Vụ rơi máy bay Indonesia: Người đàn ông thoát chết hy hữu nhờ kẹt xe

29/10/2018 - 20:06

PNO - Một người đàn ông Indonesia cho biết anh thoát chết khi không lên chiếc máy bay xấu số bị rơi sáng 29/10, do anh bị kẹt xe và trễ chuyến bay.

Vu roi may bay Indonesia: Nguoi dan ong thoat chet hy huu nho ket xe
Anh Sony Setiawan kể lại câu chuyện của mình cho các nhà báo.

Sony Setiawan công tác tại Bộ Tài chính Indonesia. Sáng 29/10, Sony đi ra sân bay ở thủ đô Jakarta như mọi khi. Hàng tuần, anh và các đồng nghiệp vẫn đi công tác trên chuyến bay JT610 của hãng Lion Air.

Nhưng trong khi các đồng nghiệp thoát ra khỏi dòng xe cộ mỗi lúc một đông vào sáng sớm thứ Hai đầu tuần, Sony lại bị mắc kẹt vì tắc đường suốt nhiều giờ liền.

"Tôi thường bay chuyến JT610 - tôi và các đồng nghiệp vẫn bay máy bay này thường xuyên. Tôi không hiểu vì sao sáng nay tắc đường khủng khiếp như vậy. Tôi thường tới Jakarta vòa lúc 3g sáng, nhưng sáng nay tôi tới sân bay vào lúc 6g20 và bị nhỡ chuyến bay" - Sony kể lại.

Nhưng dường như chính sự cố này lại cứu mạng của Sony, vì cho tới giờ này, các quan chức chính quyền đưa ra khả năng tất cả 189 hành khách trên chuyến bay có thể thiệt mạng khi máy bay rơi xuống biển.

Vu roi may bay Indonesia: Nguoi dan ong thoat chet hy huu nho ket xe
Lực lượng Tìm kiếm Cứu nạn vớt thi thể những người có mặt trên chuyến bay xấu số sáng 29/10. Ảnh: AFP

Sony cảm thấy rối bời, vì dù anh thoát chết, nhưng có quá nhiều người trên chiếc máy bay không có cơ hội sống sót, trong đó có cả 6 đồng nghiệp của anh.

"Lúc mới nghe tin này, tôi đã khóc. Tôi biết rằng các bạn tôi trên chuyến bay đó" - Sony nói.

Sony sống ở Bandung, Tây Java. Sau khi nhỡ chuyến bay đầu, anh đã lên chuyến bay kế tiếp tới Pangkal Pinang, và chỉ biết về vụ rơi máy bay sau khi anh hạ cánh.

Anh thổn thức gọi về cho gia đình của mình để báo tin.

"Cả nhà tôi sốc và mẹ tôi khóc, nhưng tôi nói với mọi người rằng tôi an toàn, và tôi phải biết ơn vì điều này" - Sony nói với các phóng viên.

Chuyến bay số hiệu JT610 rơi trên biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh khỏi sân bay Jakarta sáng 29/10. Toàn bộ 189 người gồm hành khách và phi hành đoàn có thể đều đã tử vong.

Minh Thu (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI