Xe bánh mì thịt heo luộc kiếm tiền triệu mỗi ngày ở Sài Gòn

27/05/2019 - 08:57

PNO - Chỉ bán duy nhất một loại nhân - thịt heo luộc, song mỗi chiều, xe bánh mì Bảy Hổ bán được hàng trăm ổ, thu về tiền triệu.

Tọa lạc trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1, TPHCM, xe bánh mì Bảy Hổ là điểm đến quen thuộc của tín đồ bánh mì Sài Gòn. 

Có tuổi đời gần 90 năm và có khả năng 'gây nghiện' thực khách Sài thành nhưng tiệm bánh mì có ngoại hình 'khiêm tốn' đến mức, nếu không chú ý để tìm bạn sẽ dễ dàng chạy ngang quán lúc nào không biết. 

Gọi là tiệm nhưng mô tả chính xác về bánh mì Bảy Hổ phải là xe. Bởi cả gia tài của quán gồm đĩa thịt luộc bốc khói, ca đựng nước luộc thịt, pa te, chả lụa, ít rau xanh và đồ chua ăn kèm đều gói gọn trong xe kính loại chuyên dành để bán bánh mì mà bạn có thể bắt gặp ở mọi đường lớn phố nhỏ của Sài Gòn.

Xe banh mi thit heo luoc kiem tien trieu moi ngay o Sai Gon
Thịt được luộc với gia vị theo công thức gia truyền.

Có tuổi đời gần 90 năm nên bạn sẽ không ngạc nhiên khi người 'thừa kế' hiện nay đã là đời thứ 3 - cháu ngoại, anh Hồ Quốc Dũng. Hiện anh Dũng và vợ là người chịu trách nhiệm chế biến món thịt luộc cũng như phục vụ thực khách.

Anh cho biết phần thịt heo luộc của nhân bánh mì có cách chế biến khá đơn giản với các bước, chọn thịt, xử lý mùi, luộc và nêm nếm gia vị. "Quan trọng nhất là gia vị khi luộc", anh bật mí.

Xe banh mi thit heo luoc kiem tien trieu moi ngay o Sai Gon
Nước luộc thịt có màu đỏ, sốt, vị đậm đà. Đây cũng là một trong những yếu tố 'ăn điểm' của bánh mì Bảy Hổ.

Cũng là phương án luộc, nhưng những khoanh thịt heo của xe bánh mì này được áo bởi một lớp màu đỏ nhạt. Khi xắt, mỗi lát thịt khá lạ mắt với phần vỏ màu đỏ, bên trong, là đặc trưng của thịt heo.

Phần nước luộc thịt sau khi được gia giảm gia vị cũng là yếu tố quan trọng để ổ bánh mì tại đây thêm trọn vị. Nước luộc có màu đỏ, hơi sệt và được nêm vừa miệng.

Được kinh doanh như một món ăn xế, ổ bánh mì ở đây có kích thước khá nhỏ. Một người có thể 'thanh toán' hết mà vẫn còn thòm thèm. "Ngay từ khi mở bán, ông ngoại tôi đã tính lượng thức ăn đủ để có thế lắp bụng nhưng không ảnh hưởng bữa tối", anh Dũng chia sẻ. 

Xe banh mi thit heo luoc kiem tien trieu moi ngay o Sai Gon
Mỗi ổ bánh mì là sự kết hợp giữa thịt luộc, pate, chả lụa và nước luộc thịt. Điều thú vị là tất cả nguyên liệu trong bánh mì đều được làm theo công thức riêng.

"Cô ăn bánh mì Bảy Hổ từ lúc còn học cấp 1. Giờ lâu lâu thấy thèm lại ghé đến. Mua để ăn là phụ, mục đích chính là được hòa vào hàng người chờ đến lượt", cô Hường, nhà ở quận Bình Thạnh chia sẻ.

Cô kể, ai e ngại hay than thở vì phải chờ lâu, chứ cô ngược lại. Khách xếp hàng trước cô mua càng nhiều cô càng thấy vui. Vui vì điều đó đồng nghĩa vị ngon bao năm của món bánh cũng không đổi và vì "như thế thì càng nhiều người biết đến món bánh mì ngon lành này", cô cho biết. 

Chỉ bán một loại nhân duy nhất, nhưng từ khi mở bán đến khi đóng cửa, xe bánh mì này chưa bao giờ ngơi khách. Có người mua một ổ vừa đi vừa gặm, có người mua vài ổ nhưng cũng có người mua chục ổ 'vì được nhờ'. Cứ như vậy, mỗi ngày quán bán được hàng trăm ổ bánh mì, thu về hàng triệu đồng. 

"Bánh mì của tiệm nho nhỏ, ăn thanh, vừa miệng, ít ngấy ngán, giá lại phải chăng nên văn phòng mình thích lắm, thỉnh thoảng lại cử người đến mua. Hôm nay, đến lượt của mình", anh Trung, nhà ở quận 2, tay xách hơn 10 ổ bánh hồ hởi kể. 

Lưu ý: Bánh mì Bảy Hổ 'gốc' chỉ bán từ 13g30 hàng ngày. Nếu đến đây buổi sáng, bạn cũng thấy một xe bánh mì để chữ: "Bánh mì Bảy Hổ" nhưng đây là xe bánh mì 'ăn' theo, hương vị rất khác biệt với bánh mì chính tông. 

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI