20/10 của những ‘nữ tướng’ 8X

20/10/2017 - 07:53

PNO - Dù mạnh mẽ, cá tính, quyết liệt trong kinh doanh thế nào thì những 'nữ tướng' thế hệ 8X này vẫn là những người phụ nữ đáng yêu trong mắt các ông chồng.

Đoàn Thanh Thảo – Quản lý hệ thống thức ăn nhanh Papaxốt

20/10 cua nhung ‘nu tuong’ 8X
 

Cả nhà tôi đều mê ăn uống, đặc biệt là con trai Tê Giác và bố nên việc kinh doanh ẩm thực cũng là một trong những lựa chọn của tôi. Hệ thống thức ăn nhanh Papaxốt đang phát triển tốt, và tôi cũng đang đầu tư tiếp một chuỗi nhà hàng mới với bạn bè của anh Hoàng Bách.

Điều hay là từ nhỏ tôi không biết tí gì và cũng không bao giờ quan tâm đến chuyện ăn uống bếp núc. Thậm chí trong hai năm đầu yêu nhau, anh Bách là người nấu cho tôi ăn nhiều hơn.

Tôi chỉ bắt đầu thực sự quan tâm đến chuyện ăn uống bếp núc khi Tê Giác ra đời, có lẽ vì bản năng làm mẹ trong tôi rất lớn, tôi lao vào nghiên cứu sách vở học hỏi kinh nghiệm từ Internet nên bây giờ, sau khi làm mẹ của hai nhóc cũng bỏ túi được kha khá kinh nghiệm về lựa chọn thực phẩm và chế biến thức ăn cho gia đình. 

Tôi cho rằng, làm bất cứ công việc gì, cũng có khó khăn đi kèm. Cũng có thời điểm thất bại nhiều, lớp lo tiền sinh hoạt, lớp lo tiền ngân hàng, lại đúng lúc công việc anh Bách không thuận lợi, nhưng hai vợ chồng không cho ai biết, gia đình hai bên càng không nên biết, vì cả hai đều tâm niệm, việc mình, mình giải quyết rồi cũng qua, chứ nhiều người nhiều ý kiến còn mệt hơn. Được cái là vợ chồng tuy hơi khắc khẩu mấy chuyện nho nhỏ chứ việc lớn thì thuận nhau lắm, nhất là ở cái tính không thích nhàn rỗi, hết việc này vừa ổn ổn là lại kiếm việc khác làm, nên cứ làm hoài là vậy.

 20/10 năm nào tôi cũng nhận được một loại hoa khác nhau, nhưng anh tự mua về rồi cắm, như thế là tôi đủ vui và yêu rồi, vì biết chắc là chồng mình luôn dành sự quan tâm cho mình.

Khi một công việc mới bắt đầu, bạn không thể nào dành quá ít thời gian cho nó được, nếu muốn công việc có thể phát triển. Phải nói là tôi rất cám ơn chồng mình, anh ấy hỗ trợ cho tôi hết mức có thể, hai vợ chồng phải nói là hoạt động 200% công suất. Có khoảng thời gian anh Bách vừa làm bố vừa làm mẹ, để tôi chuyên tâm tập trung vào công việc của mình.

Làm vợ nghệ sĩ, lúc đầu tôi không thoải mái. Nhưng anh Bách chính là người động viên tôi cứ sống đúng như con người tôi, cứ sống mà thấy vui vẻ, hạnh phúc thì làm. Anh Bách là người lãng mạn, bằng chứng là anh luôn nhớ tất cả các ngày kỷ niệm của hai vợ chồng, và đều có hoa, quà cho những ngày đó. 

Có một kỷ niệm nhớ đời của hai vợ chồng, nhưng đó không phải là ngày 20/10 mà là ngày lễ tình nhân 14/02 năm đầu tiên hai đứa yêu nhau, anh chuẩn bị bó hoa rất đẹp mà khó khăn lắm mới mua được, bó hoa Tulip hơn chục năm trước khó mua lắm chứ không dễ như bây giờ, anh hẹn đến tặng hoa rồi sau đó hai đứa sẽ đi ăn và đi chơi lễ, nhưng vừa đến nơi, ôm được bó hoa đưa cho tôi thì lăn đùng xuống đất vì đau bụng. Tôi phải gọi xe cấp cứu đưa anh vào bệnh viện.

Còn 20/10 năm nào tôi cũng nhận được một loại hoa khác nhau, nhưng anh tự mua về rồi cắm, như thế là tôi đủ vui và yêu rồi, vì biết chắc là chồng mình luôn dành sự quan tâm cho mình.

Đoàn Lê Phương Thanh – Giám đốc công ty dịch vụ truyền thông Ý Tưởng

15 năm làm trong ngành truyền thông, tổ chức sự kiện, tôi đã trải qua không ít khó khăn. Tôi cũng đã từng vì đam mê mà đầu tư vào những thứ mình chưa hiểu rõ nên hậu quả cũng khá nặng nề. Tuy nhiên, tôi cũng không quá hối tiếc vì rất nhiều bài học đã được rút ra qua những lần thất bại đó. Đối với tôi, chuyện gì cũng phải giải quyết được, miễn sao trong lòng cảm thấy không hối tiếc là được.

20/10 cua nhung ‘nu tuong’ 8X
 

Vốn mê du lịch nên tôi cũng vừa bước chân sang một lĩnh vực cung cấp sản phẩm dịch vụ liên quan đến du lịch. Vốn dĩ kinh doanh là một việc không dễ, là phụ nữ tự thân đứng ra kinh doanh lại càng vất vả hơn. Ngoài việc rất cố gắng dành thời gian mỗi năm đi du lịch một vài chuyến hoặc kết hợp đi công tác sẵn tham quan du lịch luôn thì hầu như tôi cũng không còn mấy thời gian dành cho bản thân.

Ví dụ như việc đọc sách, trước đây lúc chưa có con hoặc chưa tự kinh doanh thì một quyển sách vài trăm trang có khi chỉ đọc một ngày là xong. Bây giờ, cả đến việc thoa kem dưỡng da hoặc đắp mặt nạ mỗi tối tôi cũng lười. 

Ngoài thời gian dành cho công việc thì được bao nhiêu rảnh rỗi tôi sẽ dành cho con gái. Con gái đang vào độ tuổi cần có người hướng dẫn mọi mặt trong cuộc sống nên dù có bận hoặc đam mê cái gì khác, đôi khi cũng phải bỏ để chơi với con, tâm sự với con về cuộc sống. 

20/10 năm ngoái, anh ấy thức dậy sớm hơn tôi, một việc hầu như hiếm khi xảy ra, đi đâu đấy. Tôi vẫn còn ngủ cho đến khi anh về. Anh ngồi phòng khách làm việc, nghe nhạc. Lúc tôi ngủ dậy thì thấy trên bàn có bó hoa hướng dương xinh xắn. Đúng loài hoa tôi và anh cùng thích. Chỉ có bó hoa thôi, mà vui cả ngày. Giờ kể lại vẫn thấy thích thú. Còn quà thì anh tặng quanh năm nên 20/10 năm ngoái chỉ có hoa thôi tôi cũng thấy đủ lãng mạn rồi. 

Phạm Phương Thảo – Giám đốc công ty CP TM DV Mùa (chuỗi thực phẩm hữu cơ Organica)

20/10 cua nhung ‘nu tuong’ 8X
 

Dù được chồng khen nấu ăn rất ngon và nhiều người cũng nói vậy nhưng mấy năm nay tôi không có nhiều thời gian để trổ tài bếp núc. Trong ba bữa ăn hàng ngày, chỉ có buổi tối là tôi ăn ở nhà, nhưng cũng không phải lúc nào cũng về để ăn cùng gia đình vì bận công chuyện bên ngoài.

Điều hành một công ty kinh doanh lĩnh vực thực phẩm hữu cơ Organica với 3 cửa hàng ở Sài Gòn, 1 ở Đà Nẵng và 1 chi nhánh ở Hà Nội khá bận rộn. Khởi nghiệp được 4 năm rồi, nguồn hàng thực phẩm hữu cơ đã tương đối ổn định, giờ là lúc chúng tôi mở rộng thêm nguồn hàng từ các trang trại, quan tâm và đầu tư đến dịch vụ để khách hàng hài lòng hơn.

Kinh doanh là nghề đầy rủi ro, lo lắng và stress, không ai có thể tránh được. Nếu không muốn khổ vậy thì đừng kinh doanh. Nói có thể phân chia rành mạch công việc, gia đình với cuộc sống cá nhân là nói kiểu sách vở, hoặc có thể đúng với ai đó chứ tôi không thực hiện được, mọi thứ đều có liên quan đến nhau.

Chính vì vậy, có những lúc công ty có việc không vui, bực mình, căng thẳng thì tôi vẫn mang về nhà như thường. Bởi gia đình là nơi có thể chia sẻ thông tin, trút tâm sự, thậm chí bực mình mà ở những nơi khác mình không làm được. Để sau đó thì ở bên chồng, con thấy cuộc sống dễ chịu hơn nhiều.

Trong quỹ thời gian của mình, tôi dành thời gian cho công việc nhiều nhất, rồi đến gia đình, sau đó mới đến bản thân. Tôi thường bị công việc cuốn đi, nhiều lúc không có thời gian nghỉ. May mắn là tôi có mẹ ở cùng nên công việc nhà được đỡ đần nhiều. Vì thế, tôi dành nhiều thời gian ở nhà nhất để chơi với con. Quan điểm của tôi là chất lượng quan trọng hơn số lượng, dù thời gian dành cho con không nhiều như mong muốn, nhưng đó là những khoảng thời gian chất lượng, giá trị cho cả hai mẹ con.

Một may mắn nữa là tôi có được người chồng sẻ chia, thấu hiểu công việc của vợ. Anh ấy còn là người lãng mạn và luôn cho rằng tôi là một người phụ nữ đáng yêu. Đây là hạnh phúc, cũng là an ủi lớn dành cho tôi. Phụ nữ thời kỳ nào cũng có cái thú vị và khó khăn riêng. Quan trọng là mình biết mình muốn gì, phải có hi sinh gì để đạt được nó.

Nguyễn Hoài An – Giám đốc điều hành hệ thống bán lẻ thiết bị an ninh Safety Store

20/10 cua nhung ‘nu tuong’ 8X
 

Công việc bận rộn, tôi chỉ cần thời gian tối thiểu để giải quyết những nhu cầu cơ bản. Nhưng tôi đặc biệt dành nhiều thời gian cho gia đình và con cái , có bao nhiêu thời gian rảnh hình như chỉ nghĩ đến họ và dành hết cho họ.

Nhiều lúc công việc, cuộc sống không như mong muốn nhưng bản thân tôi ý thức rằng đây là một phần tất yếu phải xảy ra. Đặc biệt, trong kinh doanh, một trong những nhiệm vụ chính của người lãnh đạo là giải quyết vấn đề nên tôi đối mặt với chúng thường xuyên và phải luôn tìm cách giải quyết hay nhất có thể. Trong những tình huống khó khăn nhất thì ông xã là người mà tôi luôn tin tưởng có thể giúp tôi tìm ra giải pháp tốt nhất.

Bản thân tôi không quá cầu kỳ về hình thức bên ngoài (dĩ nhiên phải đạt tiêu chuẩn cơ bản) nên chủ yếu thể hiện bằng tính cách bên trong, mà đã là tính cách thì nó tự thể hiện qua giao tiếp bằng kiến thức trong con người bạn. Bản chất là người tốt thì tôi luôn tự tin sẽ có hình tượng tốt trong mắt khách hàng.

Tôi cho rằng, người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe hơn để có một cuộc sống hạnh phúc: phải vừa chu toàn việc gia đình vừa phải thành công trong xã hội.

Chu toàn gia đình là điều bắt buộc vì suy cho cùng, theo tôi mục đích cuối cùng của người phụ nữ là phải có được một gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ giữ vai trò rất quan trọng trong việc kiến tạo một mái ấm gia đình. Còn thành công trong xã hội, ở đây không phải để đạt danh vọng mà để cập nhật kiến thức xã hội, theo kịp thời đại và cũng là để phục vụ cho mục đích gia đình kia.

Để đạt được điều đó trong một quỹ thời gian có hạn thì tôi nghĩ không dễ, nhưng không có nghĩa là không làm được. Rất nhiều phụ nữ chúng ta hoàn thành xuất sắc đấy thôi.

Trong mắt ông xã, có lẽ anh nghĩ tôi là một thằng bạn thân. Chúng tôi thuộc tuýp người chủ động nên muốn ngày nào là 20/10 thì hôm đó là 20/10. Mỗi khi có thời gian rảnh, ông xã thường hẹn nhau đi ăn hoặc xem phim, tôi rất đơn giản nên chỉ cần thế là hạnh phúc rồi.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI