AMG lắp ráp trong nước bán thấp hơn bản CBU 280 triệu đồng, Ford Focus giảm hơn 50 triệu đồng; Suzuki tặng 90 triệu đồng cho khách mua Vitara 2016… Thực tế các hãng đều có các chiến dịch kinh doanh có tính cạnh tranh hơn về giá, điều đó mang lại nhiều cơ hội tốt hơn cho khách hàng đang muốn mua ô-tô.

“Hai vợ chồng tôi muốn mua ô-tô đã lâu nhưng thấy giá vẫn cao, trong khi bỏ ra số tiền mấy trăm triệu một lúc thì cũng có phần ái ngại. Nếu giá ô-tô giảm và vay lãi suất tốt chúng tôi sẽ tính tới. Dù gì có ô-tô cũng tiện lợi cho việc giao tiếp, cuối tuần có thể đưa con cái đi đây đó…”, chị Lê Thu Tuyết (ngụ Thủ Đức) chia sẻ về ý định mua ô-tô riêng.

Còn anh Thanh (Q.Tân Bình) cho rằng: “Có ô tô thì tiện lợi hơn cho việc giao tiếp, giải quyết công việc cho doanh nghiệp, nhưng kinh doanh thì phải xoay vòng vốn, bỏ một lúc cả tỷ bạc mua ô-tô thì phải đắn đo”. Thực tế, hiện nay nhiều gia đình, hộ kinh doanh vừa và nhỏ muốn sở hữu ô-tô nhưng điều khiến họ lo lắng là giải pháp tài chính hợp lý.

Thủ tục vay nhanh, lãi suất cạnh tranh

Năm 2016 toàn thị trường tiêu thụ hơn 304.427 ô-tô, tăng 24% so với năm trước. Hiệp hội các nhà sản xuất ô-tô Việt Nam (VAMA) dự báo sản lượng xe tiêu thụ toàn thị trường năm 2017 sẽ tăng khoảng 10%. Trong tháng 4.2017, doanh số bán ô-tô bất ngờ sụt giảm mạnh song tổng sức mua của 4 tháng đầu năm vẫn đạt mức cùng kỳ năm ngoái với 86.671 ô-tô được tiêu thụ.

Co hoi so huu o-to gan hon voi cac goi vay uu dai 2017

Nhu cầu mua xe hơi vẫn đang tăng và đây chính là phân khúc cho vay quan trọng đối với ngân hàng.

Ảnh: Tuyết Ân.

Thực tế đó cho thấy, nhu cầu mua xe hơi vẫn đang tăng trong dân chúng, đưa thị trường này thành phân khúc cho vay quan trọng của các ngân hàng. Nhiều ngân hàng nắm bắt thị trường và tung ra các gói vay mua ô-tô với thủ tục duyệt hồ sơ, giải ngân nhanh chóng mà lãi suất hấp dẫn hơn. Thời gian và phương thức trả vay nhạy bén cũng là ưu điểm lớn của các gói cho vay này hướng tới khách hàng.

Điển hình, PVComBank tung ra gói cho vay siêu tốc “Chỉ 4 giờ có 4 bánh”. Người  mua xe chỉ cần hoàn thiện hồ sơ sau 4 giờ là được duyệt các khoản vay. Bên cạnh thủ tục đơn giản hơn thì người vay mua ô-tô sẽ trả lãi suất từ 6.8%/năm, dành cho cả khách hàng mua xe mới hay cũ đều có thể tham gia gói vay này.

Ưu điểm lớn của gói vay này là thời hạn cho vay lên tối đa 7 năm (84 tháng) và có thể vay đến 80% giá trị xe với mức cho vay không quá 4 tỷ đồng. Chính chiếc xe được mua hay một bất động sản khác là tài sản đảm bảo thế chấp cho vay.

Trước đó Ngân hàng VIB thậm chí còn đưa ra thời gian giải quyết hồ sơ cho vay chỉ 4 giờ, và giải ngân chỉ sau 2 giờ đồng hồ có giấy hẹn lấy đăng ký xe. Mức lãi suất của gói vay này 7.6%/năm cho 6 tháng đầu hoặc 8.6%/năm cho 12 tháng đầu.

Co hoi so huu o-to gan hon voi cac goi vay uu dai 2017
Các ngân hàng tung các gói vay mua ô-tô với thủ tục duyệt hồ sơ, giải ngân nhanh chóng mà lãi suất hấp dẫn hơn. Ảnh: Tuyết Ân.

Khách hàng cũng được vay với tỷ lệ đến 80% giá trị xe và thời gian cho vay đến 8 năm, đồng thời VIB miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 4 của khoản vay. Theo ông Phan Viết Cường, Phó giám đốc khối khách hàng bán lẻ VIB: “Dịch vụ cho vay mua ô-tô mới siêu tốc là một trong những giải pháp được VIB được triển khai mạnh trong thời gian tới nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh chóng sở hữu tài sản, trải nghiệm dịch vụ đơn giản với thời gian giải ngân nhanh chóng của VIB”.

Trong khi VPBank triển khai gói sau 8 giờ có thể vay mua ô tô cho khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sau khi đã triển khai gói cho vay tương tự và đạt kết quả rất khả thi từ nhiều năm trước. Năm 2017 này thời gian duyệt các khoản vay từ 48 giờ chỉ còn 8 giờ, mức lãi suất vay cũng chỉ còn từ 6%/năm. Tới thời điểm hiện tại có thể nhận định gói vay này là một trong những gói cho vay mua xe tốt trên thị trường. Hay Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn- Hà Nội (SHB) cũng tính lãi suất khá thấp 4.88%/năm nếu khách hàng là doanh nghiệp mua ô-tô của hãng Huyndai và Mercedes-Benz.

Thực tế cho thấy những gói cho vay mua ô-tô với mức lãi suất tốt hơn, thủ tục nhanh chóng, gọn nhẹ hơn đang khiến nhu cầu sở hữu xe hơi của nhiều người đang trở nên dễ dàng hơn. Và chắc chắn với thị trường ngày càng lớn, các ngân hàng sẽ càng chú tâm vào đối tượng khách hàng quan trọng này.

Co hoi so huu o-to gan hon voi cac goi vay uu dai 2017

Maritime Bank đồng hành cùng chuyên mục Người tiêu dùng thông minh.

Bảo Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI