Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục nóng với phân khúc đất nền

21/12/2018 - 17:30

PNO - Giao thông kết nối thuận lợi, du lịch tăng trưởng tốt, hạ tầng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư... khiến thị trường bất động sản (BĐS) Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) ngày càng sôi động.

Hạ tầng “kích” bất động sản

Vài năm trở lại đây, trước sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, du lịch không ngừng tăng trưởng, BR-VT còn nổi lên là địa phương có nhiều đột phá trong phát triển hạ tầng.

Kể từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 được mở rộng, khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến BR - VT rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây.

Đặc biệt, sắp tới, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với 2 tỉnh Đồng Nai và BR-VT. Bên cạnh đó, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… cũng đang trong quá trình lên kế hoạch thực hiện. Các tiềm năng này đang thúc đẩy ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm đến BR-VT đón đầu xu hướng.

BR-VT là địa phương được quy hoạch thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là 1 trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn; dự án sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch và từng bước hoàn thiện; tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa trở thành “đòn bẩy” cho BR-VT cất cánh.

Ngoài ra, theo các chuyên gia kinh tế, so với nhiều địa phương khác, BR-VT còn có lợi thế hơn khi hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển trải dài hàng trăm kilomét. 

Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư

Khoảng một năm gần đây, có thể thấy rõ BR-VT đang trở thành thỏi nam châm thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS tìm đến, trong đó có nhiều ông lớn BĐS.

Đặc biệt, từ đầu năm 2018 đến nay, giao dịch mua bán đất đai trên địa bàn tỉnh bất ngờ diễn ra nóng sốt tại nhiều khu vực như: trung tâm TP. Bà Rịa, Long Hải, Bình Châu... Trong đó, nhiều nơi giá tăng rất mạnh.

Theo ghi nhận, so với cách đây khoảng sáu tháng, giá đất tại nhiều địa phương trong tỉnh đã tăng 20-30%, thậm chí nhiều nơi tăng đến khoảng 50%.

Theo khảo sát của Công ty Asian New Time, tại các trục đường chính của TP. Bà Rịa như: Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng hiện có mức giá giao dịch trung bình từ 25 - 30 triệu đồng/m2, tăng cao hơn rất nhiều so với đầu năm 2018.

Đáng chú ý là khu đô thị Barya Citi do Công ty BĐS Danh Khôi làm chủ đầu tư. Đây là dự án đầu tiên tại TP. Bà Rịa được đầu tư một cách bài bản nhất. Dự án không chỉ sở hữu vị trí ngay trung tâm TP. Bà Rịa, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ thuộc TP. Bà Rịa. Dự án có 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn với chuẩn sống cao cấp, đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp như: hồ bơi, quầy bar, trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi cho trẻ em... Dự án được chủ đầu tư hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành.

Ngoài Barya Citi, trên thị trường còn xuất hiện nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn như: Hưng Thịnh, Novaland (dự án ở Long Hải), Trường Phát Invesment (dự án Ocean Gate ở Bình Châu) hay các đại gia đến từ phía Bắc như: Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC...

Ba Ria - Vung Tau tiep tuc nong voi phan khuc dat nen
Dự án Barya Citi đang được gấp rút thi công

Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, BR-VT sẽ có một sự thay đổi lớn từ những cuộc đổ bộ này.

Hùng Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI