Bị mượn danh tuyển dụng, lừa tiền hàng loạt sinh viên, Circle K nói gì?

06/07/2019 - 06:30

PNO - Circle K “chính chủ” từng tiếp nhận phản ánh của nạn nhân bị đối tượng giả danh Circle K tuyển dụng, lừa tiền nhưng không xử lý được vì hẹn gặp nhưng nạn nhân…không đến!?.

Liên quan thông tin nhóm đối tượng mượn danh Circle K tuyển dụng, lừa tiền hàng loạt sinh viên được phản ánh trên báo Phụ Nữ, chiều 5/7 phóng viên đã liên hệ với Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ (gọi tắt là Circle K Việt Nam) thì được biết tình trạng lừa đảo tuyển dụng này đã diễn ra nhiều lần.

Đại diện bộ phận an ninh Circle K Việt Nam cho biết, đã từng tiếp nhận phản ánh của một số trường hợp bị lừa tiền bởi nhóm đối tượng giả danh Circle K, nhưng chưa có sự hợp tác của người bị hại nên khó giải quyết rốt ráo tình trạng này.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã liên hệ với nạn nhân bị lừa tiền và hẹn gặp để nắm rõ thông tin, phối hợp trình báo công an xử lý. Thế nhưng, người bị hại không chịu tới gặp, chúng tôi không thể giải quyết được vì muốn trình báo phải có chứng cứ chắc chắn, người thật việc thật”, vị này nói.

Phía Circle K Việt Nam khẳng định, nếu là nhân viên của Circle K bị lừa, mất tiền thì công ty sẽ vào cuộc làm rõ và xử lý dễ dàng, còn hầu hết các trường hợp bị lừa chưa là nhân viên của chuỗi cửa hàng và không chịu hợp tác tới cùng nên không thể xử lý đến cùng tình trạng lừa đảo tuyển dụng, lừa tiền người lao động. 

Theo thông tin từ Circle K, cách đây 2 năm, đơn vị này đã từng phát hiện một số trang fanpage giả mạo Circle K tuyển dụng và báo cơ quan công an xử lý. Tuy nhiên, tình trạng giả mạo, lừa đảo vẫn tiếp tục diễn ra mà “chính chủ” không giải quyết được.

Chúng tôi đặt vấn đề, phát hiện bị giả mạo, tại sao Circle K không cảnh báo rộng rãi trên website chính thức và vào cuộc tìm hiểu, phối hợp cơ quan chức năng để xử lý đến cùng (?). Vị đại diện bộ phận an ninh nói không có thẩm quyền trả lời.

Chúng tôi tiếp tục liên  hệ bộ phận nhân sự, marketing bên Circle K để hỏi rõ kênh tuyển dụng chính thức của Circle K, khi người lao động muốn liên hệ thì thông qua kênh nào?. Nhân viên tổng đài cho hay, hai bộ phận này không nắm thông tin và đang đi công tác. Nhân viên này cho chúng tôi hotline của Circle K nhưng gọi không liên lạc được!.

Bi muon danh tuyen dung, lua tien hang loat sinh vien, Circle K noi gi?
Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính với “Công ty TNHH Phát triển Việt Nam Toàn Cầu”

Như báo Phụ Nữ đã thông tin, từ nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM, sáng 3/7, lực lượng chức năng Q.12 đã đến kiểm tra, khám xét cái gọi là văn phòng Công ty Toàn Cầu tại số 551/253 Lê Văn Khương, khu phố 7, P.Hiệp Thành.

Đoàn kiểm tra phát hiện, nhóm này hoạt động hoàn toàn không phép, cũng không có gì chứng minh việc liên kết với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để giới thiệu việc làm, nhưng đã thu tiền của 61 người trong buổi sáng 3/7. Để hỗ trợ các nạn nhân, đoàn đã trả tiền lại cho 27 người. Ông Nguyễn Văn Xem - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Q.12 - cho biết, hiện phòng này còn giữ 6,8 triệu đồng của 44 người bị lừa tiền sáng 3/7 và sẽ cố gắng liên lạc qua điện thoại (vì không ai được ghi nhận địa chỉ trong hồ sơ xin việc) và hoàn trả cho nạn nhân.

Bi muon danh tuyen dung, lua tien hang loat sinh vien, Circle K noi gi?
Hàng chục người lao động hoảng hốt khi vừa nộp tiền xin việc xong thì “công ty bị hốt”

Ông Xem cho biết đã lập hồ sơ chuyển về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM để nơi này ra quyết định xử phạt theo đúng thẩm quyền. Đồng thời, chúng tôi cũng chuyển toàn bộ hồ sơ (gồm cả đơn tố cáo mà Báo Phụ Nữ TP.HCM cung cấp) để Công an Q.12 tiếp tục điều tra”.

Để cơ quan chức năng có đủ cơ sở xử lý nhóm lừa đảo này, ông Xem đề nghị các nạn nhân mạnh dạn lên tiếng, tiếp tục gửi thông tin về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Q.12 (số 1 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12) hoặc trực tiếp tố cáo tại trụ sở công an quận.

Nếu nghi ngờ đối tượng lừa đảo, người lao động nên báo ngay với cơ quan công an hoặc phối hợp cung cấp thông tin cho Circle K Việt Nam để đơn vị này có cơ sở trình báo công an xử lý. Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng tiếp nhận thông tin tố cáo qua số điện thoại 0913 15 93 15 hoặc qua đơn thư gửi về chuyên mục Đường dây khẩn, số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI