Vì sao truyền thông Anh quay lưng với Công nương Meghan Markle?

30/11/2018 - 12:23

PNO - Sáu tháng trước, truyền thông Anh còn tán dương đám cưới của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan là "chuyện cổ tích tiến bộ và hiện đại". Nay, cũng chính báo chí nước này quay sang công kích “câu chuyện cổ tích” của mình.

Vi sao truyen thong Anh quay lung voi Cong nuong Meghan Markle?
Nàng dâu hoàng gia Meghan Markle và Hoàng tử Harry - Ảnh: CNN

Mấy tuần gần đây, nữ Công tước xứ Sussex Meghan trở thành chủ đề chính trong những tin đồn “thâm cung bí sử” của những cận thần hay những người bạn của Hoàng gia Anh. Trong những câu chuyện này, họ miêu tả nàng dâu ngoại là người đòi hỏi thể hiện vai trò chính thức của cô dâu hoàng gia trước hôn lễ, hoặc thậm chí là người khó tính với nhân viên.

Đầu tiên là việc một trợ lý của Meghan ra đi trong lúc thư điện tử chồng chất và các cuộc gọi liên hồi lúc 5 giờ sáng. Còn khi đó, Hoàng tử Harry thì nổi giận với các cấp dưới vì mọi việc không như ý Meghan.

Một nguồn tin khác thì nói rằng Nữ hoàng đã không hài lòng về việc Meghan có ý muốn đội chiếc vương miện ngọc lục bảo trong ngày hôn lễ. Và tin đồn gần đây nhất là việc Meghan đã để chị dâu tương lai của mình, Công nương Kate, rơi nước mắt vì trang phục phù dâu của Công chúa Charlotte.

Những câu chuyện này không ai rõ thực hư, nhưng đều gây lo ngại. Rõ ràng, có một nỗ lực muốn làm cho Công nương Meghan “khác đi”, có lẽ do cô không phải là người Anh.

Xét cho cùng, làm sao một phụ nữ Mỹ thành công, có tư duy độc lập, thẳng thắn như Meghan tránh được việc có ý kiến về cách tổ chức hôn lễ của mình? Làm sao một phụ nữ làm việc cần mẫn trong sự nghiệp của mình trước khi làm dâu Hoàng gia từ bỏ được việc trao đổi qua email cá nhân, cho dù lúc đó cô đã trở thành người của Hoàng gia?

Nữ công tước xứ Sussex không phải là thành viên hoàng gia đầu tiên bị các báo lá cải chỉ trích, mà ngay cả mẹ chồng quá cố của cô – Công nương Diana – cũng là người được báo giới vừa ngưỡng mộ vừa săn đuổi thái quá; ngoài ra, dì dâu của cô là Sarah, nữ Công tước xứ York, vợ cũ của Hoàng tử Andrew, đến nay vẫn bị báo chí coi là hoàn toàn “không phù hợp”.

Trước khi đính hôn với Hoàng tử William, bản thân Kate Middleton và gia đình cô  cũng là nạn nhân của các tờ báo lá cải.

Vi sao truyen thong Anh quay lung voi Cong nuong Meghan Markle?
Báo The Sun đưa tin Công nương Kate phát khóc trước đòi hỏi của Meghan về trang phục của Công chúa Charlotte - Ảnh: CNN

Nhưng đối với Meghan, sự khác biệt đã bị phóng đại thêm một nấc. Thực tế, việc cô là một người Mỹ và là một ngôi sao Hollywood đã tạo thêm phần hấp dẫn cho đám cưới hoàng gia với Hoàng tử Harry tháng 5 vừa qua. Bây giờ, chính “lý lịch” đó đang được sử dụng để chống lại cô, chỉ vì trong gia đình hoàng gia chưa từng có ai yêu cầu hoặc dám bày tỏ ý kiến ​​về một vương miện.

Thậm chí nếu câu chuyện này có phần sự thật, cũng đừng vội kết án Meghan. Trước đám cưới, cả cô dâu và chú rể đều căng thẳng đặt ra những yêu cầu của mình, nhất là đây là một đám cưới hoàng gia, được hơn 2 tỷ người trên thế giới theo dõi trực tiếp, thì những căng thẳng sẽ được khuếch đại lên một ngàn lần.

Đối với Meghan, trên hết tất cả những điều đó, cô còn phải đối phó với những phiền phức cá nhân, như chuyện cha cô bị báo chí săn đuổi, cuối cùng phải tuyên bố không thể tham dự đám cưới con gái.

Cô còn phải chịu đựng việc các thành viên khác trong gia đình lên báo “bán” những câu chuyện về đời tư của cô, trong khi bản thân cô không thể tự mình nói ra.

Vì vậy, nếu Meghan không hài lòng với Kate về trang phục của Công chúa Charlotte, cô có đáng được mọi người bỏ quá cho hay không? Và nếu như thực sự Kate đã khóc, điều này cũng không hoàn toàn bất ngờ, nếu nhớ rằng Kate vừa mới sinh con.

Nếu Harry thực sự đã nói "Meghan muốn gì sẽ được nấy” thì đó phải chăng chỉ là biểu lộ sự lo lắng của một người chồng tương lai muốn đám cưới diễn ra suôn sẻ nhất có thể, trong bối cảnh có một số việc xảy ra ngoài ý muốn? Và việc Meghan ngỏ ý mượn vương miện ngọc lục bảo từ Nữ hoàng, phải chăng chỉ đơn thuần là ý nguyện của một nàng dâu tương lai muốn hướng về truyền thống?

Dù sao đi chăng nữa, đám đông vẫn ghi nhận những nỗ lực và hành động của Meghan trước công chúng, cô vẫn là một trong những thành viên nổi tiếng nhất của gia đình hoàng gia. Nhưng chỉ vì không thể công khai phản bác lại những thêu dệt mang tính thù địch ẩn danh chống lại mình, nên Meghan dường như không vừa vặn với phiên bản câu chuyện cổ tích mà những tờ báo lá cải viết riêng cho cô.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI