Bị phân biệt đối xử, 3 nữ kỹ sư đâm đơn kiện Uber

27/10/2017 - 14:00

PNO - Văn hóa làm việc của Uber tiếp tục hứng chỉ trích sau 1 năm đầy sóng gió và tranh cãi.

Ba nữ kỹ sư vừa đệ đơn kiện Uber lên Tòa Thượng thẩm San Francisco vì bị phân biệt đối xử về giới và chủng tộc, tám tháng sau khi một nữ kỹ sư khác tố môi trường làm việc tại Uber ngấm ngầm tiếp tay cho quấy rối tình dục.

Bi phan biet doi xu, 3 nu ky su dam don kien Uber

Ba nữ kỹ sư phần mềm gồm Ingrid Avendano, Roxana del Toro Lopez và Ana Medina cho biết, nhiều chính sách và quyền lợi tại Uber thiên vị nam giới và người da trắng, đồng thời phân biệt đối xử với phụ nữ, người Latinh, người Mỹ gốc Ấn và Phi.

Bất bình vì phải bỏ lỡ các cơ hội nâng cao thu nhập, thăng tiến và lợi ích trong công việc, Avendano và Toro Lopez rời Uber vào mùa hè vừa qua sau 2 năm gắn bó với công ty, còn Medina vẫn tiếp tục nỗ lực.

Phát ngôn viên Matthew Wing của Uber từ chối bình luận thêm về vụ việc này.

Bi phan biet doi xu, 3 nu ky su dam don kien Uber

Luật sư Jahan Sagafi đến từ công ty luật Outten & Golden, đại diện cho nguyên đơn, cho biết: “Những nữ kỹ sư này mong muốn Uber trả công cho phụ nữ và người da màu tương xứng với sự nỗ lực, chăm chỉ của họ; và sẽ tiếp tục gắn bó với công ty nếu được đáp ứng”.

Trước đó, công ty Outten & Golden cũng đại diện cho người lao động trong các vụ kiện vì phân biệt giới tại Goldman Sachs và Microsoft.

Mặc dù tháng Tám vừa qua, Uber đã thực hiện một loạt thay đổi để đem lại công bằng trong toàn công ty, bao gồm tăng lương cho nhân viên và trợ cấp khác nhưng xem ra vẫn chưa giải quyết được vấn đề phân biệt đối xử.

Ngọc Anh (theo The Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI