Vụ du khách Anh 'bị giết và lột trần’: Thủ phạm là công nhân Myanmar?

16/09/2014 - 18:00

PNO - PNO - Bây giờ, cảnh sát Thái Lan đã chuyển hướng điều tra vụ hai du khách người Anh bị giết ở đảo Koh Tao, sau khi thẩm vấn ba người đàn ông Myanmar.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu du khach Anh 'bi giet va lot tran’: Thu pham la cong nhan Myanmar? 

David Miller và Hannah Witheridge - Ảnh: IBI Times

Cảnh sát đã thu giữ được một điện thoại iPhone và những chiếc quần jean đẫm máu tại phòng của những công nhân nhập cư người Myanmar này.

Trước đó, cảnh sát công bố một đoạn video an ninh cho thấy hai nạn nhân David Miller và Hannah Witheridge đã nắm tay nhau đi trên bờ biển vào thời điểm được cho là không lâu trước khi họ bị giết.

Từ đoạn băng này, cảnh sát phát hiện bóng dáng một người đàn ông có vẻ như người châu Á lượn tới lượn lui một cách vội vã tại nơi xảy ra án mạng, được xác định là từ 2 giờ đến 4 giờ sáng. Cảnh sát xác định người đàn ông được xem là nghi can chính. “Chúng tôi đang tìm cách xác định danh tính người đàn ông này” Đại tá cảnh sát Somsak Noorod nói.

Vu du khach Anh 'bi giet va lot tran’: Thu pham la cong nhan Myanmar?

Ảnh từ camera cho thấy, David nắm tay Hannah trước khi bị giết 

Vu du khach Anh 'bi giet va lot tran’: Thu pham la cong nhan Myanmar?

Bóng dáng kẻ được xem là nghi phạm chính

Từ phát hiện này, phía cảnh sát thừa nhận không còn xem người Anh nào là nghi phạm trong vụ giết hai công dân Anh nữa. Việc truy tìm người Anh được cho là bạn của Miller (vốn rời đảo trước khi cảnh sát phát hiện vụ việc) cũng hủy bỏ. “Mọi người Anh bây giờ có quyền tự do về nhà. Tất cả đều không còn bị coi là nghi phạm”, cảnh sát trưởng Kiattipong Khawsamang xác nhận với AFP.

Ông Khawsamang nói thêm: “Chúng tôi tập trung hướng điều tra vào các công nhân nhập cư vì có nhiều nhân chứng cũng như vật chứng cho thấy động cơ của vụ giết người nằm ở đây”.

Clip của BBC về việc cảnh sát Thái Lan tập trung điều tra các công nhân nhập cư Myanmar

Cho đến giờ, lệnh phong tỏa các phương tiện rời đảo vẫn còn hiệu lực trong khi cảnh sát đang lục soát mọi khách sạn, nhà hàng, bar cũng như nơi ở của các công nhân nhập cư để tìm ra thủ phạm.

Tờ Bangkok Post cho biết, cảnh sát tin rằng thủ phạm của vụ giết người vẫn chưa thể rời đảo bằng phương tiện riêng vì thời tiết hiện rất xấu.

THIỆN NGA (Theo Daily Mail, Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI