‘Vũ khí’ bí mật sau vinh quang của tuyển Anh tại World Cup 2018

09/07/2018 - 15:03

PNO - Từ năm 1990 đến nay, tuyển Anh mới có cơ hội bước vào bán kết World Cup. Gareth Southgate là cái tên tạo niềm cảm hứng lớn nhất cho đội tuyển. Ít ai biết, “vũ khí” bí mật phía sau của Gareth Southgate “lợi hại” đến thế nào.

Không chỉ truyền cho các học trò tinh thần đồng đội, chiến lược chơi bóng phù hợp cũng như các bài tập hoàn thiện kỹ năng, HLV Gareth Southgate còn là tấm gương của các cầu thủ. Với Gareth Southgate, bóng đá phải đứng sau gia đình.

Gareth kết hôn 20 năm trước, ở độ tuổi 27. Lời hứa Gareth dành cho vợ-Alison và tổ ấm gia đình đã tạo nên sức ảnh hưởng đối với cả đội bóng.

‘Vu khi’ bi mat sau vinh quang cua tuyen Anh tai World Cup 2018
HLV Gareth Southgate được vợ chúc mừng sau trận thắng kịch tính trước Colombia.
‘Vu khi’ bi mat sau vinh quang cua tuyen Anh tai World Cup 2018
Hai con cũng có mặt chung vui cùng HLV Gareth Southgate.
‘Vu khi’ bi mat sau vinh quang cua tuyen Anh tai World Cup 2018
 

Bà xã Rebekah Vardy của tiền đạo Jamie Vardy không tiếc lời khen dành cho vị HLV vì đã cho phép các cầu thủ dành thời gian ở bên người thân sau mỗi trận đấu. Đây như là cách tiếp thêm cho các cầu thủ năng lượng, không buộc họ vào khuôn khổ hay áp lực khắc nghiệt nào.

Nếu không hiểu ý nghĩa gia đình quan trọng như thế nào thì HLV Gareth Southgate đã không thể đồng cảm với các cầu thủ.

Gareth Southgate phải cảm ơn người vợ cùng ông đầu ấp tay gối, người đã vun vén cho ông hậu phương vững chãi để Gareth Southgate hoàn toàn tin tưởng vào giá trị gia đình.  

‘Vu khi’ bi mat sau vinh quang cua tuyen Anh tai World Cup 2018
Cả hai kết hôn năm 1998.

Cả hai gặp nhau ở một cửa tiệm thời trang. Khi đó Alison là nhân viên bán hàng còn Gareth Southgate là cầu thủ trẻ chưa có tên tuổi. Phải lòng cô nhân viên duyên dáng, anh chàng luôn kiếm cớ đến cửa tiệm, mua vài món linh tinh với mục đích chính là gặp Alison.

Phải mất hai năm, Gareth mới đủ can đảm hẹn hò với Alison. Anh không ngờ Alison đã có bạn trai và cô đang sống cùng người ấy. Cả hai buộc phải bí mật hẹn hò ở bãi xe một cửa hàng bán lẻ Tesco. Alison sau đó chia tay bạn trai để ở bên người đàn ông cô yêu thương.

‘Vu khi’ bi mat sau vinh quang cua tuyen Anh tai World Cup 2018
Chính Alison đã là điểm tựa an ủi Gareth sau cú sút phạt hỏng nổi tiếng của anh trong trận gặp Đức ở Euro 96. Thất bại ấy đã khiến tuyển Anh phải về nhà.

Alison cũng là người ở bên Gareth, động viên và đưa ra ý kiến tham khảo để anh quyết định nhận vị trí HLV tuyển Anh với mức lương ba triệu bảng Anh 18 tháng trước.

Trong khốn khó hay vinh quang, Alison luôn có mặt ngay bên chồng, làm điểm tựa giúp anh vững tin vào mọi quyết định của mình.

Alison vun vén cho Gareth gia đình hạnh phúc cùng hai con Mia (19 tuổi) và Flynn (15 tuổi). Không giống như những nàng WAGs cùng thời, Alison tách biệt và ẩn mình khỏi ống kính truyền thông. Điều cô muốn là xây dựng thành trì gia đình vững vàng, là hậu phương quan trọng nâng đỡ chồng mình.

Con gái Mia của họ đang học tại Đại học Edinburgh trong khi cậu con trai Flynn học trường Yorkshire. HLV Gareth Southgate luôn tự hào khi nhắc đến hai con và khẳng định: “Hành trình cùng con lớn lên là điều tôi đặt lên vị trí ưu tiên hàng đầu”.

Anh Thông (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI