Bà chủ 2 shop thời trang chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online thu nhập 100 triệu/tháng

15/07/2016 - 13:14

PNO - Từng bị lừa mất 70 triệu đồng trong những chuyến hàng đầu tiên nhưng Phạm Linh Trang không nản chí. Đến nay, có tháng Linh Trang thu về 100 triệu tiền lãi.

Linh Trang (SN 1994) bán hàng trên mạng đã được 2 năm và đã có những thành công nhất định. Hiện nay, trung bình mỗi tháng cô thu về 30-40 triệu đồng tiền lãi. Có tháng đỉnh điểm, doanh số lên đến 100 triệu đồng. Nhưng để có thành công như trên, Linh Trang đã phải quyết tâm đứng vững, vượt qua nhiều khó khăn.

"Mình vừa học vừa làm. Mình rất mê kinh doanh nhưng gia đình luôn muốn mình theo ngành hàng không. Ban đầu kinh doanh, gia đình rất phản đối, vì vậy, việc đầu tiên của mình là thuyết phục bố mẹ cho theo đuổi cái đam mê. Thế là mình vừa học, vừa làm, góp vốn kinh doanh. Số vốn ban đầu không nhiều, chỉ khoảng 15 triệu đồng. Sau 6 tháng làm cộng tác viên và nhập sỉ thì mình cũng có một chút vốn.

Ba chu 2 shop thoi trang chia se kinh nghiem ban hang online thu nhap 100 trieu/thang
Linh Trang là chủ 2 cửa hàng thời trang, phụ kiện

Nghe nhiều người nói nhập hàng xuất dư bán lời hơn nên sau khi tích cóp được 70 triệu đồng, mình đã nhập hàng. Nhưng khi mình nhập lô hàng ấy thì bị lừa. Lúc ấy, số tiền 70 triệu với mình lớn lắm, gây dựng bao nhiêu lâu mới có được nên mình rất sốc. Bố mẹ qua vụ đó lại càng ngăn cản mình kinh doanh. Phải một tháng sau, mình mới lấy lại được cân bằng. Cũng có lúc, mình cũng tính bỏ kinh doanh để vào làm hàng không nhưng rồi khách cứ động viên, mấy anh chị hay lấy sỉ cũng an ủi. Mình lại lén gia đình làm tiếp. Đến nay, dù đã có 2 cửa hàng ở TP HCM nhưng bố mẹ vẫn chưa hoàn toàn muốn mình theo nghiệp kinh doanh. Lý lẽ của bố mẹ là kinh doanh nhiều bất trắc, thương trường là chiến trường", Linh Trang tâm sự.

Nói về mong muốn trong tương lai, Linh Trang cho biết, cô muốn mở thêm được một chuỗi cửa hàng về phụ kiện thời trang như giày dép, túi xách…

Ba chu 2 shop thoi trang chia se kinh nghiem ban hang online thu nhap 100 trieu/thang
Linh Trang có nhiều mối lấy hàng uy tín, chất lượng

Bằng kinh nghiệm xương máu qua 2 năm kinh doanh của mình, Linh Trang cũng muốn chia sẻ với mọi người, nhất là những người có ý định kinh doanh online để cùng học hỏi, rút kinh nghiệm.

Thứ 1 là nguồn hàng

Đầu tiên để kinh doanh online các bạn phải có nguồn hàng tốt. Ban đầu thì ai cũng như ai, chưa tìm được nguồn tốt nhất thì phải chịu khó nhập sỉ, từ từ rồi hiểu về xu hướng, hiểu về sản xuất là tự đi tìm những xưởng sản xuất để đàm phán với họ sản xuất mẫu đó. Giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với nhập sỉ. Đương nhiên là các bạn đã biết được mẫu đó bán chạy thì hãy tìm xưởng để sản xuất nhé. Hiện tại, mình đang áp dụng cách này

Nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc cũng là một cách.

Những nguồn hàng xuất dư: mình may mắn là làm lâu và cũng chịu khó đi tìm nên cũng tìm được những nguồn xuất dư khá ổn, số lượng không nhiều, hàng chất nên bán khá chạy. Ngoài ra, hiện tại bên Campuchia cũng có rất nhiều nguồn dạng này, các bạn có thể bỏ công lên cửa khẩu mà tìm. Hàng Campuchia hoặc Thái thì chất lượng khá tốt.

Thứ 2 là quảng cáo

Những ngày đầu thì dùng nick facebook cá nhân, đăng lên các nhóm, các diễn đàn rao vặt. Phải chịu khó, chịu khổ, thủ công nhưng tốn ít chi phí. Giờ vẫn làm được nhưng không còn hiệu quả như xưa nha các bạn. Bây giờ thì phải bỏ tiền để quảng cáo facebook, mình may mắn là được ông anh hỗ trợ chỉ bảo nên cũng tạo được doanh số lớn từ quảng cáo facebook này. Bạn nào không có người giúp thì có thể đi học, lên google search Facebook marketing là ra rất nhiều khóa học. Đi học dần dần là biết thôi.

Quảng cáo qua Zalo cũng quan trọng và hiệu quả. Mình cũng kết bạn rồi đăng lên nick cá nhân, hoặc trả tiền cho Zalo để được quảng cáo. Zalo cũng có Zalo page như fanpage facebook.

Thứ 3 là nhân sự

Ban đầu chỉ là mình tự làm rồi nhờ bạn bè. Khối lượng nhiều lên rồi tuyển thêm nhân viên. Hiện giờ bên mình gần chục người trong đó có bộ phận marketing, bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nhận đơn hàng, bộ phận kho và mình chuyên nghiên cứu và tìm sản phẩm.

Thứ 4 là shop và vận chuyển

Bán online nên shop cũng chỉ cần trong hẻm thôi. Ban đầu thì mình làm ở nhà. Đông người rồi thì thuê cái nhà trong hẻm lớn để bán là được. Mình ship COD toàn quốc thì dùng bưu điện hoặc Viettelpost. 2 "ông này" là lớn nhất nước nên địa chỉ ở đâu cũng ship được. Doanh số lớn là tự họ đến nhà lấy hàng ship đi cho mình

Trong thành phố thì đơn hàng nhiều các bạn nên thuê dịch vụ vận chuyển, có rất nhiều đơn vị như giaohangnhanh.vn, 247post . Hoặc mạnh hơn thì thuê nhân viên ship nội thành, mang được hàng cho khách thử thì quá tuyệt.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI