Bỏ học sau 45 phút tìm chỗ đậu xe không thành, nữ sinh viên trở thành CEO đế chế thời trang 28 triệu USD

20/07/2018 - 11:37

PNO - Nhiều CEO nổi tiếng trên thế giới đã liều lĩnh ngừng việc học để thành lập công ty riêng, nhưng trường hợp của Katherine Power – nữ CEO Clique Brands Inc. – là có một không hai.

Theo như được thông báo, nữ sinh viên Katherine Power, Đại học Cộng đồng Santa Monica, đến trường sớm hơn giờ học 1 tiếng đồng hồ để tìm chỗ đậu xe.

Với quan điểm không muốn lãng phí chỉ một giây phút, cô đến muộn một lúc và lái xe lòng vòng trong bãi đỗ xe, mong muốn thế chỗ một chiếc xe khác chuẩn bị rời đi.

Thế nhưng, dường như tất cả mọi người đều có ý tưởng tương tự. Sau 45 phút tìm chỗ đậu xe không thành, Power nhận ra: “Bạn biết không? Tất cả chuyện này đều không dành cho tôi.”

Bo hoc sau 45 phut tim cho dau xe khong thanh, nu sinh vien tro thanh CEO de che thoi trang 28 trieu USD
Katherine Powerquyết định bỏ học đại học hoàn toàn sau 45 phút tìm chỗ đậu xe không thành.

Vốn đang làm thực tập sinh tại Touchstone Pictures, Burbank, cô ngay lập tức gọi điện cho văn phòng: “Tôi có thể làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu nếu công ty cần.”

Vậy là từ đó, gần như ngày nào cũng vậy, cô gái trẻ làm việc từ 9 giờ sáng cho đến khi các nhân viên khác đã ra về.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện bước đi này. Chính Power cũng cho biết:

“Chắc chắn đây không phải là lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người, chỉ là tôi có khao khát làm việc từ khi rất trẻ. Tôi chỉ muốn tạo ra sản phẩm và kiếm tiền.”

Bo hoc sau 45 phut tim cho dau xe khong thanh, nu sinh vien tro thanh CEO de che thoi trang 28 trieu USD
Katherine Power (trái) và Hillary Kerr, đồng sáng lập Who What Wear/Clique Media.

Từ Touchstone, Power làm việc cho Brent Bolthouse - doanh nhân, nhà tổ chức các sự kiện đặc biệt rồi Elle trước khi một đồng nghiệp tại Elle sáng lập trang tin Who What Wear vào năm 2005.

Trang tin giờ đã trở thành blog thời trang nổi tiếng, mở đường cho sáng tạo Clique Brands Inc., nơi Power giữ vị trí CEO từ năm 2014. Hai năm sau đó, cô ký hợp đồng với chuỗi cửa hàng bán lẻ Target để bày bán một dòng quần áo.

Bo hoc sau 45 phut tim cho dau xe khong thanh, nu sinh vien tro thanh CEO de che thoi trang 28 trieu USD

Cho đến nay, Clique Brands Inc. đã kiếm được 28 triệu USD, vừa kết thúc vòng gọi vốn với số vốn lên tới 15 triệu USD, trong đó có tiền đầu tư từ Amazon. Lượng người theo dõi, khách hàng online của công ty tính trên cả blog và các tài khoản mạng xã hội là 25 triệu người.

Nữ CEO tài năng chia sẻ: “Thành công chính là mỗi ngày thức dậy đều được làm việc bạn yêu thích. Để đạt được điều đó, bạn phải chắc chắn về sở thích, tình yêu của mình, rồi tìm cách để được trả tiền khi làm nó.”

Ngọc Anh (theo BI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI