Video người đàn ông bị lôi ra khỏi chỗ trên máy bay gây sốc mạng

22/07/2019 - 14:00

PNO - Hãng hàng không Tarom (Romania) bị chỉ trích nặng nề trên trên mạng xã hội sau khi 3 nhân viên an ninh hàng không dùng vũ lực lôi một nam hành khách ra khỏi chỗ của ông ta trên chuyến bay RO0101 từ Bucharest đến Cairo.

Video nguoi dan ong bi loi ra khoi cho tren may bay gay soc mang
Ba nhân viên an ninh hàng không dùng vũ lực lôi một nam hành khách ra khỏi chỗ của ông ta trên chuyến bay RO0101 của hãng Tarom

Vụ việc được biết đến nhờ Viorica Hagagg, một nữ hành khách đi trên cùng chuyến bay đã quay phim và đăng lên Facebook. Trả lời chất vấn của dư luận, hãng Tarom thanh minh rằng hành động của mình chỉ là tuân thủ “quy định an toàn hàng không châu Âu”.

Hagagg, tác giả của đoạn video gây sốc, cho biết vợ người đàn ông ngồi ở hàng ghế có cửa thoát hiểm. Bà ta được yêu cầu đổi chỗ vì bà không nói được tiếng Anh cũng như tiếng Romania, nên không thể hiểu quy trình khi có trường hợp khẩn cấp.

Người phụ nữ từ chối rời máy bay sau khi không chịu đổi chỗ theo yêu cầu của tiếp viên và khi nhân viên an ninh đến buộc bà ta cùng chồng đứa con rời chỗ, người phụ nữ đã nhổ nước bọt vào tiếp viên máy bay.

Đoạn video gây sốc quay cảnh người đàn ông bị lôi ra khỏi chỗ ngồi, trong khi các hành khách khác thì la ó. Người ta thấy một nhân viên an ninh mặc thường phục yêu cầu cô Hagagg chấm dứt quay phim. 

Trên website Facebook, hãng hàng không Tarom nói rằng họ rất tiếc sự cố đã xảy ra, nhưng họ phải tuân thủ các quy định của châu Âu và không để cho một hành khách “có thể làm nguy hiểm đến an toàn và an ninh của những hành khách khác”.

Hãng Tarom nói rằng các hành khách được xếp chỗ ngồi gần cửa thoát hiểm cần nói được tiếng Anh hay tiếng Romania. Chưa kể, gia đình trên còn để hành lý dưới chỗ ngồi, điều này không được phép đối với hàng ghế gần cửa thoát hiểm.

Năm 2017, bác sĩ David Dao bị kéo ra khỏi chuyến bay của hãng United từ Chicago đến Louisville khi ông ta từ chối rời ghế của mình. Vụ án thu hút dư luận quốc tế và hãng United đã phải trả giá cho hành động thô bạo của họ.

Tô Châu (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI