Ý: Du khách không được mang sản phẩm nhựa đến đảo Capri

08/05/2019 - 14:41

PNO - Khách du lịch đến thăm hòn đảo xinh đẹp Capri sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 500 euro nếu họ bị bắt gặp sử dụng túi nhựa, đĩa hoặc dao kéo nhựa.

Lệnh cấm, bắt đầu từ tháng 5/2019, đặt các loại nhựa truyền thống ra ngoài vòng pháp luật nhằm bảo vệ khu vực bờ biển gần thành phố Naples.

Thị trưởng Giovanni De Martino và người đứng đầu nhóm hoạt động vì môi trường Legambiente vô cùng hoan nghênh quyết định này.

Ông De Martino nói với Times: “Đó là một thay đổi lớn, nhưng nếu chúng ta làm vì bảo vệ môi trường thì tôi không nghĩ có ai đó sẽ phàn nàn”. Nhà hoạt động Nabil Pulita nói thêm: “Nhựa thực sự là kẻ sát nhân trên biển của chúng ta”.

Y: Du khach khong duoc mang san pham nhua den dao Capri
Đảo Capri quyết định cấm du khách sử dụng đồ dùng nhựa nhằm bảo vệ môi trường và cảnh quan tuyệt đẹp quanh vùng.

Năm 2018, ông De Martino từng cảnh báo Capri, khu nghỉ mát nổi tiếng kể từ thời Cộng hòa La Mã, “có thể bị tổn hại” bởi hàng triệu du khách mỗi năm “là quá nhiều”.

Luật mới của hòn đảo được đưa ra sau khi đảo Tremiti, ở Biển Adriatic, bắt đầu phạt người dân sử dụng nhựa khoản tiền 50 euro từ mùa hè năm ngoái, và thị trưởng của hòn đảo, ông Antonio Fentini, cam kết sẽ nâng mức phạt tiền lên tới 500 euro.

Nước khoáng bán trong chai nhựa nhỏ sẽ vẫn hợp pháp nhưng dự kiến ​​cũng sẽ bị loại bỏ.

Ông Fentini nói: “Mùa hè 2019, chúng tôi sẽ tặng các bình nước thủy tinh miễn phí để ngăn chặn việc sử dụng chai nhựa, và năm tới chúng tôi dự định cấm chúng hoàn toàn”.

“Chúng tôi không thể tự mình cứu thế giới, các túi nhựa và polystyrene xuất hiện từ nhiều nơi khác, nhưng khách du lịch rất vui khi tham gia nỗ lực, và những gì chúng tôi thực hiện bắt đầu đang lan rộng ra nhiều khu vực”.

Tư duy môi trường không chỉ giới hạn ở các hòn đảo xung quanh nước Ý, vùng Puglia trong đất liền cũng đưa ra lệnh cấm tương tự. Khu vực phía nam của Puglia, nơi có thành phố cảng Bari, sẽ ngừng bán các đĩa nhựa, ống hút và cốc dùng một lần trên các bãi biển vào mùa hè.

Y: Du khach khong duoc mang san pham nhua den dao Capri
Du khách vẫn có thể dùng đồ nhựa ở Rome, nhưng sẽ không khoan nhượng một số hành vi làm tổn hại đến hình ảnh của thành phố.

Dù vậy ở Rome người dân vẫn được phép sử dụng túi nhựa. Tuy nhiên, Thị trưởng Virginia Raggi ra lệnh phạt tiền đối với những du khách bơi trong đài phun nước hoặc phá hoại kiến ​​trúc cổ của khu vực.

Florence tiến một bước xa hơn và cấm mọi người ăn trên những con đường hẹp của trung tâm thành phố do phàn nàn về việc khách du lịch làm tắc nghẽn giao thông.

Năm 2018, thành phố lịch sử tuyên bố mọi người có thể ăn khi đi bộ ở nơi công cộng, nhưng nếu dừng lại, họ sẽ bị phạt 500 euro.

Khu vực phía tây bắc của Liguria cũng đã chứng kiến ​​một đạo luật mới kỳ lạ: những người được giải cứu sau khi cố gắng leo núi bằng dép xỏ ngón, gần làng Cinque Terre đẹp như tranh vẽ có thể bị phạt 2.500 euro nếu họ bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Venice chiến đấu với số lượng khách du lịch tăng lên mỗi năm bằng cách tăng số lượng cảnh sát để giải quyết các vấn đề rắc rối, chẳng hạn như việc mọi người nhảy xuống kênh đào Grand từ cầu Rialto, đồng thời thành phố nổi bắt đầu thu phí vào cửa khoảng 3 euro từ tháng 9/2019.

Y: Du khach khong duoc mang san pham nhua den dao Capri
Venice sẽ thu phí để xây dựng quỹ bảo tồn thành phố.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI