Khám phá '7 kỳ quan linh thiêng' của thế giới

10/03/2019 - 16:42

PNO - Đây là những điểm được nhiều người trên thế giới tin rằng sẽ mang lại may mắn cho người đến thăm.

Đài phun nước Trevi - thành phố Roma, Italy

Đây là một trong những kiệt tác kiến trúc nổi bật nhất của thành phố Rome. Nếu bạn quá lận đận trong chuyện tình cảm, hãy nghĩ đến chuyến đi đến nơi đây. Người ta thường nói, nếu bạn ném một đồng xu xuống đài phun nước, bạn sẽ có sức khỏe thật tốt. Bạn ném hai đồng xu có nghĩa là ước nguyện gặp một nửa đời mình sẽ sớm thành hiện thật, ném ba đồng xu thì cả hai sẽ sớm về chung một nhà. 

Kham pha '7 ky quan linh thieng' cua the gioi

Bức tường đá Blarney Stone - thành phố Cork, Ireland

Hằng năm, có khoảng 300.000 lượt khách tham quan đến thăm bức tường đá Blarney Stone không chỉ bởi vẻ đẹp khó cưỡng của tảng đá này mà còn bởi sức hút kỳ lạ. Người ta đồn rằng, ai hôn lên bức tường này sẽ mang về may mắn và sẽ... có tài hùng biện.

Thủ tướng Anh Winston Churchill và danh ca Mick Jagger của nhóm nhạc huyền thoại The Rolling Stones từng hôn lên bức tường đá này và có vẻ như “phép màu” từ bức tường Blarney Stone đã ứng nghiệm với họ. 

Kham pha '7 ky quan linh thieng' cua the gioi

Tượng nàng Juliet - thành phố Verona, Italy 

Verona thành phố biểu tượng cho tình yêu thật đẹp nhưng cũng đầy nước mắt của hai nhân vật Romeo và Juliet gắn liền với kịch tác gia vĩ đại William Shakespeare. Đến nơi này, du khách phải tìm đến “ngôi nhà của nàng Juliet” được xây từ thế kỷ thứ XII. Đến đây, du khách thường phải xếp hàng để được chạm tay lên ngực phải của nàng Juliet, người ta nói hành động ấy sẽ mang lại may mắn. 

Kham pha '7 ky quan linh thieng' cua the gioi

Thiên thần ở đập Hoover - bang Nevada, Mỹ

Đập nước Hoover nổi tiếng là một trong những kỳ quan thế giới. Ở khu vực dành cho khách tham quan có những bức tượng thiên thần bằng đồng. Tương truyền, nếu bạn sờ bàn chân tượng, bạn sẽ gặp nhiều may mắn. 

Kham pha '7 ky quan linh thieng' cua the gioi

Tượng heo rừng Il Porcellino - thành phố Florence, Italy

Tượng heo rừng Il Porcellino đặt ngay cổng chợ La Loggia del Mercato nuovo tại thành phố Florence. Ai đi ngang tượng heo rừng cũng đặt một đồng tiền vào mõm heo và chà tay lên mũi heo với hy vọng sẽ nhận điều may. 

Kham pha '7 ky quan linh thieng' cua the gioi
 

Cột chứa nước ở bảo tàng Hagia Sophia - thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Bảo tàng Hagia Sophia là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới. Bên trong bảo tàng này có điều kỳ diệu chờ bạn khám phá. Nước mầu nhiệm sẽ chảy xuyên qua những cây cột. Trên thân cột có những cái lỗ đủ để bạn đưa ngón tay cái vào. Khi đưa ngón tay vào, bạn hãy thầm ước điều mình mong muốn. Sau khi kết thúc lời ước, nếu ngón tay bạn thấm ướt thì lời ước nguyện ấy sẽ sớm thành hiện thực. 

Kham pha '7 ky quan linh thieng' cua the gioi

Đài phun nước Thịnh vượng - Suntec City, Singapore

Khi đến khu trung tâm mua sắm Suntec City tại Singapore, bạn sẽ nhìn thấy đài phun nước Thịnh vượng, là nơi hội tụ những dòng khí dồi dào năng lượng tích cực. Du khách tham quan có thể chạm tay vào dòng nước và điều này được cho là sẽ giúp họ hấp thu năng lượng tốt và may mắn. 

Kham pha '7 ky quan linh thieng' cua the gioi

 Hoàng Di (theo holidaylettings)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI