Ăn vặt với món ngọt dễ làm từ sơ ri, chuối chín

07/03/2019 - 14:25

PNO - Sơ ri, chuối chín là các loại trái cây dễ tìm ở siêu thị, chợ. Bạn không tốn nhiều thời gian, công sức để chế biến thành món ăn vặt ngon miệng với công thức sau.

Sơ ri 

200gr quả sơ-ri, 150gr đường, một ít nước, nước cốt của 1 quả chanh. 

An vat voi mon ngot de lam tu so ri, chuoi chin
 

Cách làm: Đầu tiên bạn mua sơ-ri về và rửa sạch để ráo nước.

Cho đường và một chút nước vào nồi, đun đén khi đường sôi thì cho sơ-ri vào đảo nhanh tay và liên tục trong 10 phút. Nếu thấy nước đường còn quá lỏng, có thể cho thêm đường vào, tiếp tục đảo. Nếu thấy nước đường quá đặc, cho thêm chút nước vào, tránh làm cho đường bị cháy khét, mứt sơ-ri cũng sẽ không ngon.

An vat voi mon ngot de lam tu so ri, chuoi chin
 

Đảo đều liên tục trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ, khi thấy nước đường cạn gần hết, chuyễn màu nâu vàng đẹp mắt, cô đặc và kéo sợi, quả sơ ri bóng đẹp thì cho thêm nước cốt chanh vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món mứt sơ ri vừa ngon, vừa đẹp. Để ngon hơn, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. 

Chuối dẻo

Nguyên liệu: 1 nải chuối chín, chanh, nước lọc. Nguyên liệu cực kỳ đơn giản và dễ làm dù là lần đầu thực hiện. 

An vat voi mon ngot de lam tu so ri, chuoi chin
 

Cách làm: Chuối chín bóc vỏ sau đó thái thành các lát mỏng. Bạn có thể thái theo hình vát, hình tròn đều được. Chanh bạn lăn đều cho mềm vỏ để dễ vắt nước. Tiếp đó, bạn cắt và vắt lấy nước cốt, bỏ hạt rồi pha loãng với phần nước lọc đã chuẩn bị và cho vào bình xịt.

An vat voi mon ngot de lam tu so ri, chuoi chin
 

Xếp phần chuối đã thái thành các lát lên khay nướng. Sau khi xếp xong, bạn phun đều dung dịch nước cốt chanh lên bề mặt các lát chuối. Sau đó, bạn nhẹ nhàng lật lại mặt chuối và phun tiếp cho đến khi hết lượt.

Tiếp đó, bạn chờ cho chuối nghỉ trong khoảng 5 phút rồi cho khay chuối vào lò nướng. Nướng chuối trong lò ở nhiệt độ khoảng 130 độ C trong khoảng 20 phút.

An vat voi mon ngot de lam tu so ri, chuoi chin
 

Sau đó, bạn kéo khay ra và kiểm tra các mặt của miếng chuối đã khô đều chưa. Nếu chưa khô đều, dùng kẹp nhẹ nhàng đổi mặt và tiếp tục cho vào nướng đến khi các miếng khô đều lại là được.

Sau khi nướng xong, bạn trút chuối đã nướng ra và để nguội là có thể dùng được.

Trần Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI