Bamboo Airways ngưng nhiều chặng bay, khách hàng phẫn nộ

04/06/2019 - 13:42

PNO - Việc Bamboo Airways bất ngờ tạm ngưng khai thác một số đường bay tác động ra sao đến thị trường? Vietjet Air cũng thông báo dừng khai thác đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku.

Thông tin Bamboo Airways dừng khai thác một số đường bay đã làm nhiều đại lý vé máy bay, công ty lữ hành bất ngờ, trong khi khách hàng phẫn nộ.

Bamboo Airways ngung nhieu chang bay, khach hang phan no
Bamboo Airways dừng khai thác một số đường bay, dù hoạt động chưa lâu

Chia sẻ trên trang cá nhân, chị H.M (Hà Nội) cho biết, gia đình chị bị kẹt ở Vinh khi Bamboo Airways thông báo ngừng khai thác đường bay.

Sát ngày bay, hãng mới báo hủy chuyến, dù chị M. đang trong chuyến du lịch. Cả nhà chị H.M phải nhờ vả bạn bè, người thân tìm vé cho chặng về lại Hà Nội. "Hãng thông báo chỉ hoàn trả tiền vé là không thể chấp nhận được, phải bồi thường cho khách hàng, vì làm lỡ hết kế hoạch chuyến đi, cả về thời gian và tài chính” - chị H.M viết.

Nhiều khách hàng khác bày tỏ sự thất vọng đối với Bamboo Airways khi đã làm lỡ các kế hoạch di chuyển, du lịch của mình, nhất là đang trong mùa cao điểm du lịch.

Chị Nguyễn Thị Yến - Chủ một đại lý vé máy bay tại Nghệ An cho hay, chị vừa đổi khoảng 50 vé chặng Vinh - Hà Nội của hãng Bamboo Airways cho khách sang một hãng hàng không khác. Theo chị Yến, may mắn là trong đợt đổi vé này, khách đặt hãng Bamboo với giá khoảng 700.000 đồng/người/chặng thì đổi sang hãng khác chỉ ở mức 650.000 đồng/người/chặng.

“Giá vé đổi lại rẻ hơn vé đặt trước và thủ tục đổi vé cũng đơn giản nên khách hàng cũng không phản ứng nhiều. Tuy nhiên, đây là trường hợp may mắn, vì nếu đổi vé hãng khác mà giá vé cao hơn thì sẽ rất khó khăn cho khách hàng lẫn đại lý”, chị Yến chia sẻ.

Chị Yến cũng cho biết thêm, việc một hãng hàng không mới, đường bay và khách hàng chưa nhiều, bất ngờ ngưng khai thác đường bay sẽ để lại “tiền lệ xấu” cho hình ảnh của hãng, vì rất nhiều khách hàng của chị đang muốn thử trải nghiệm dịch vụ của Bamboo Airways.

Bamboo Airways đã ngừng khai thác một số đường bay, kể từ 1/6 kèm phương án bồi thường cho khách. Cụ thể, đường bay Vinh - Hà Nội, Bamboo Airways sẽ trả toàn bộ chi phí vé đã đặt. Với đường bay Hải Phòng - Cần Thơ, hãng đưa ra hai phương án cho khách đã đặt vé.

Phương án một là hoàn trả toàn bộ chi phí vé đã đặt, tương tự như với đường bay Vinh - Hà Nội hoặc phương án hai là chuyển đổi mua chuyến sang đường bay Hà Nội - Cần Thơ (hãng sẽ hỗ trợ khách di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc ngược lại với mức 150.000 đồng/người/chặng).

Từ tháng 02/2019, Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Vinh (Nghệ An) tới Hà Nội (nay đã tạm ngừng sau 4 tháng). Còn chặng Hải Phòng - Cần Thơ mới đưa vào được khoảng 20 ngày cũng tạm ngừng.

Không riêng Bamboo, Vietjet Air cũng thông báo dừng khai thác đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku. Lý do dừng khai thác được cho là do vắng khách. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI