Bị rút tiền ATM, khách bức xúc vì không liên lạc được ngân hàng

01/09/2018 - 13:27

PNO - Sáng 1/9, một khách hàng Agribank tại TP.HCM bị rút mất tiền trong tài khoản trong khi không thực hiện giao dịch. Thế nhưng, việc liên hệ với ngân hàng để báo mất tiền lại khó khăn vì tổng đài không thể kết nối được.

Chị T.C (tên nhân vật đã được thay đổi - ngụ TP.HCM) cho biết, trong đêm 31/8 và rạng sáng 1/9, tài khoản của mẹ chị số 1700311*** tại Ngân hàng Agribank đã bị rút tiền 2 lần. Tổng số tiền bị rút là hơn 10 triệu đồng, trong khi bà không thực hiện giao dịch.

Khi kiểm tra trên mobile banking, lịch sử giao dịch tài khoản cho thấy tiền đã bị rút 1 lần vào lúc 21g15 ngày 31/8, lần kế tiếp vào lúc 4g57 ngày 1/9.

“Thời gian này là giờ ngủ, mẹ tôi ở trong nhà, không thực hiện giao dịch nào, thẻ vẫn đang giữ. Điều tôi muốn nhấn mạnh là mẹ tôi không hề thực hiện giao dịch bằng hình thức khác trên tài khoản này mà chỉ dùng để nhận lương hưu và rút tiền mặt tại ATM. Lần rút tiền mặt gần nhất là tại ATM thuộc khu vực Thủ Đức cách đây 1 tuần”, chị T.C cho biết.

Bi rut tien ATM, khach buc xuc vi khong lien lac duoc ngan hang
Hình ảnh giao dịch sau khi kiểm tra. Ảnh: NVCC.

Cũng theo chị T.C, trong truy vấn thông tin giao dịch của ngân hàng thì chỉ có số hiệu giao dịch chứ không biết giao dịch đến từ đâu. Sau khi phát hiện 2 giao dịch rút tiền này, gia đình đã liên tục gọi đến số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng lẫn số bàn của chi nhánh nhiều lần. Thế nhưng các cuộc gọi đều không được kết nối, luôn chỉ được trả lời tự động là tổng đài viên đang bận.

Chị T.C khá bức xúc trước việc liên hệ với ngân hàng khi gặp sự cố. Chỉ duy nhất đầu mối chăm sóc khách hàng là thông qua Hotline, ghi chú là làm việc 24/24, nhưng lại không hoạt động hiệu quả. Khi khách gặp sự cố mất tiền lại không thể liên hệ được, đặc biệt là trong thời gian nghỉ, ngày lễ Tết. 

“Khi khách hàng gặp vấn đề, họ sẽ rất bức xúc nếu ngân hàng không nhanh chóng phản hồi, có biện pháp xử lý. Ttrường hợp cấp thiết hơn, khi mất đi số tiền cần kíp  cho cuộc sống, có thể dẫn đến hệ quả nghiêm trọng thì vai trò, trách nhiệm của ngân hàng, doanh nghiệp là ở đâu?”, chị T.C nói.

PV Báo Phụ Nữ liên hệ đến Agribank, đại diện ngân hàng cho hay đã tiếp nhận được thông tin vụ việc và tiến hành liên hệ với khách để giải quyết. Riêng trường hợp khách hàng gặp khó khăn khi liên hệ với ngân hàng qua đường dây nóng sáng nay, Agribank cho biết có thể trong đợt cao điểm phục vụ khách, số lượng giao dịch, liên hệ tăng cao, nên có thể chưa hỗ trợ ngay thông tin cho khách hàng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI