BÍ QUYẾt VÀNG khi mua sắm trang sức ngọc trai làm quà tặng 20/10

20/10/2016 - 06:00

PNO - Ngày 20/10, bên cạnh những bó hoa tươi thắm, những quà tặng hấp dẫn khác, nhiều người có tiền có xu hướng thích mua quà tặng là những chiếc vòng, chiếc khuyên ngọc trai.

Không ai có thể phủ nhận, ngọc trai biển là dòng trang sức cao cấp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái của người đeo. Nhưng để chọn được quà tặng 20/10 ưng ý, chắc chắn chắn nhiều người sẽ phải dắt túi bí quyết phân biệt ngọc trai biển và ngọc trai nước ngọt để có thể chọn đúng được ngọc trai chất lượng.

Chú ý tới màu sắc và ánh sáng

Thông thường để phân biệt được ngọc trai biển và ngọc trai nước ngọt, bạn nên chú ý tới màu sắc và ánh sáng từ viên ngọc trai.

Theo nhiều chuyên gia có kinh nghiệm về trang sức thì ngọc trai biển có độ bóng sáng rực rỡ, ánh lấp lánh, phản chiếu và khúc xạ ánh sáng chiếu. Từ đó viên ngọc trai tạo ra ánh màu ngũ sắc khác nhau. 

BI QUYEt VANG khi mua sam trang suc ngoc trai lam qua tang 20/10

Trong khi đó, ngọc trai nước ngọt có gam màu sáng, thường có vằn, không đồng bộ màu trên cùng một viên ngọc. Nói chung, viên ngọc trai nước ngọt có độ bóng sáng không cao và không tự nhiên.

Khi để 2 viên ngọc trai trên ở cùng 1 môi trường ánh sáng khác nhau, bạn sẽ thấy dưới tác động của hiện tượng khúc xạ, viên ngọc trai biển nổi bật và khác hoàn toàn so với màu nhân tạo của ngọc trai nước ngọt.

Nhận diện qua hình dáng viên ngọc

Với nhiều người tinh tế, bạn hoàn toàn có thể nhận diện ngọc trai biển chỉ qua hình dáng viên ngọc. 

Theo đó, hình dạng ngọc trai nước ngọt không được tròn tự nhiên nên thường phải xử lý mài tròn bằng máy li tâm và chúng có hình dáng tròn oval, giọt lệ, hình nút, hình bầu dục, bán cầu…

BI QUYEt VANG khi mua sam trang suc ngoc trai lam qua tang 20/10

Ngược lại, ngọc trai biển có hình dạng tròn đều tự nhiên nhưng sẽ không đều tuyệt đối và hoàn hảo như hình dạng xử lý. 

Căn cứ vào kích thước hạt ngọc

Nhiều người cho rằng, để phân biệt ngọc trai biển và nước ngọt, bạn cũng chỉ cần căn cứ vào kích thược ngọc trai là biết rõ.

Đối với ngọc trai biển, thời gian để hình thành ngọc khá lâu, trung bình 2 - 3 năm, đồng thời mỗi một con trai biển chỉ cấy được 1 nhân duy nhất nên ngọc trai biển có kích thước khá lớn.

BI QUYEt VANG khi mua sam trang suc ngoc trai lam qua tang 20/10

Điều này khác hẳn với ngọc trai nước ngọt. Do có thời gian nuôi rất ngắn, khoảng từ 6 - 12 tháng và do cấy quá nhiều phôi trên cùng một con trai nên kích thước ngọc nhỏ, độ cứng thấp và chất lượng ngọc giảm đi.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI