Lạc lối trong bữa ăn đậm chất Trung hoa giữa thủ đô Malaysia

22/05/2019 - 06:46

PNO - Sau những ngày 'bơi' trong các bữa ăn ngập cary, anh bạn người Việt gốc Hoa định cư tại thủ đô Kuala Lumpur quyết định cho chúng tôi nếm thử những món ăn mà theo anh: "Chưa thử chưa biết về món Hoa ở KL".

Lac loi trong bua an dam chat Trung hoa giua thu do Malaysia
Bánh dày nhân cá: Tạo hình cũa đĩa bánh khiến chúng tôi liên tưởng đến món bánh trôi trong Tết Hàn thực hơn. Món bánh khai vị điểm xuyết màu xanh của hành lá, của cà rốt khiến chúng tôi lầm tưởng là bánh ngọt. Để giữ sự bất ngờ, anh bạn 'chủ xị' nhất quyết không chia sẻ về món ăn. Và thật ngạc nhiên, ẩn sau phần vỏ bánh dai mềm ấy là những miếng cá tươi được xắt mỏng, ướp cùng gia vị vừa miệng chứ không phải là đồ ngọt như chúng tôi tưởng tượng. Món ăn khiến cô bạn thuộc dàng sành của cả nhóm cứ suýt xoa khen ngợi. 
Lac loi trong bua an dam chat Trung hoa giua thu do Malaysia
Cá tươi hấp ớt: Có rất nhiều cách chế biến món cá trong ẩm thực Trung hoa, song, phương pháp hấp dường như được yêu thích nhất. "Có khá nhiều nguyên nhân nhưng có lẽ do món ăn ít dầu mỡ cũng như giữ được vẻ tươi ngon nhất của cá", người bạn giải thích. Như tên gọi, phần sốt của cá ngoài vị chua nhẹ là độ cay đậm. Vị cay khiến nhiều người  hít hà. Dù vậy, hầu hết đều lựa chọn vừa uống nước giải cay vừa thưởng thức chứ nhất quyết không dừng đũa.
Lac loi trong bua an dam chat Trung hoa giua thu do Malaysia
Gỏi mực: Có lẽ là quốc gia có nhiều biển nên đĩa gỏi mực ở Kuala Lumpur cũng có vẻ đầy đặn và hấp dẫn hơn. Gỏi mực có nguyên liệu và cách phối gia vị khá đơn giản vớ mực ít cà rốt, hành tây. Gia vị ăn kèm là chanh, mắm, ớt. Theo nhận định của các thành viên trong đoàn, 90% độ ngon của món ăn phụ thuộc vào những lát mực tươi, ngon, dày dặn. Gia vị chỉ được xem như 'nước chấm' ăn kèm.
Lac loi trong bua an dam chat Trung hoa giua thu do Malaysia
Nghêu hấp được chế biến vừa cầu kỳ vừa đơn giản. Cầu kỳ vì nghêu sau khimua về, ngâm ít nhất 2 tiếng để nhả hết chất dơ, sau đó mới rửa sạch, hấp chín để giữ độ tươi. Sốt được pha chế theo công thức riêng. Khi có khách gọi món, nước sốt được cho vào chõ nghêu, hấp cách thủy. 

 

Lac loi trong bua an dam chat Trung hoa giua thu do Malaysia

Miến cua tạo ấn tượng với chúng tôi bởi những chiếc càng khủng. Tùy yêu cầu, mỗi phần miến sẽ có từ 1-3 con cua. Cách thưởng thức món này ngon nhất là vừa nhấm nháp phần phần miến cua vừa miệng và 'chấm mút' những chiếc càng đầy thịt với muối chấm hải sản pha chế theo công thức riêng.

 

Lac loi trong bua an dam chat Trung hoa giua thu do Malaysia
Giò heo cháy sả: Hầu hết các món đều là hải sản nhưng để chúng tôi hiểu rõ hơn ẩm thực Trung hoa tại thủ đô của Malaysia, anh bạn yêu cầu thêm phần giò heo cháy sả. Những khoanh giò có màu nâu cánh gián khiến chúng tôi hơi lo lắng về độ dầu mỡ, song khi thưởng thức, cá nhóm bất ngờ khi phần mỡ của bộ phận này gần như được xử lý khá kỹ nên chỉ có độ béo nhẹ.

 

Lac loi trong bua an dam chat Trung hoa giua thu do MalaysiaĐậu hủ nóng đường nâu được xem như món tráng miệng của bữa ăn. Đậu hủ có độ béo, mềm. Khi ăn, nếu lạt, bạn có thể tùy chỉnh với hủ đường nâu để sẵn trên bàn. 

Trần Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI