Vụ du khách Anh ‘bị giết và lột trần’: chưa điều tra ra nghi phạm ‘cộm cán’

17/09/2014 - 19:20

PNO - PNO - Liên quan đến cái chết của hai du khách người Anh là Hannah Witheridge (23 tuổi) và David Miller (24 tuổi) bị sát hại tại khu du lịch Ocean View Bungalows, đảo Koh Tao, Đông Nam Thái Lan, cảnh sát Thái Lan quay lại thẩm vấn công dân người Anh...

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: chua dieu tra ra nghi pham ‘com can’

Cảnh sát thẩm vấn Christopher Alan Ware - Ảnh: EPA

 Christopher có một vết trầy ở tay và các bác sĩ sẽ sớm đưa ra kết quả đánh giá liệu đây là vết thương mới hay cũ. Anh ta bị cảnh sát chặn lại khi chuẩn bị rời khỏi sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan) để cùng anh mình về London, Anh ngày 16/9.

Cảnh sát đã triệu tập thanh niên này về lại đảo Koh Tao để phục vụ quá trình điều tra. Hai người Anh này đã ở chung phòng với nạn nhân nam David Miller. Đại sứ quán Anh cam kết hỗ trợ cảnh sát Thái Lan tối đa trong quá trình điều tra bất cứ nghi phạm người Anh nào.

Trong khi ấy, CCTV phát đoạn ghi hình từ camera ở khu du lịch cho thấy một nam thanh niên giống người châu Á xuất hiện gần hiện trường vụ án. Cảnh sát đang truy tìm thanh niên này.

Trong đoạn ghi hình, thanh niên này liên tục đi qua đi lại trước camera, hành vi rất khả nghi. Thời gian được ghi nhận là khoảng 4 giờ sáng ngày 15/9, đúng đoạn đường mà Miller và Witheridge đi ngang trước đó.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: chua dieu tra ra nghi pham ‘com can’

Cái búa dính máu được cho là hung khí trong vụ giết hại dã man hai du khách người Anh - Ảnh: Daily Mail

Theo đó, cảnh sát tập trung điều tra các lao động nhập cư nhiều nhất. Sáu lao động người Myanmar làm việc gần khu du lịch này đã bị thẩm vấn và được thả sau khi cảnh sát cho rằng họ không có dấu hiệu bị tình nghi, đồng thời họ có chứng cứ ngoại phạm.

Cảnh sát Thái Lan tiếp tục rà soát tất cả khách sạn, vũ trường, quán rượu, công ty hoạt động xung quanh khu du lịch để tìm ra hung thủ. Song song đó, họ vẫn điều tra các đối tượng người nước ngoài.

Bạn bè của Miller và Witheridge bàng hoàng trước tin dữ và gửi lời chia sẻ tới người thân của cả hai. Bạn của Miller nhắc đến anh là người dũng cảm, chân thành và hài hước hiếm có. Trong khi đó, Witheridge là người hòa đồng, thân thiện.

THIÊN ANH (Theo Daily Mail, Phuket Wan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI