Vụ mất tích bí ẩn và dấu vết đường dây tội phạm ấu dâm

24/05/2019 - 07:56

PNO - Vụ mất tích xảy ra tối 3/5/2007, cô bé người Anh - Madeleine McCann đột nhiên biến mất khỏi khu nghỉ dưỡng tại Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha. Những nỗ lực điều tra không mang lại bất cứ manh mối nào.

Tưởng chừng vụ mất tích sẽ chìm vào quên lãng thì năm 2016, cảnh sát Ý bất ngờ công bố hình ảnh một cô gái vô gia cư, nằm ngủ gần khu vực quảng trường ở trung tâm thủ đô Rome. Cô gái này có những đặc điểm nhận dạng khiến nhiều người tin đây chính là bé Madeleine McCann năm nào. Tuy nhiên, sau đó, cha mẹ của Madeleine McCann khẳng định: cô gái không phải là con của họ.

Vụ mất tích của Madeleine McCann đã tốn rất nhiều sức lực của mọi người, với mong muốn truy tìm sự thật. 

Vu mat tich bi an va dau vet  duong day toi pham au dam
Bố mẹ của Madeleine McCann vẫn mong có thể gặp lại con gái

Đầu tháng 5/2019, Chủ tịch John Whitehead của Viện Rutherford Mỹ - nơi chuyên hỗ trợ quyền lợi công dân - đã có tuyên bố rúng động, cho rằng: bé Madeleine đã bị một băng nhóm tội phạm bắt cóc và đặt vấn đề về thế lực đứng sau tiếp tay cho hoạt động này. Ông John Whitehead nói: “Có hẳn một ngành công nghiệp bẩn đang tồn tại. Nó khiến người ta có những món tiền hời hơn cả việc mua bán ma túy hay vũ khí. Những đứa trẻ bị ép buộc tham gia hàng loạt đoạn ghi hình mà kẻ phạm tội chẳng phải lo sợ rủi ro như những hoạt động phi pháp khác”.

Những khuất tất phía sau vụ án đã dấy lên vô vàn câu hỏi về vai trò của chính quyền Bồ Đào Nha. Sau 14 tháng điều tra, cảnh sát Bồ Đào Nha quyết định xếp lại hồ sơ, cho rằng không có bất cứ bằng chứng cụ thể nào hỗ trợ điều tra. Sở Cảnh sát London (Anh), năm 2011, đã phải tự mở hồ sơ điều tra, với sự ủng hộ tài chính từ những người quan tâm vụ việc. Nhiệm vụ được đặt tên là Operation Grange. Cảnh sát người Bồ Đào Nha đã nghỉ hưu - Goncalo Amaral - người từng tham gia vụ điều tra, tiết lộ: danh tính của kẻ bắt cóc sẽ sớm được công bố và đây là một tội phạm ấu dâm người Đức đang chịu án tù. Chi tiết này được cho là trùng khớp với những tuyên bố của Chủ tịch John Whitehead.

Trong lời khẳng định của mình, ông John còn cho rằng, nhóm tội phạm, với mạng lưới kết nối toàn cầu, đã đưa bé gái ra khỏi Bồ Đào Nha. Cảnh sát Anh hiện đã có trong tay danh sách 13 nghi phạm được cho là có liên quan đến đường dây bắt cóc Madeleine McCann. Khi lục lại hồ sơ điều tra của cảnh sát Bồ Đào Nha, người ta cũng thấy có sự xuất hiện của một người đàn ông nước ngoài ở khu vực Madeleine McCann mất tích. Cảnh sát đã tìm kiếm, nhưng không có thêm thông tin nào ở thời điểm đó.

Cảnh sát Anh cho biết, chưa thể công bố thông tin chính thức, vì đây không phải là tội phạm cá nhân mà là một đường dây, cho thấy mức độ rất nghiêm trọng của vụ việc. Từ khi Madeleine McCann mất tích, rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra, bao gồm cả việc cha mẹ cô bé chính là hung thủ giết chết con gái và dựng lên câu chuyện mất tích. Tuy nhiên, không một chứng cứ nào đủ thuyết phục để củng cố cho giả thuyết trên. Từng ấy năm, họ vẫn nỗ lực tìm kiếm con mình và mong chờ phép mầu xuất hiện. 

Anh Thông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI