Vợ đẻ, ông trùm Facebook Mark Zuckerberg sẽ nghỉ 2 tháng chăm con

19/08/2017 - 18:09

PNO - Người sáng lập Facebook Inc. Mark Zuckerberg hôm 18/8 cho biết ông sẽ nghỉ “hậu sản” 2 tháng khi sinh con gái thứ hai.

Zuckerberg nói rằng ông sẽ tận dụng lựa chọn của Facebook để nghỉ phép làm nhiều lần.

Trên trang Facebook của mình, Zuckerberg viết: “Khi Max (con gái đầu) chào đời, tôi đã nghỉ sinh 2 tháng. Tôi luôn biết ơn vì tôi có nhiều thời gian dành cho con gái trong những tháng đầu mới ra đời”.

Vo de, ong trum Facebook Mark Zuckerberg se nghi 2 thang cham con
Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan trên thảm đỏ lễ trao Giải thưởng Breakthrough ở California ngày 9/11/2014 - Ảnh: Reuters

“Con gái thứ hai của chúng tôi sắp sinh, và tôi dự định sẽ nghỉ hai tháng để chăm sóc con. Lần này, tôi sẽ tận dụng lựa chọn của Facebook để nghỉ phép thành nhiều phần.

Đầu tiên, tôi sẽ dành một tháng để ở bên Priscilla và các con gái, sau đó chúng tôi sẽ bên nhau nguyên cả tháng 12. Tôi mong được gắn bó với con gái mới sinh và đưa Max vào những cuộc phiêu lưu”.

“Tại công ty Facebook, chúng tôi cung cấp bốn tháng nghỉ thai sản cho cha mẹ vì các nghiên cứu cho thấy khi cha mẹ đi làm có thời gian ở bên trẻ sơ sinh, điều này sẽ tốt cho cả gia đình. Và tôi tin chắc rằng công ty vẫn đứng vững khi tôi trở lại làm việc”.

Vo de, ong trum Facebook Mark Zuckerberg se nghi 2 thang cham con
Maxima, con gái đầu của vợ chồng Mark Zuckerberg - Ảnh: FB Mark Zuckerberg

Năm 2015 Zuckerberg nghỉ phép “hậu sản” 2 tháng khi sinh con gái đầu lòng Maxima Chan Zuckerberg.

Mark Zuckerberg từ hồi tháng 3 đã công bố tin vợ chồng ông sắp sinh con gái thứ hai.

Tô Châu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI