Bị 'hành xác' trong chuyến đi châu Âu, khách yêu cầu Vietravel bồi thường 625 triệu đồng

23/08/2018 - 19:00

PNO - Chiều 23/8, đại diện Vietravel cho hay, đoàn khách trong chuyến du lịch châu Âu vừa qua đòi công ty bồi thường 25 triệu đồng/khách (tương đương 625 triệu đồng cả đoàn). Phía Vietravel đang cố gắng làm việc để giải quyết thỏa đáng.

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, đại diện Vietravel xác nhận thông tin đoàn khách yêu cầu được bồi thường 25 triệu đồng/người (tương đương gần 625 triệu đồng cho cả đoàn) là có thật. 

Trước đó, Vietravel cũng đã phát đi thông cáo thừa nhận những phản ánh của các du khách Hải Phòng là có căn cứ. Vietravel đang nỗ lực làm việc và thỏa thuận với số khách trên.

Tuy nhiên, phía Vietravel chỉ đồng ý bồi thường ở mức 9 triệu đồng/người và hiện mới chỉ có 11 khách đồng ý với mức bồi thường của công ty du lịch này.

“Để giải quyết những phản ánh về dịch vụ của khách hàng trong chuyến du lịch, lãnh đạo chi nhánh Hải Phòng cũng như đại diện công ty đã trực tiếp gặp gỡ các thành viên trong đoàn; đồng thời gửi văn bản chính thức xin lỗi và đưa ra hướng bồi thường nhưng rất tiếc chỉ mới nhận được sự đồng thuận của 11/25 thành viên. Hiện tại chúng tôi đang nỗ lực làm việc với các thành viên còn lại để đi đến thống nhất chung”, đại diện công ty du lịch cho biết.

Bi 'hanh xac' trong chuyen di chau Au, khach yeu cau Vietravel boi thuong 625 trieu dong
Hình ảnh hành khách ngủ chen chúc trong chuyến tàu do Vietravel đặt cho khách trong chuyến đi châu Âu.

Ngoài ra, đại diện Vietravel cũng cho biết các sự cố về việc trễ tàu, đặt nhầm ghế ngồi thay vì giường nằm cho khách trên chuyến tàu trong hành trình từ Munich (Đức) đi Milan (Italy) vào ngày 29/6 hay sự cố rò rỉ nước trong phòng khách là có căn cứ. Công ty cam hết hoàn lại số tiền tương ứng với các dịch vụ du lịch bị phản hồi kém chất lượng cho khách du lịch.

Tuy nhiên, phía Vietravel phủ nhận thông tin khách bị đuổi khỏi nhà hàng Trung Quốc. 

“Không có việc đuổi khách hàng trong đoàn khỏi nhà hàng hoặc có sự phân biệt đối xử với khách”, đại diện Vietravel khẳng định.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm cuối tháng 6 đầu tháng 7 vừa qua. Theo đó, 25 du khách tại Hải Phòng đã phản ánh thông tin về việc đặt tour du lịch tham quan 3 nước châu Âu (Đức, Pháp, Italy) trong thời gian 10 ngày (từ 24/6 đến 3/7) tại công ty Cổ phần du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel) chi nhánh Hải Phòng.

Đại diện Vietravel cho biết, theo hợp đồng ký kết, đoàn khách đã tham quan 3 nước Pháp – Đức – Italy từ 24/6 đến ngày 3/7/2018 và đã thực hiện theo đúng hợp đồng. Như vậy, thông tin về 4 nước châu Âu (Đức, Pháp, Bỉ, Italy) như phản ánh của khách là không có cơ sở.

Mức giá trọn gói của tour du lịch này theo hợp đồng cả hai bên là 68 triệu đồng/người, tương đương 1,7 tỷ đồng cho 25 người trong 10 ngày. Mức giá này được cho là đắt hơn mức giá mà các hãng du lịch khác đưa ra cùng thời điểm từ 20 – 25 triệu đồng. 

Vietravel khẳng định việc giá cao vì gói du lịch này có những dịch vụ VIP như nghỉ đêm trên tàu với khoang giường nằm khi di chuyển từ thành phố Munich (Đức) đến thành phố Milan (Italy), khách được ở khách sạn 4 sao hoàn toàn, hướng dẫn viên du lịch là người nước ngoài…

Theo lịch trình, ngày 25/6 nhóm khách du lịch đã bay đến Paris. Thế nhưng, đón đoàn khách là hướng dẫn viên người Việt - Bùi Thị Hồng Huệ được công ty cử dẫn đoàn yêu cầu - thu tiền tip cả chuyến là 7 euro/người/ngày, tổng là 1.750 euro. Vì muốn thoải mái nên 25 khách đã thống nhất đưa số tiền này cho chị Huệ.

Không dừng lại ở đó, trái với thỏa thuận về “combo VIP”, ngày 29/6, đoàn khách di chuyển từ thành phố Munich (Đức) sang thành phố Milan (Italy) với quãng đường dài 490 km trên một tuyến tàu chợ, phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang, trong khi diện tích chưa đến 4m2

Bi 'hanh xac' trong chuyen di chau Au, khach yeu cau Vietravel boi thuong 625 trieu dong
Khách mệt mỏi nằm vật vờ ngoài hành lang tàu.

Thay vì đi tàu cao tốc chỉ khoảng 2 giờ, đoàn phải đi "tàu chợ" kéo dài tới gần 17 giờ. Cho dù trước đó hãng đã viết rõ trong hợp đồng rằng 25 khách sẽ được đi tàu giường nằm với 3 người/khoang.

Bức xúc hơn, dù được nhận phòng nghỉ tại khách sạn 4 sao nhưng một trong số khách du lịch lại phản ánh việc trần nhà bị dột, nước chảy ướt nhẹp cả đêm.

Đoàn còn tiếp tục bị hướng dẫn viên và lái xe “làm tiền” khi yêu cầu thu thêm tiền tip 100 euro với lý do trung tâm thương mại ở xa (dù thực tế khu này nằm ở vị trí tầng trệt ở nhà hàng họ vừa ăn); hướng dẫn viên không thạo đường nên làm đoàn trễ 2 giờ, phải bỏ một số vị trí tham quan và bị nhà hàng Trung Quốc đuổi vì đến muộn nhưng không báo…

Ngoài ra, người hướng dẫn viên nước ngoài thỏa thuận trong hợp đồng cũng không hề xuất hiện và chỉ đến chào đoàn vào phút chót, khi họ chuẩn bị lên máy bay về lại Việt Nam.

Hoàn toàn trái ngược với kỳ vọng, 25 khách đặt tour du lịch châu Âu cho rằng đã nhận được một chuyến đi “hành xác” đúng nghĩa và yêu cầu Vietravel phải bồi thường thỏa đáng.

Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI