Chị em công sở chi gấp đôi tiền chợ tìm dịch vụ mua rau cá, nấu ăn thuê trên mạng

09/02/2017 - 09:13

PNO - Chỉ bằng một cuộc gọi, nhiều bà nội trợ đã có đủ nguyên liệu, thậm chí món ăn cho bữa cơm gia đình khi tìm đến dịch vụ đi chợ, nấu ăn thuê trên mạng.

Không khó để tìm kiếm một địa điểm đi chợ giùm hay nấu ăn thuê trên các trang thương mại điện tử. Đa số đơn vị kinh doanh dịch vụ này không phải chịu nguy cơ hàng tồn đọng, vì chỉ nhận và giao hàng khi đã có người đặt. Cũng vì vậy mà ngày càng nhiều người đầu tư mở dịch vụ đi chợ, nấu ăn thuê.

Để cạnh tranh, các trang đưa ra nhiều dịch vụ, ngoài đi chợ và giao thực phẩm tươi sống, khách hàng có thể chọn thêm cả việc sơ chế sẵn nguyên liệu hoặc đặt luôn những món đã chế biến sẵn. Chi phí được cộng thêm tùy dịch vụ cũng như thời gian, món ăn phức tạp hay đơn giản.

Chi em cong so chi gap doi tien cho tim dich vu mua rau ca, nau an thue tren mang
Chỉ cần lên mạng tìm, chị em sẽ bắt gặp nhiều dịch vụ đi chợ, nấu ăn thuê.

Để tạo sự yên tâm cho khách hàng, tất cả các trang này đều quảng cáo với khẩu hiệu thực phẩm tươi sạch, anh toàn, giao hàng tận nơi nhanh chóng, chính xác.

Một trang đi chợ thuê có địa chỉ tại quận Bình Thạnh đảm bảo sẽ có nguyên liệu chỉ sau 2-3 tiếng đặt hàng từ đồ khô, đồ đông lạnh, thực phẩm tươi sống,… Giá mỗi kg cá bạc má tại đây là 69.000 đồng, cá chỉ vàng 77.000 đồng, thịt hến 79.000 đồng, vai heo 83.000 đồng, lươn làm sạch 217.000 đồng, thăn bò Úc 344.000 đồng, cá bống 147.000 đồng..., không chênh lệch so với giá bán tại các chợ truyền thống ở TP.HCM.

Một địa chỉ khác cũng với hình thức đi chợ giúp đang rao mỗi kg bông cải xanh giá 62.000 đồng, bó xôi 46.000 đồng, rau muống 17.000 đồng, mồng tơi 19.000 đồng,… Mức giá này cao hơn so với siêu thị và chợ từ vài nghìn đến vài chục nghìn, thậm chí một số mặt hàng có giá cao hơn gấp đôi.

Đồng thời, khi nhận hàng, khách sẽ mất thêm từ 15.000-30.000 đồng phí vận chuyển tùy khoảng cách xa hay gần.

Khách hàng của các dịch vụ này chủ yếu là chị em công sở, người có thu nhập khá nhưng không có nhiều thời gian cho việc bếp núc.

Chị Linh, nhân viên một ngân hàng tại quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết do công việc bận rộn nên chị thường không có nhiều quỹ thời gian cho việc đi chợ chuẩn bị bữa ăn. Chị tìm đến dịch vụ đi chợ thuê từ 3 tháng nay.

“Gia đình tôi không quen ăn những món ăn chế biến ở ngoài nên tôi chỉ đặt mua những nguyên liệu còn tươi về nấu. Tuy giá có cao hơn nhưng mình tiết kiệm được ít nhiều thời gian, nhất là khâu 'nghĩ xem nên mua gì khi ra chợ'. Mỗi tuần tôi đặt 2-3 lần, khoảng 5 kg với 5 loại rau, để giảm chi phí vận chuyển khi đặt hàng nhiều lần”, chị Linh nói.

Cũng theo chị Linh, chỉ những ngày nghỉ cuối tuần chị mới đích thân đi chọn mua thực phẩm về chế biến, còn đa phẩn phải dùng nguyên liệu đặt nhờ đi chợ. Tuy không mua trực tiếp nhưng chị khẳng định tin tưởng, vì đặt hàng từ mối quen, đã sử dụng thời gian khá dài nên yên tâm.

Không chỉ nhờ mua rau củ, thực phẩm, nhiều chị em bận rộn còn lựa chọn dịch cung cấp những món ăn nấu sẵn, khi đi làm về chỉ cần "cắm" cơm là đã có bữa cơm cho gia đình.

Trên các trang nấu ăn "giùm",  giá các bữa ăn đưa ra khá "chát". Trung bình, mỗi gia đình 3 người đặt một bữa 3 món gồm món mặn, món xào và canh sẽ dao động từ 150.000-250.000 đồng. Mức giá này cao gấp đôi so với thực đơn tương tự nếu bà nội trợ tự đi chợ, chế biến.

Cụ thể, một trang nấu ăn thuê cung cấp một dĩa rau muống xào 25.000 đồng, thịt kho khoảng 60.000 đồng và một tô canh 2 khúc cá nấu chua giá 40.000 đồng. Cộng thêm phí vận chuyển 20.000 đồng thì tổng bữa ăn 145.000 đồng. Nếu khách đặt các món khác cao cấp hơn thì giá sẽ tăng lên tùy chi phí nguyên liệu, dao động một combo 3 món ăn cho bữa ăn của một gia đình 3-4 người ở mức 150.000-300.000 đồng.

Chị Minh Khuê (quận Bình Thạnh) cho biết trước đây khi vừa tan làm từ công ty, chị vừa phải đón con, vừa ghé chợ mua nguyên liệu về nấu ăn. Từ khi đặt những món nấu sẵn, chị bớt đi được nhiều công việc.

“Tôi đặt món nấu ăn sẵn đã được 3 tháng, sử dụng dịch vụ này giúp tôi bớt đi rất nhiều việc, không phải vội vàng chạy hết chỗ này đến chỗ kia, các món ăn cũng khá hợp khẩu vị. Nhưng do thực đơn gói gọn trong vài món đôi khi khiến con tôi bị ngán, nên thỉnh thoảng tôi cũng phải tự đi chợ để đổi món cho gia đình”, chị Khuê chia sẻ.

Tuy nhiên, không ít bà nội trợ lo ngại với các dịch vụ đi chợ thuê, nấu ăn sẵn. Cô Hoài Thu (Phú Nhuận) cho rằng nếu không trực tiếp lựa chọn thì không thể yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc các thực phẩm này.

“Thông tin thực phẩm kém chất lượng ngày càng nhiều nên dù mất thời gian tôi vẫn tự tay đi chọn mua thực phẩm cho gia đình. Hơn nữa, những món tự nấu cũng sẽ hợp khẩu vị hơn”, cô Thu nói.

Ngoài ra, giá cả cũng khiến nhiều khách hàng e dè. Cũng theo cô Thu, một bó rau muống gia đình tôi ăn 2 bữa có 15.000 đồng, nhưng đặt rau xào sẵn cả  20.000 đồng mà 3 người ăn dè xen. Một bữa có 3 món đơn giản mà tới 150.000 đồng là quá đắt.

Cùn suy nghĩ này, chị Khánh hà ở quận 7 cho rằng dù bận rộn nhưng chị luôn muốn chính mình làm "chủ" gian bếp nhà mình. Tự đi chợ, nấu ăn theo quan điểm của chị Hà là "ngon, bổ, rẻ". Theo bà nội trợ này, thực tế các chị em nội trợ có thể tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần mua rau củ, thực phẩm trữ tủ lạnh, mỗi ngày chỉ việc chế biến món ăn cho gia đình mà không phải mất thời gian đi chợ.

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI