Cô gái trẻ khởi nghiệp từ hành trình 'giải độc' cơ thể

08/03/2018 - 10:30

PNO - Bỏ cơ hội làm việc tại Singapore về quê hương trồng thảo mộc nha đam, bạc hà, rau củ quả,… rồi tự học công thức nấu nước mát không chất bảo quản phục vụ cộng đồng, cô cử nhân Nguyễn Thị Huệ bắt đầu khởi nghiệp.

Trong cái nóng đổ lửa tháng 3, chúng tôi hẹn gặp Nguyễn Thị Huệ (quê gốc Thái Bình), cử nhân Kinh tế - Luật, ngành Quản trị kinh doanh để nghe bạn chia sẻ về chặng đường đã và đang đi với những dự án hướng về sức khỏe của cộng đồng. 

Năm 2013, sau khi hoàn thành kỳ thực tế khoảng 6 tháng tại Singpore, Nguyễn Thị Huệ trở về nước và được nhận vào làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu ở TP.HCM. 

Dù vậy, Huệ vẫn nung nấu ước mơ thực hiện một dự án cho riêng mình. Trong thời điểm toàn thành phố đang "khát" nguồn thực phẩm sạch, Huệ đã nhìn thấy được "đất diễn", thế là cô gái trẻ quyết tâm bỏ công việc trong văn phòng máy lạnh rồi cầm cuốc, mang xẻng ra vườn trồng nguyên liệu để nấu nước mát bán cho khách hàng.

Co gai tre khoi nghiep tu hanh trinh 'giai doc' co the
Nữ cử nhân quản trị kinh doanh bỏ cơ hội làm việc ở Singapre về trồng thảo mộc, rau củ để làm nước mát.

Từ khi ra đời, sản phẩm nhanh chóng được thị trường đón nhận, khách mỗi ngày một nhiều hơn, Huệ mạnh dạn thuê khu đất tại quận 12, TP.HCM, diện tích khoảng 3.000 m2 để trồng chủ yếu các loại lá thảo mọc, nha đam, sâm - những nguyên liệu để nấu nước mát và một khu vườn khác tại Đồng Nai chủ yếu trồng bầu bí, các loại rau củ quả,…

“Dự án khởi đầu suôn sẻ nhưng vướng khó khăn là do không chất bảo quản nên chỉ có thể bán cho khách uống trong ngày, hàng tồn động là đều đổ bỏ,… Bên cạnh đó, mặt bằng không đẹp nên khách hàng hay phàn nàn là khó tìm. Vậy nên dù đang vận hành tốt nhưng cả nhóm phải gác lại dự án nước mát để tập trung cho sản phẩm mới’, Huệ cho biết.

Khi dự án nước mát tạm thời dừng lại cũng là lúc sức khỏe Huệ bắt đầu gặp vấn đề, toàn thân nổi mề đai, mặt đầy mụn nhọt và cũng thường xuyên cảm sốt khi dính mưa.

“Là con gái ai không quan tâm vẻ ngoài của mình, thế nên tôi chạy chữa từ thuốc tây, thuốc bôi ngoài da,... Nhưng rồi tôi nhận ra rằng vấn đề này tác động từ bên trong nên sau đó tôi liên hệ với nhiều người quen trong lĩnh vực đông y, thực y,… để tìm hiểu, nghe tư vấn”, Huệ cho biết.

Hành trình chữa bệnh cho bản thân bắt đầu từ bên trong, giải độc cơ thể để không còn mụn, mề đai trên da, dùng các loại nguyên liệu giải cảm có trong nhà như hành, chanh, rau lá xanh,… để làm nước ngâm chân chữa bệnh.

Hiệu quả khiến chính Huệ phải bất ngờ. Những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên,  rẻ tiền mà lại an toàn, kiên trì sử dụng một thời gian, sức khỏe của Huệ đã cải thiện rõ rệt. 

“Thấy hiệu quả trên chính cơ thể mình nên tôi nghĩ cần mang nó đến cho nhiều người cùng sử dụng. Vậy là tôi làm ra sản phẩm giải độc, bộ ngâm chân giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe. Người này xài tốt thì giới thiệu cho người thân, bạn bè nên chỉ mới vài tháng ra mắt mà bây giờ tôi đã có lượng khách hàng đáng kể rồi, không cần tốn chi phí cho việc quảng bá, giới thiệu”, Huệ phấn khởi nói.

Hỏi Huệ có bao giờ hối tiếc về lựa chọn của mình, từ bỏ công việc lương cao, "sang chảnh" để dấn thân vào con đường khởi nghiệp đầy gian nan chưa, cô lắc đầu, cười nhẹ.

"Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn cho rằng quyết định về Việt Nam khởi nghiệp là hoàn toàn đúng đắn. Khó khăn thì dự án nào cũng gặp phải, nhưng nếu cho quay lại thời điểm thực hiện dự án nước mát tôi sẽ né một số va vấp hay những "ổ gà" để hạn chế tối đa rủi ro. Có trải qua rồi tôi đã biết mình thiếu và sai ở chỗ nào”, Huệ chân thành nói.

So với dự án nước mát, làm trà giải độc từ thiên nhiên với Huệ có vẻ nhẹ nhàng hơn vì bạn đã có kinh nghiệm đúc kết được từ lần khởi nghiệp trước. Hơn nữa, trà làm ở dạng khô, thủ công và không chất bảo quản nên Huệ không phải mệt mỏi vì suy nghĩ cách bảo quản nước mát an toàn cho người dùng.

Co gai tre khoi nghiep tu hanh trinh 'giai doc' co the
Sau khi làm kết thúc công việc trong ngay, trở về nhà Huệ vẫn dành thời gian quây quần cho bố mẹ và sở thích riêng của mình.

Do dự án ra đời chưa lâu, cần tập trung nên Huệ dành 70% thời gian trong ngày cho công việc. Bận rộn như thế nhưng Huệ khẳng định không quên vai trò của mình trong gia đình. Sau khi làm kết thúc công việc trong ngay, trở về nhà Huệ vẫn dành thời gian quây quần cho bố mẹ và sở thích riêng của mình.

Theo Huệ, nam giới khi khởi nghiệp sẽ có thế mạnh riêng như khả năng phân tích, tổng hợp, sự mạnh mẽ, quyết đón nên thường họ sẽ dễ thành công hơn so với phụ nữ trong công việc. Nói thế không có nghĩa phụ nữ khởi nghiệp sẽ thua thiệt bởi phái nữ cũng có những ưu điểm riêng như khả năng tiếp cận, thuyết phục người khác hơn.

“Những điểm gì mạnh ở cánh mày râu tôi không ngại học hỏi, tiếp thu và từ đó phát huy trên chính điểm mạnh của bản thân. Khởi nghiệp theo tôi là môi trường rất công bằng cho cả hai phái, mỗi người ai cũng có thế mạnh và hạn chế riêng, nhìn nhận và vấp váp sẽ có được những kinh nghiệm cho riêng mình”, Huệ tự tin khẳng định.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI