Ai cũng hiểu về mụn, mấy ai hiểu về sẹo rỗ

13/09/2018 - 13:30

PNO - Mụn trứng cá là vấn đề thường gặp trong cuộc sống và 80-90% người ở độ tuổi dậy thì bị mụn nhưng rất ít người biết trị mụn đúng cách hay chủ quan trong việc chăm sóc da.

Điều này tạo điều kiện cho sẹo rỗ hình thành khiến người bị sẹo gian nan trong việc điều trị.

Ai trong đời cũng phải có mụn

Theo số liệu thống kê của các chuyên gia da liễu, 80-90% người ở độ tuổi dậy thì bị mụn, trong đó 20-30% ở mức độ nặng và con số này còn đang gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều đáng báo động là 50,3% là tự mua thuốc ở nhà thuốc để uống, bôi, tự điều trị tại nhà (trong số này có 39% thử trị qua các phương pháp dân gian).

Vì cho rằng trị mụn là việc nhỏ nên người bị mụn hoàn toàn “phó thác” số mệnh làn da của mình vào các loại xà phòng, mỹ phẩm hay các thuốc trị mụn trôi nổi trên thị trường. Những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc loại chứa thành phần corticoid dù có thể ngay lập tức “đánh bay mụn” như lời quảng cáo nhưng sau đó mụn lại mọc lên nhiều hơn đi kèm các biến chứng, tác dụng phụ như teo da, rạn da, nổi mụn trứng cá đỏ.

Ngoài ra, những nguyên nhân tác động từ bên ngoài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chữa trị như môi trường bụi bặm và chi phí khi đi chữa trị cao, thời gian kéo dài.

Ai cung hieu ve mun, may ai hieu ve seo ro
80-90% người ở độ tuổi dậy thì bị mụn, 50,3% là tự mua thuốc ở nhà thuốc để uống, bôi, tự điều trị tại nhà (trong số này có 39% thử qua các phương pháp dân gian)

Sẹo rỗ - hiểm họa từ mụn trứng cá

Đa phần người bị mụn thường có tâm lý nóng vội và lo lắng nên tự chữa trị như tự nặn mụn và chà xát quá mạnh da mặt trong khi rửa mặt. Thói quen này gây tổn thương và kích ứng trực tiếp đến vùng da bị viêm nhiễm thành ổ viêm nhiễm.

Từ đó, mụn cứ lan rộng ra thành vùng và sâu vào bề mặt cấu trúc da hình thành sẹo, rỗ. Đến lúc này, không chỉ phải trị mụn mà người bị mụn còn phải trị thêm cả sẹo rỗ. Đây là bài toán còn khó hơn nhiều lần vì nếu không “giải” kịp thời sẽ gây nên những thương tổn vĩnh viễn trên da mặt.

Ai cung hieu ve mun, may ai hieu ve seo ro
85% người bị mụn trứng cá sẽ để lại sẹo rỗ, trong số những người bị sẹo rỗ thì 98% có nguyên nhân từ mụn trứng cá

Đáng quan ngại hơn, chữa trị sẹo rỗ là hành trình rất gian nan, khó có thể trị dứt điểm và hiện nay trên thị trường cũng khan hiếm phòng khám chuyên trị sẹo rỗ uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao và tâm huyết với nghề.

Mặc dù 57,8% người mắc sẹo rỗ cho rằng sẹo của họ đang mắc là mức nghiêm trọng (mức độ nặng) nhưng rất ít người đủ kiên trì để theo đuổi lộ trình trị sẹo kéo dài từ 4 đến 8 tháng mà mỗi lần chỉ cải thiện chút ít vì trong thời đại tốc độ như hiện nay ai cũng muốn thấy mình đẹp lên “trông thấy” và “tức thì”.  

Đặc biệt, việc khách hàng tiếp tục phải đóng vai “Thị Nở” trong thời gian điều trị với khuôn mặt “da thâm” không bình thường trong giai đoạn điều trị sẹo rỗ trước khi được “trả lại nhan sắc” cũng khiến cho nhiều người buông xuôi, dễ dàng từ bỏ, không phối hợp và thậm chí không tin tưởng vào bác sĩ da liễu.

Kể cả điều mà khách hàng kỳ vọng nhất là tỷ lệ thành công phải đạt 100% cũng không thể thực hiện được (trên thế giới cũng không đảm bảo đạt được tỷ lệ này).

Do đó, việc điều trị đúng lúc, đúng nơi là hai yếu tố tiên quyết để lấy lại làn da khỏe, đẹp trong hành trình trị sẹo, rỗ gian nan này. Hơn nữa, người điều trị cần “đồng hành” cùng các bác sĩ da liễu ngay từ bước đầu bởi vì chỉ có bác sĩ da liễu mới là người thấu hiểu nhất về cấu trúc, sinh lý da từ đó đưa ra liệu trình thích hợp cho làn da của người bị sẹo.

Sẹo, rỗ - hô biến ở đâu?

Hiểu rõ về các yếu tố để đạt hiệu quả cao trong điều trị, Doctor Scar, phòng khám chuyên trị sẹo rỗ đã ra đời.

Định vị là phòng khám chỉ chuyên về sẹo rỗ, Doctor Scar đã tập trung phát triển chuyên sâu các phương pháp điều trị thực tiễn và nghiên cứu qua nhiều năm.

Tất cả các liệu trình điều trị phù hợp đã được Doctor Scar phác thảo kỹ càng riêng biệt cho từng tình trạng sẹo, cơ địa, sức khỏe của khách hàng, từ đó mới tiến hành điều trị bằng những thủ thuật y khoa phức tạp để giúp sẹo rỗ đầy lên tối đa.

Chỉ trong vòng 2 năm, Doctor Scar đã điều trị cho gần 6.000 khách hàng với hiệu quả đạt tới 60-80%. Đây là tỷ lệ rất cao ở Việt Nam.

Để có thể đạt được tỷ lệ này Doctor Scar tuyển dụng các bác sĩ da liễu có kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm dày dặn trong việc điều trị sẹo rỗ. Đặc biệt, tại Doctor Scar, 100% ca điều trị sẹo rỗ đều do chính các bác sĩ da liễu trực tiếp thực hiện.

Ai cung hieu ve mun, may ai hieu ve seo ro
100% ca điều trị sẹo rỗ tại Doctor Scar đều do chính các bác sĩ da liễu trực tiếp thực hiện

Xét trên thang điểm 10 thì những người bị sẹo rỗ cho rằng chất lượng cuộc sống của họ có mức điểm khoảng 5,6 điểm (chất lượng cuộc sống trung bình). Nếu nhận thức sớm về hiểm họa của mụn trứng cá gây ra và hiểu được hành trình gian nan chữa trị sẹo rỗ như thế nào, chất lượng cuộc sống sẽ “nở hoa” thay vì “bế tắc”.

Ánh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI