4 kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa bánh kẹo bán Tết Nguyên Đán

11/12/2016 - 11:19

PNO - Mở cửa hàng tạp hóa bánh kẹo bán Tết Nguyên Đán không khó. Và mình đang xác định làm theo các bước dưới đây.

Chào các mẹ!

Chẳng là cách Tết Nguyên Đán 3 tháng, công ty mình bị phá sản. Bởi thế các nhân viên bị cho nghỉ việc. Mình chính thức thất nghiệp từ đó. 

Thất nghiệp ở nhà, dù mình làm thêm nhưng vẫn mất đi khoản thu nhập cố định. Vì thế, mọi chi tiêu eo hẹp hơn. Nhiều lúc mình muốn kinh doanh mà chưa biết phải kinh doanh bắt đầu từ đâu hay nghề gì.

Do đó, sắp Tết Nguyên Đán, mình nghĩ chuyện kinh doanh mặt hàng bánh kẹo Tết. Mình muốn lấy các mặt hàng đặc sản đà lạt như hồng sấy, kẹo dâu tây, dâu tằm, kẹo trái cây dẻo, trái cây sấy thập cẩm,... Lấy về mình muốn giao cho các đại lý và cũng để bán lẻ.  

Bởi vì mình nghĩ, mỗi dịp Tết, bánh kẹo chính là những mặt hàng không thể thiếu, không chỉ dùng cho gia đình mà còn phục vụ nhu cầu làm quà tặng. Tuy nhiên, do mình không có kinh nghiệm kinh doanh nên không biết phải kinh doanh mặt hàng này ra sao để đảm bảo cả về chất lượng và mẫu mã nhằm thu hút khách hàng. 

4 kinh nghiem mo cua hang tap hoa banh keo ban Tet Nguyen Dan

Tuy nhiên theo mình, mở cửa hàng tạp hóa bánh kẹo bán Tết Nguyên Đán không khó. Và mình đang xác định làm theo các bước dưới đây:

1. Xác định đối tượng khách hàng

Do chỗ mình ở chủ yếu là những công nhân viên chức có thu nhập cao và dân văn phòng nên mình xác định đó chính là đối tượng khách hàng của mình. Vì thế, thói quen dùng bánh kẹo của những người này không thể là những loại bánh kẹo quá bình dân, không nhãn mác và không ngon.

Ngược lại, những bánh kẹo phải có thương hiệu chút và nhất là phải có nhãn mác rõ ràng. Chính điều này giúp mình xác định lấy nguồn hàng phù hợp với công việc kinh doanh của cửa hàng tạp hóa.

2. Tìm nguồn hàng đảm bảo để nhập về

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng, bạn sẽ xác định được nguồn hàng cần nhập. Từ đó tìm nơi lấy hàng đảm bảo về mẫu mã và chất lượng. Tuyệt đối tránh nguồn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lương.

4 kinh nghiem mo cua hang tap hoa banh keo ban Tet Nguyen Dan

Để nhập được nguồn hàng thật và chất lượng đảm bảo như trên, bản thân mình cần phải trau dồi những kiến thức về các loại bánh kẹo. Từ đó mới biết để so sánh và nhận biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.

3. Đi lấy hàng tận gốc để tránh phát sinh chi phí

Khi đã tìm được nguồn lấy hàng, mình trực tiếp đi lấy hàng tận gốc để giảm trừ những khoản phát sinh qua khâu trung gian. Như vậy cũng giúp mình buôn tận gốc, bán tận ngọn. Điều này sẽ giúp mình có lãi nhiều hơn và giảm phát sinh nhiều khoản như vận chuyển, đi lại, ăn uống…

Nếu như tìm được những nơi lấy hàng bánh kẹo nhập ngoại, bạn có thể làm 1 chuyến sang trực tiếp các quốc gia lấy hàng. Tuy nhiên, mình chỉ là cửa hàng nhỏ nên mình lấy lại của các đại lý lớn ở các cửa hàng đầu mối cũng rất ổn.

4. Bán trực tiếp bánh kẹo và phục vụ qua mạng xã hội

Khi đã lấy đủ nguồn hàng bánh kẹo về, ngoài bày biện để bán trực tiếp hàng ngày, bạn nên đăng ảnh để bán trực tiếp qua mạng xã hội như facebook, zalo… Điều này giúp bạn trở nên đắt khách hơn.

4 kinh nghiem mo cua hang tap hoa banh keo ban Tet Nguyen Dan

Thực tế, việc mua hàng qua mạng được rất nhiều người lựa chọn. Bởi thế, bạn nên tận dụng tối đa kênh bán hàng này. Làm sao vẫn lựa chọn được nhiều hàng hóa đa dạng, chất lượng đảm bảo với mức giá khá rẻ. Chưa kể chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và bán đắt hàng hơn.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI