Chocolate cho người ăn kiêng gần 1 triệu đồng một hộp 'hot' dịp Valentine

14/02/2017 - 06:43

PNO - Có giá bán đến gần 1 triệu đồng/hộp, chocolate được chế biến theo công thức dành cho người ăn kiêng, giảm cân trở thành quà tặng 'hot' trong mùa lễ tình nhân năm nay.

Cửa hàng chuyên bán thực phẩm ăn kiêng trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết dịp Valentine năm nay là lần đầu tiên cửa hàng giới thiệu sản phẩm chocolate truyền thống của Nhật Bản - mang tên Nama, được chế biến theo công thức dành cho người ăn kiêng.

Theo đó, thành phần loại chocolate này không chứa những nguyên liệu nằm trong “nhóm đỏ”, tức các nguyên liệu có tỷ lệ chất béo cao như bột cacao, sữa tươi và bột sữa… Cửa hàng này cam kết tỷ lệ chất béo không vượt quá 1% trong mỗi 100 gram chocolate thành phẩm.

Chocolate ăn kiêng được đóng gói trong hộp gỗ thông quy cách 300 gram và khắc lazer tinh xảo, gia công nắp trượt khép kín khá sang trọng để làm quà tặng.

Chocolate cho nguoi an kieng gan 1 trieu dong mot hop 'hot' dip Valentine
Chocolate giảm cân được bảo quản trong hộp tinh xảo, giá từ 600.000-900.000 đồng.

“Đây là sản phẩm làm bằng tay theo công thức đặc biệt, và chúng tôi chỉ sản xuất khi có khách đặt hàng để đảm bảo độ tươi ngon nhất. Không như những loại bánh kẹo khác, chocolate Nama chỉ bảo quản được từ 2-3 ngày dù trong điều kiện lạnh”, đại diện cửa hàng chia sẻ.

Do số lượng đặt hàng tăng hơn mức dự kiến nên cửa hàng này cũng đã ngừng nhận đơn hàng của khách từ ngày 10/2 để chốt đơn hàng, tập trung sản xuất vào giao tận nơi.

Chị My, thợ làm bánh kem và chocolate handmade ở quận 3, chia sẻ trước đây chị từng du học và tìm hiểu văn hóa của xứ sở mặt trời mọc, trong đó có cách chế biến chocolate Nama. Năm nay, chị nhờ một vài bạn bè đang sinh sống ở Nhật Bản mua nguyên liệu gửi về để sản xuất loại chocolate này.

“Chocolate tươi vị trà xanh nguyên bản phải được làm từ những lá trà thượng hạng ở vùng Shizouka và không chứa chất bảo quản nên rất tốt cho sức khỏe. Ngoài vị thơm dịu mát, nguyên liệu này còn mang đến khả năng chống lão hóa và ngừa ung thư”, chị My nói.

Do đầu tư nhiều chi phí nguyên liệu và công sức thực hiện nên giá bán mỗi hộp chocolate này tương đối cao, dao động 650.000-900.000 đồng đồng tùy theo hương vị trà xanh hoặc sợi dừa sấy giòn. 

Anh Lê Ngọc Minh (ngụ quận 1) hào hứng cho biết, sau nhiều ngày trăn trở tìm kiếm quà tặng cho bạn gái thì anh cũng chọn được một hộp chocolate Nama 1% béo.

"Đây là lễ tình nhân đầu tiên từ ngày quen nhau nên mình cũng muốn tìm một món quà ưng ý. Vì bạn gái mình đang ăn kiêng giảm cân nên khi thấy một cửa hàng quảng cáo trực tuyến chocolate Nama là mình gọi mua ngay, lúc ấy cũng không hỏi kĩ giá nữa nhưng mình thấy vui lắm", anh Minh nói. 

Lần đầu thị trường xuất hiện loại chocolate được khẳng định không tăng cân khiến không chỉ các cặp đôi yêu nhau hào hứng đặt mua làm quà tặng trong ngày lễ tình nhân, mà nhiều bà nội trợ cũng đặt hàng làm quà tặng người thân.

Chị Thắm ở đường Đào Trinh Nhất, quận Thủ Đức, chia sẻ mẹ chị đặc biệt thích chocolate nhưng vài năm gần đây do tăng cân, huyết áp cao bà phải kiêng món ăn yêu thích này. Năm nay thấy thị trường ngày Lễ tình nhân có loại giành chocolate ăn kiêng nên chị đặt mua ngay 2 hộp làm quà tặng mẹ. 

Theo cảm nhận của chị Thắm, chocolate khá dễ ăn, mùi vị không khác gì loại truyền thống nên cả nhà rất thích.

Quà tặng chocolate dịp lễ Tình nhân năm nay khá đa dạng về sản phẩm lẫn giá cả. Ngoài dạng viên, thỏi và thanh truyền thống thì thị trường còn ghi nhận sự xuất hiện của hoa hồng phủ chocolate với giá bán 300.000 đồng/cành.

Một cửa hàng chuyên kinh doanh hoa tươi nhập khẩu cho biết, hoa hồng phủ chocolate được nhập khẩu từ Hà Lan, sau đó xử lý giữ tươi cánh hoa và phủ một lớp chocolate không tan chảy ở nhiệt độ bình thường.

Chocolate gồm nhiều màu sắc tương tự hoa hồng như trắng, hồng, vàng ánh kim… để khách hàng dễ lựa chọn. Dù giá bán gấp hơn 20 lần so với hoa hồng tươi nhưng sản phẩm này lại được dân công sở, nhất là nam giới ưa chuộng, vì mang ý nghĩa kết hợp sự ngọt ngào và xinh đẹp.

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI