Bộ Tài chính “bác” thông tin sữa “lách” giá trần

03/07/2014 - 07:45

PNO - PN - Liên quan thông tin phản ánh một số sản phẩm sữa thay đổi trọng lượng, mẫu mã để “lách” quy định mới về giá trần, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) đã chính thức có câu trả lời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo Tai chinh “bac” thong tin sua “lach” gia tran

Bộ Tài chính bác thông tin sữa "lách" giá trần. Ảnh internet 

Cụ thể, với sản phẩm Enfamil A+2 3600 Brain Plus (900g), bị “tố” là sản phẩm thay đổi của mặt hàng cũ Enfamil A+2 (900g), nhằm tăng giá khoảng 100.000đ/hộp, Bộ Tài chính cho biết, hai sản phẩm này có chất lượng khác nhau, thể hiện ở chỉ tiêu về hàm lượng, vi sinh vật, hóa chất không mong muốn…

Do đó, giá thành của hai sản phẩm cũng khác nhau. Bộ Tài chính cũng khẳng định, dòng sữa Enfamil A+2 3600 Brain Plus (900g) không phải sản phẩm mới vì đã được kê khai giá từ ngày 1/4/2014, tức trước thời điểm Bộ Tài chính ban hành quyết định về áp dụng biện pháp bình ổn giá vào ngày 20/5/2014.

Ngoài ra, ngày 17/6/2014, Cục Quản lý giá đã ban hành công văn số 156/CQLG-NLTS công bố giá bán buôn tối đa, giá đăng ký và giá bán lẻ khuyến nghị của các sản phẩm sữa, trong đó có cả hai sản phẩm trên.

Về sản phẩm Pediasure của Công ty TNHH dinh dưỡng 3A (Abbott), Bộ Tài chính trích dẫn kết luận kiểm nghiệm của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), khẳng định sản phẩm này bổ sung vi chất dinh dưỡng, có thể dùng qua ống xông cho bệnh nhân, thành phần không chứa sữa và không phải sản phẩm dinh dưỡng công thức theo quy chuẩn của Bộ Y tế ban hành nên không thuộc danh mục sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi phải bình ổn giá.

Trước đó, nhiều thông tin phản ánh, sữa Pediasure có trọng lượng 900g đã bị rút xuống còn 850g nhưng vẫn giữ nguyên giá bán.

 H.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI