Cành hoa hồng cao gần 2m giá nửa triệu đồng được nhiều khách mua dịp Valentine

12/02/2017 - 08:00

PNO - Hoa hồng cao hơn đầu người được giới thiệu nhập khẩu từ Ecuador về Việt Nam năm nay có giá bán 500.000-600.000 đồng/cành. Mức này được nhiều người cho là vừa túi tiền và tìm mua làm quà tặng dịp Valentine.

Một cửa hàng rao bán loại hoa này trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM), cho biết tuy hôm qua (12/2) mới nhập được hàng nhưng nhiều khách đã đặt mua trước đó một tuần. Khách phải đặt hàng trực tuyến và thanh toán tiền cọc từ trước. Với những khách đặt hoa sớm, giá cửa hàng báo là 500.000-600.000 đồng/cành.

Theo chủ cửa hàng, giá hoa sẽ tăng thêm từ hôm nay, do nhu cầu lớn, cộng thêm chi phí nhập khẩu, chăm sóc tại cửa hàng cũng bị đội lên. Tuy nhiên số lượng còn lại không nhiều.

Canh hoa hong cao gan 2m gia nua trieu dong duoc nhieu khach mua dip Valentine
Cành hoa hồng dài qua đầu người, có giá từ 500.000-600.000 đồng/cành đang được nhiều người tìm mua.

 Anh Minh Tuấn (quận Gò Vấp) chia sẻ ngày Valentine năm nay gần với kỉ niệm 2 năm yêu nhau nên anh muốn dành tặng bạn gái món quà thực sự đặc biệt.

"Tôi tình cờ biết cành hồng Ecuador cao hơn đầu người thông qua một người bạn trên mạng xã hội. Nếu so với bó hoa hồng bình thường hoặc chocolate thì mức giá một cành hồng đặc biệt này vẫn không cao, nên tôi quyết định đặt mua tặng bạn gái", anh Tuấn nói.

Khách hàng này cho biết thêm cành hồng "khổng lồ" của anh được cửa hàng bó chung với babi, anh phải trả 750.000 đồng. 

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, thực tế mức giá hồng Ecuador năm nay ở mức 500.000-600.000 đồng/cành là không cao, thậm chí rẻ hơn các năm trước. Năm 2014, khi loại hoa này lần đầu nhập về trong mùa Valentine đã có giá khoảng 700.000 đồng/cành.

Ngoài hoa hồng cao hơn đầu người, các cửa hàng hoa cũng đang bán khá nhiều loại hồng đỏ Ecuador dài 60 cm, với giá khoảng 170.000 đồng/cành. Loại này được khá nhiều sinh viên tìm mua hơn. 

Đại diện cửa hàng này cho biết sở dĩ giá hoa hồng này đắt gấp nhiều lần các loại hoa nhập khẩu khác ngoài chiều cao khủng thì loại này bền màu. Hoa được tuyển chọn để lấy những cây có cành thẳng, lá và hoa tốt nhất, sau đó bảo quản lạnh đưa về Việt Nam bằng được hàng không. 

"Đa số hoa hồng Ecuado có độ bền trung bình ở nhiệt độ lý tưởng 18-23 độ C trong khoảng 2-3 ngày. Chế độ chăm sóc hoa tốt nhất là không phun sương nước lên mặt hoa, để tránh bị úng và thâm cánh hoa", cửa hàng hướng dẫn khách mua cách bảo quản. 

Vị này cũng khuyến cáo, hiện trên thị trường có nhiều loại hoa hồng xuất xứ Trung Quốc nhưng "đội lốt" Ecuador, nên khách cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua. Theo đó, hồng Trung Quốc có cành to, dài, kích thước hoa cũng to gần bằng hoa hồng Ecuador nhưng cánh hoa ít và không đều, hoa dễ nở và mau tàn.

Khảo sát tại các shop hoa tươi ở khu trung tâm TP.HCM, ngoài hồng Ecuador thì dịp Lễ tình nhân năm nay, các cửa hàng cũng nhập về một số loại hoa tươi xuất xứ Hà Lan, Nhật Bản, như hoa thảo đường, hoa diên vĩ, cát tường, ly lửa... phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp.

Bên cạnh đó còn có một số mặt hàng đặc biệt dành riêng cho các cặp tình nhân như hoa vĩnh cửu, hoa hoa hồng phủ chocolate, hoa hồng phủ tuyết... Tùy theo yêu cầu từng khách hàng mà phát sinh thêm phí dịch vụ. Như in chữ lên hoa hoặc kèm hộp quà tặng, giao hàng tận nhà... với giá dao động 200.000 đồng đến hơn cả triệu đồng mỗi cành. 

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI