Cách vài giờ về Việt Nam, iPhone mới chênh nhau hơn 30 triệu đồng/chiếc

21/09/2018 - 15:22

PNO - Sáng 21/9, nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại di động xách tay tại Việt Nam đã bắt đầu khui hộp chiếc iPhone mới nhất. Mức giá đưa ra của các cửa hàng này cao gấp nhiều lần giá bán Store Apple ở Singapore.

Ngày 21/9, cửa hàng Apple Store duy nhất của Singapore tại phố mua sắm Orchard đã chính thức mở bán iPhone Xs và Xs Max. Trước đó, đêm 20/9 đã có cửa hàng điện thoại có tên M.T mobile (TP.HCM) khui hộp chiếc iPhone đang được săn đón này và ra giá 79 triệu đồng. Cửa hàng cho hay họ về sớm nhất chỉ có hai chiếc iPhone XS Max phiên bản màu vàng hồng, bộ nhớ 512 GB và nguồn hàng là mua từ Singapore.

Cach vai gio ve Viet Nam, iPhone moi chenh nhau hon 30 trieu dong/chiec
Một cửa hàng điện thoại tại TP.HCM đã có hàng từ sáng 21/9. Ảnh: L.B Store

Đến sáng nay, khi Apple chính thức bán ra, một số cửa hàng tại TP.HCM nhanh chóng thông báo đã có hàng sẵn tại TP.HCM. Giá rao bán dành cho phiên bản Xs Max 64 GB là 38 triệu đồng, 265 GB là 42 triệu đồng và cao nhất phiên bản 512 GB có giá là 46 triệu đồng.

“Hiện hàng đã sẵn sàng cho khách trải nghiệm, nhưng cửa hàng chỉ mới cập nhật dòng Xs Max chứ chưa có dòng Xs”, chủ cửa hàng L.B cho biết.

Một hệ thống cửa hàng lớn khác trên đường Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM) đang trong đợt thứ 2 nhận cọc từ khách, mức cọc 500.000 đồng để giữ máy iPhone Xs.

Theo nhân viên tại đây cho biết, cửa hàng vẫn còn đang trong giai đoạn nhận cọc, chưa có hàng. Giá bán “nguội” của cửa hàng (thời điểm từ gần hết tháng 9 và sang tháng 10 khách mới bắt đầu nhận được máy) cho dòng iPhone Xs Max phiên bản 64 GB dao động từ 31-35 triệu đồng. 

Cach vai gio ve Viet Nam, iPhone moi chenh nhau hon 30 trieu dong/chiec
Nhiều khách hàng là người Việt Nam xếp hàng trước Store Apple tại Singapore để chờ mua iPhone mới

Theo quan sát, việc cạnh tranh nhau về thời gian đưa máy "cập bến" Việt Nam đã đẩy giá chiếc iPhone mới của hãng này lên giá khá cao, thậm chí cao hơn gấp đôi giá dự kiến bán ra của iPhone chính hãng. 

Cụ thể, giá bán ra của iPhone Xs Max phiên bản 512 GB chính hãng ở mức khoảng 1.449 USD (tương đương 31,9 triệu đồng); tuy nhiên, cùng dòng và cùng phiên bản tại Việt Nam trong ngày đầu tiên mở bán máy xách tay đã ở mức 46 - 79 triệu đồng/chiếc.

Tuy nhiên, nhiều đầu nậu kinh doanh điện thoại xách tay nhận định, trong ngày hôm nay sẽ có nhiều cửa hàng đưa ra mức giá từ 40 triệu đồng cho phiên bản cao nhất. Một khi các cửa hàng đã về hàng nhiều, để cạnh tranh với nhau họ sẽ đồng loạt điều chỉnh giá cho phù hợp hơn.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI