5 triệu đồng/người xếp hàng, cửa hàng điện thoại xách tay 'chi bạo' gom iPhone mới

20/09/2018 - 14:55

PNO - Tại Apple Store trên phố mua sắm Orchard (Singapore), từ đêm 19/9 không ít khách tụ tập chờ mua iPhone mới. Để tránh tình trạng hỗn loạn, cảnh sát đã yêu cầu những người này phải giải tán, chỉ xếp hàng khi có thông báo.

Ngày 20/9, một ngày trước thời điểm mở bán iPhone 2018, tại các cửa hàng điện tử, nhà mạng như Nubox, SingTel, M1, Epicenter, nhiều nhóm nhỏ khoảng 3-4 người bắt đầu tụ tập, thay phiên nhau giữ chỗ mặc dù cửa hàng chưa cho xếp hàng.

Anh Hòa (chủ một cửa hàng điện thoại xách tay tại quận 1, TP.HCM) cho biết anh và một người bạn khác đã có mặt tại Singapore từ ngày 18/9. Đêm 19/9, đa số khách người Việt và Ấn Độ lãng vãng tại trước cửa hàng Apple. Tuy nhiên, hầu hết đều "giả vờ" đi dạo hoặc phải đứng từ xa nói chuyện. Một khi khách đứng lại quá lâu hoặc xếp thành hàng ngay lập tức bị cảnh sát nhắc nhở.

5 trieu dong/nguoi xep hang, cua hang dien thoai xach tay 'chi bao' gom iPhone moi
Store Apple duy nhất tại Singapore luôn bị áp lực về lượng khách mỗi khi mở bán dòng sản phẩm mới

Được biết, nhiều người xếp hàng giữ chỗ mua iPhone Xs và Xs Max từ sớm tại Singapore ra giá khoảng 200 đôla Singapore (tương đương 3,5 triệu đồng) ngay vị trí mà họ đứng.

Cũng với mức giá này, nhiều cửa hàng kinh doanh hoặc cá nhân muốn mua điện thoại đưa ra giá giữ chỗ hoặc bao chi phí vé máy bay, di chuyển, ăn uống… và thù lao là 4 - 5 triệu đồng cho 2 - 3 ngày xếp hàng liên tục để mua được iPhone sớm nhất.

Anh Đ.P.N (ngụ TP.HCM) cho biết, năm nay, anh tuyển 5 người đi xếp hàng mua điện thoại tại Singapore, từ 18 - 21/9 với mức thù lao 5 triệu đồng/người.

Nhưng, để nhận được mức thù lao hấp dẫn này cũng cần có những điều kiện cơ bản, như có hộ chiếu, giấy tờ tùy thân đầy đủ, sức khỏe tốt, nói được tiếng Anh cơ bản cũng như có thể ngồi một chỗ lâu trong vòng 3 ngày liên tục.

“Bao toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn uống, chi phí đi lại và có cơ hội tham quan một vòng Singapore trải nghiệm tàu điện ngầm, phố Orchard”, anh Đ.P.N cho biết.

5 trieu dong/nguoi xep hang, cua hang dien thoai xach tay 'chi bao' gom iPhone moi
Nhiều người tài trợ vé, chi phí ăn uống, đi lại và trả thù lao cao cho người sang ngồi xếp hàng chờ mua iPhone tại Singapore.

Singapore, HongKong và Trung Quốc sẽ là những thị trường mở bán iPhone Xs và Xs Max ngay trong đầu giờ sáng 21/9, sớm hơn vài tiếng so với thị trường Mỹ và châu Âu. Đồng thời, những quốc gia này gần Việt Nam nên thường là nơi người Việt tụ tập, xếp hàng mua iPhone nhiều nhất.

Chưa mở bán chính thức, nhưng các cửa hàng điện thoại tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc từ khách mua iPhone Xs, iPhone Xs Max, cụ thể khách đặt 50% cọc sẽ được cam kết giao hàng đúng thời gian. Trường hợp trễ hàng, cửa hàng cho biết sẽ bồi thường từ 7-9 triệu đồng/máy.

Hiện các cửa hàng bán iPhone xách tay tại Việt Nam báo giá iPhone Xs bản thấp nhất 64GB từ 31- 34 triệu đồng. Trong khi iPhone Xs Max chào giá bán từ 40 - 60 triệu đồng (mức giá tại Mỹ đưa ra với dòng Xs Max là từ 1.099 USD, tương đương khoảng 26 triệu đồng). Dự kiến, các bản iPhone Xs và Xs Max đầu tiên về Việt Nam có thể đắt hơn từ 10 - 20 triệu đồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI