Vụ ném đá gây chết người ở Mỹ: 'Tan nát' không chỉ một cuộc đời

28/10/2017 - 10:19

PNO - Đeo trên tay chiếc nhẫn đính hôn mà chồng chưa cưới tặng, Amiee Cagle, 25 tuổi, và cậu con trai của hai người là Kayden, lặng lẽ tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

"Anh ấy là tình yêu của đời tôi, chúng tôi đã có một tình yêu đặc biệt", Cagle nói. Cô thẫn thờ: "Anh ấy là người cha tốt nhất, tôi muốn dành phần đời còn lại của mình sống cùng anh, nhưng bây giờ tôi không còn cơ hội ấy nữa”.

Cagle nói cô sẽ tiếp tục đeo chiếc nhẫn "một thời gian lâu dài" và hy vọng sẽ đòi được công lý cho vị hôn phu của mình.

Chồng cô, Kenneth White, 32 tuổi, tử nạn ngay phía bắc Flint, bang Michigan (Mỹ), vào ngày 18/10 khi đang lái xe. Xe của anh bị một tảng đá ném trúng từ cầu vượt đường cao tốc.

Vu nem da gay chet nguoi o My: 'Tan nat' khong chi mot cuoc doi
Amiee Cagle (phải) nói rằng cô muốn đòi công lý cho vị hôn phu đã qua đời của mình, Kenneth White - ảnh: CNN/Facebook Amiee Cagle

Cảnh sát nói rằng năm thiếu niên ném nhiều tảng đá từ cầu vượt và sau đó kéo nhau đi ăn ở cửa hàng McDonald's.

Năm thiếu niên bị buộc tội giết người cấp độ hai, tất cả đều bị buộc tội ném đá gây chết người.

Kyle Anger, 17 tuổi, Alexzander Miller, 15 tuổi, Mark Sekelsky, 16 tuổi, Mikadyn Payne, 16 tuổi và Trevor Gray, 15 tuổi, hôm 24/10 bị công tố viên buộc tội nhưng đã không nhận tội.

Cagle sẵn sàng theo đuổi càng nhiều phiên tòa càng tốt, vì muốn đòi công lý cho chồng. "Tôi muốn mọi người biết về điều này, muốn mọi người biết rằng hành động của của họ sẽ có hậu quả", Cagle nói.

Nhưng để chứng minh cho năm thiếu niên này biết rằng ném một tảng đá trên 3kg từ cầu vượt đường cao tốc xuống những chiếc xe đang chạy với tốc độ 112km/h có thể gây chết người là việc khó khăn đối với công tố viên hạt Genesee David Leyton. Leyton là người đang cố gắng xét xử 5 thiếu niên như người trưởng thành.

White đang cầm lái một chiếc xe 14 chỗ đi về nhà sau giờ làm việc, anh chết ngay sau khi tảng đá phá vỡ kính chắn gió đập thẳng vào ngực và mặt anh.

"Các vết thương rất kinh khủng, tôi thấy khó thở khi nhìn thấy anh ấy bị như vậy, mặc dù trong công việc của mình tôi đã thấy nhiều điều kinh khủng”, công tố viên Leyton nói.

Leyton nói các thiếu niên cần biết rằng ném đá từ cầu vượt đường cao tốc có thể gây nguy hiểm đối với người khác.

"Tôi nghĩ các em muốn ném đá xuống đường cao tốc và ném vào những chiếc xe chạy qua”, ông Leyton nói.

"Tôi biết các em đó không nói ‘OK, chúng mình sẽ ném đá để giết Kenneth White khi anh ấy lái xe qua’, mà chỉ nói ‘chúng mình sẽ ném đá xuống chiếc xe đang đi đến và cố gắng nhắm cho trúng”.

Đây là một vụ án đặc biệt khó khăn đối với công tác tố tụng của Leyton. Văn phòng của ông treo đầy hình ảnh bốn người con của ông, những người cùng độ tuổi với các thanh thiếu niên bị buộc tội.

Vu nem da gay chet nguoi o My: 'Tan nat' khong chi mot cuoc doi
Các thiếu niên ném đá ra tòa. Từ trái sang: Trevor Gray, Alexzander Miller, Mikadyn Payne và Kyle Anger - Ảnh: CNN

Ông đã từng làm trọng tài các trận đấu bóng đá tại trường trung học Clio, nơi năm thiếu niên ném đá theo học.

"Trái tim tôi đau đớn khi phải đưa ra quyết định, bởi vì các em chỉ là những đứa trẻ”, Leyton nói.

"Và khi các em đi vào phòng xử án để bị buộc tội tôi đã nhìn các em. Một số em trong còn trẻ hơn tuổi trên giấy khai sinh. Khi bạn đọc tin về phiên tòa, nghe như các em đều là người lớn, nhưng khi bạn nhìn thấy các em, rõ ràng đó chỉ là những đứa trẻ”, Leyton chia sẻ.

Frank Manley, một luật sư bào chữa cho Sekelsky, cho biết ông tin rằng vụ án của thân chủ ông nên chuyển sang hệ thống tư pháp vị thành niên.

“Người ta nói các em không phải là trẻ em mà là ‘ác quỷ’. Thực tế không phải như vậy. Các em chỉ là trẻ con, và không ai – kể cả công tố viên – có thể đồng ý các em là những kẻ sát nhân”, Manley nói.

Luật sư của Payne, Mike Manley, em trai của Frank Manley, nói rằng ông biết vụ án đang tạo ra sự giận dữ, nhưng “chúng tôi không thể để cảm xúc và sự tức giận chiếm lĩnh”.

Công tố viên Leyton cho biết văn phòng của ông sẽ xem xét kỹ hồ sơ các thiếu niên trong tuần này, sàng lọc cả các biên bản kỷ luật và và bảng điểm của các em. Họ cũng kiểm tra tin nhắn của các em cũng như các tài khoản mạng xã hội.

Họ cũng gửi các hòn đá từ một đống đá gần cầu vượt đến phòng thí nghiệm tội phạm của cảnh sát tiểu bang Michigan để xác định viên đá giết chết White đến từ đâu.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI