Yêu đường nét thật của chính mình

28/02/2019 - 11:59

PNO - “Tôi là tôi, thế đã đủ. Tôi không cần khoác thêm lớp trang điểm nào trong buổi diễn sắp tới”, nữ ca sĩ Jess Glynne bày tỏ khi xuất hiện trong buổi trình diễn với gương mặt mộc..

Trong lễ trao giải Brit Awards (giải thưởng được ví như Grammy của nước Anh) tuần qua, nữ ca sĩ Jess Glynne đã xuất hiện, trình diễn với gương mặt mộc, góp thêm tiếng nói kêu gọi phụ nữ hãy biết yêu thương và chấp nhận diện mạo của chính mình.

Trang điểm làm gì?

Jess Glynne, với sắc mặt nhợt nhạt, trình diễn trên sân khấu và nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình. Tràng pháo tay không chỉ bởi tiết mục hoàn hảo mà còn bởi hình ảnh ấy đã thay cho lời khẳng định dũng cảm rằng, dù bạn là bất cứ ai hay như thế nào, bạn vẫn có quyền tự hào về diện mạo của mình. Trước đó, Jess Glynne tiết lộ, cô sẽ hoàn toàn không trang điểm khi tham dự sự kiện. Cô chia sẻ: “Tôi là tôi, thế đã đủ. Tôi không cần khoác thêm lớp trang điểm nào trong buổi diễn sắp tới”.

Yeu duong net that cua chinh minh
Qi Huahua với màn hô biến vẻ ngoài gây choáng

Jess Glynne không phải là người nổi tiếng đầu tiên lan tỏa tinh thần “mặt mộc”. Trước cô, từng có người mẫu Cindy Crawford, nữ diễn viên Rachel Weisz hay “người đàn bà đẹp” Julia Roberts đầy tự tin với nếp nhăn trên gương mặt, rạng rỡ nụ cười in hằn dấu vết thời gian. Với Jess Glynne và nhiều sao nữ, cách họ cương quyết từ chối phụ thuộc vào lớp trang điểm là cách họ giải phóng chính mình khỏi việc phải luôn vay mượn hình ảnh chỉ để… sống ảo.

Những người đẹp này không phủ nhận hiệu quả của việc trang điểm, trong nhiều tình huống thực tế, nhưng đó không phải là tất cả những gì họ cần. Người mẫu nổi tiếng Miranda Kerr từng chia sẻ rằng, cô dành nhiều thời gian cho việc chăm dưỡng làn da hơn là đầu tư vào những món trang điểm đắt tiền. 

Trang điểm hay hóa trang là câu hỏi mà cộng đồng mạng Trung Quốc đang bàn tán rầm rộ những ngày qua. Trong đó, cô gái trẻ Qi Huahua là một trong những nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trong “cơn bão” dư luận, sau khi khoe clip cô “hô biến” thành một cô gái lộng lẫy, với diện mạo thay đổi hoàn toàn. Tất cả chi tiết được cho là khuyết điểm đã được “cải thiện” ngoạn mục nhờ kính áp tròng, phấn mắt, miếng dán gọn mặt, mũi giả…

Nhiều người hoài nghi, cho rằng trước và sau là hai người hoàn toàn khác biệt và Qi Huahua không phải là cô gái duy nhất trong clip. Hiện trào lưu trang điểm thay đổi hoàn toàn diện mạo đang được giới trẻ Trung Quốc say sưa phô trương. Nhiều người ví cách này chẳng khác gì nghệ thuật cosplay. Không ít người bình luận, đặt vấn đề liệu trào lưu này sẽ đi về đâu, cuộc đua hóa trang biến đổi dung nhan sẽ mang đến cho mọi người điều gì ngoài suy nghĩ “chỉ có trang điểm mới khiến người ta nổi bật” hay “trang điểm để đổi đời”?

Học cách yêu mình

Ở Hàn Quốc - một trong những “thiên đường mỹ phẩm” của thế giới - nhiều phụ nữ đang quyết tâm thay đổi, thoát khỏi “cái bóng” của chính mình với phong trào “Escape the corset” (ý nghĩa là thoát khỏi sự bó hẹp, tù túng của chiếc nịt ngực định hình vẻ ngoài phụ nữ, xa hơn là thoát khỏi những chuẩn mực cứng nhắc của cái đẹp). 

Nữ sinh đại học Yim Ji-su từng nhịn ngủ 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày, để dành thời gian trang điểm. Với 2 giờ ấy, Yim Ji-su phải tô trét những lớp phấn dày đặc, qua các bước dùng kem che khuyết điểm, bật tông da, tăng độ trắng hồng, căng sáng cho làn da của mình. Sáu tháng trước, Yim Ji-su đánh dấu cột mốc quan trọng cho bản thân bằng quyết định không dồn sức cho cuộc đua nhan sắc nữa, vì cô hiểu, yêu thương bản thân mới là quan trọng. Yim Ji-su chia sẻ: “Chúng tôi không phải là những con búp bê để thu hút nam giới”. Yim Ji-su cùng những phụ nữ ủng hộ chiến dịch “Escape the corset” đã không còn dùng nịt ngực cố định hình dáng bên ngoài, không phải mất quá nhiều thời gian để có gương mặt thật chỉn chu nữa. Với Yim, cô thật sự tìm lại được chính mình, cảm thấy hoàn toàn tự do và thoải mái.

Một trường hợp khác là ngôi sao YouTube Lina Bae, nổi tiếng bởi những bài dạy trang điểm trên mạng, với 7 triệu lượt theo dõi. Mới đây, cô đã thú nhận, phía sau sự hào nhoáng ấy là cuộc chiến nội tâm khắc nghiệt mà Lina Bae phải đấu tranh từng ngày. Cô nhận ra những gì mình đang lan tỏa cho mọi người là… sự giả dối. Cô hối hận vì đã làm cho nhiều phụ nữ tin rằng, phải nổi bật mới có giá trị. 

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI