Walmart xin lỗi vì bán áo len Giáng sinh có họa tiết cocaine

10/12/2019 - 15:30

PNO - Walmart, hệ thống bán lẻ khổng lồ của Mỹ hôm 9/12 đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì bán ra một chiếc áo len Giáng sinh có hình ảnh ông già Noel trông xấu xí và ngược ngạo.

Kênh truyền hình Mỹ CNBC cho biết đại gia bán lẻ đã đưa ra lời xin lỗi trên truyền thông xã hội liên quan đến chiếc áo len xuất hiện trên trang web của Walmart ở Canada. Chiếc áo len được trang trí bằng câu “Xin tuyết cứ rơi” dưới hình ảnh một ông già Noel mắt mở to trước ba đường màu trắng trên bàn giống như cocaine.

Một người tên là john m10e bình luận nhẹ nhàng trên Twitter: "Đây là chiếc áo len thực sự được bán tại Walmart, thật hoàn hảo, trông rất nghệ thuật".

Walmart xin loi vi ban ao len Giang sinh co hoa tiet cocaine
Walmart đã phải xin lỗi vì bán áo len Giáng sinh có họa tiết cocaine

Dự phòng trường hợp có ai đó còn nghi ngờ về ẩn ý của chiếc áo len, tờ mô tả sản phẩm ghi trắng trợn: "Tất cả chúng ta đều biết tuyết hoạt động như thế nào, đó là thứ màu trắng, dạng bột, và thứ tuyết tốt nhất đến từ Nam Mỹ. Đó là tin xấu cho ông già Noel, người sống ở Bắc Cực xa xôi”.

Phát ngôn viên của Walmart trả lời phóng viên CBS MoneyWatch qua email: "Những chiếc áo len này, do bên thứ ba bán trên Walmart.ca (trang mạng Walmart ở Canada), không đại diện cho những giá trị của  Walmart và không có chỗ đứng trên website của chúng tôi ở Mỹ”. Đại diện công ty cho biết họ đã xóa các sản phẩm này khỏi thị trường Canada và xin lỗi vì sự vi phạm ngoài ý muốn.

Chiếc áo len được hiển thị đã ngừng sản xuất trên FUN Wear, trang web của công ty quần áo sản xuất mặt hàng này.

Walmart không phải là nhà bán lẻ lớn duy nhất nhận gạch đá của cư dân mạng sau khi đưa ra một sản phẩm mang chủ đề Giáng sinh. Đầu tháng này, Amazon đã phải gỡ bỏ một số sản phẩm khỏi trang web của mình, trong đó có cả đồ trang trí Giáng sinh sử dụng hình ảnh của trại tập trung Auschwitz-Birkenau.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI