Bùng nổ máy chiếu mùa World Cup

12/06/2018 - 09:11

PNO - Với lợi thế kích thước màn hình lớn có thể lựa chọn thay thế tivi để thưởng thức bóng đá, máy chiếu luôn là một trong những thiết bị có lượng giao dịch "xôm tụ" nhất trong các mùa giải thể thao lớn.

Trọn gói chưa đến 5 triệu đồng

Anh Nghĩa, chủ công ty chuyên về thiết bị truyền hình đóng ở Quận 10 ngay khi thông tin về bản quyền được chốt đã lập tức đăng lên trang cá nhân toàn bộ những sản phẩm, thiết bị và cả các khâu phục vụ World Cup đang hết sức sôi động của công ty mình.

Rất phấn chấn, anh Nghĩa chia sẻ: Chỉ chừng 5 triệu đồng trở lại, các quán cà phê, tụ điểm chuyên chiếu bóng đá đều có thể đầu tư trọn bộ gồm: máy chiếu, màn chiếu treo/chân 100inch, dây cable tín hiệu, giá treo máy chiếu, bảo hành máy 3 tháng.

Bung no may chieu mua World Cup
Máy chiếu được ưa chuộng vì màn hình lớn, chi phí đầu tư hợp lý.

Theo anh Nghĩa, mức giá này cũng "phá vỡ" luôn việc khách hàng sẽ thuê máy chiếu vì giá sở hữu trọn bộ trình chiếu như thế khó có thể rẻ hơn được nữa. Đây là dịch vụ chủ chốt của công ty và đang tạo cơn sốt trên thị trường máy chiếu mùa World Cup, đồng thời cũng sẽ là mặt hàng cực “nóng” cho mùa khai giảng sắp đến. 

Quả quyết như vậy là vì theo anh Nghĩa, giá 5 triệu đồng đã là giá trọn gói. Khách hàng chỉ cần gọi điện thoại là được demo thử, cung cấp và lắp đặt trọn gói mà không phát sinh thêm bất cứ khoản chi nào.

Sau mùa World Cup, khách không còn nhu cầu nữa thì công ty cũng sẵn sàng thu lại với mức giá hợp lý, bên nào cũng có lợi. Tính ra là ổn hơn cả giá thuê máy như những năm trước. Những khách hàng muốn hàng chất lượng hơn thì công ty cũng có sẵn hàng mới 100% hoặc hàng cao cấp thanh lý.

Bung no may chieu mua World Cup
Máy chiếu cũ, hàng bỏ mẫu, hàng thanh lý được tập trung để phục vụ mùa World Cup.

Đây là hàng trưng bày, hàng bỏ mẫu hoặc hàng "lướt" nên gần như là hàng mới được bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm mà giá cũng chỉ tầm 8 - 10 triệu đồng trở lại bao gồm cả công lắp đặt.

"Hiện nguồn hàng mới, cũ ở công ty đang rất dồi dào và đủ cung cấp lượng lớn nhu cầu máy chiếu mùa World Cup. Bất cứ nhu cầu nào của khách hàng, chúng tôi đều có thể đáp ứng đầy đủ", anh Nghĩa cho biết.

Máy thuê vẫn có thị trường riêng

Song song với máy mới giá tốt, máy chiếu cũ giá rẻ và máy thuê theo ngày hoặc máy thuê trọn mùa World Cup cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Dù giá mua máy chiếu hiện nay đã rẻ hơn trước rất nhiều nhưng cũng phải tính đến việc sau World Cup phải bán lại, mất chi phí nên nhiều nơi chọn phương án đi thuê máy chiếu, tùy theo nhu cầu của mình. 

"Tôi thuê trọn gói gồm máy và màn chiếu cho cả mùa World Cup chỉ tầm 2 triệu đồng, xong mùa World Cup thì thôi. Nếu mua máy chiếu cũ, rẻ thì có rẻ nhưng mà không biết gì về kỹ thuật cũng mệt lắm. Tôi yêu cầu chỗ cho thuê làm sao cho rõ, sắc nét để phục vụ khách uống cà phê xem bóng đá cảm thấy thích thú, còn những vấn đề khác tôi không quan tâm", chị Minh Thư, chủ quán cà phê góc đường Vũ Tùng, chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Bung no may chieu mua World Cup
Hiện thị trường đang cung cấp nhiều dịch vụ phục vụ cho người hâm mộ, từ giải pháp mua trọn gói hoặc thuê theo ngày, tháng. 

Hiện nay, nhu cầu thị trường máy chiếu hết sức đa dạng. Chọn mua là giải pháp nhưng thuê cũng là hướng đi của nhiều khách hàng, nhất là các chị chủ quán là nữ, không am hiểu nhiều về kỹ thuật và sở trường của quán không tập trung mạnh vào lĩnh vực chuyên phục vụ bóng đá.

Ngoài yếu tố lỗi mốt, máy chiếu cũ còn gặp phải một số vấn đề về độ phân giải, tuổi thọ đèn hình, công nghệ cũ. Nói cách khác, máy chiếu có lợi thế về kích thước màn hình, giá cũng tốt hơn đầu tư vào tivi màn hình lớn song phải "hy sinh" khá nhiều về chất lượng hình ảnh hiển thị nên cũng rất kén người xem chứ không đơn giản cứ màn hình to là thu hút được khách. 

Qua khảo sát, các loại máy chiếu cho thuê trọn mùa World Cup cũng rất đa dạng. Theo nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện máy, hiện thị trường có nhiều loại máy chiếu nên tùy theo nhu cầu sử dụng trong nhà hay ngoài trời và độ phân giải như khách mong muốn, để tư vấn cho phù hợp. 

Nhân viên này cho hay, giá bao trọn gói, từ máy chiếu, màn hình chiếu, cáp tín hiệu, dây nguồn đến lắp đặt đầy đủ cho khách, giá dao động từ 2,5 – 10,5 triệu đồng/bộ/mùa. Khách hỏi thuê các loại máy chiếu chủ yếu là chủ quán cà phê, quán nhậu, nhà hàng….

Ngoài máy chiếu, cửa hàng này cũng có dịch vụ cho thuê tivi màn hình LCD đủ kích cỡ, từ 32 – 60 inch, giá thuê dao động từ 250.000 – 1,5 triệu đồng/ngày.

Vy Ái Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI