Uống một ly bia, trả hơn 1,5 tỷ đồng

09/09/2019 - 15:00

PNO - “Uống bia hết mình, đọc bill hết hồn” là những gì mà phóng viên người Úc trải qua khi anh phải trả 67.689 USD cho một ly bia.

Nhà báo người Úc - Peter Lalor là một người hâm mộ bia. Anh viết về bia trong gần 25 năm, nhưng chưa bao giờ trả hơn 10 USD cho một ly bia. Peter nói: "Tôi thích bia ngon và rượu ngon, nhưng tôi không trả giá quá cao cho chúng".

Điều đó có thể đúng cho đến khi anh đi uống bia tại quán bar của một khách sạn ở Manchester, Anh. Peter dự kiến ​​sẽ trả 6,76 USD, nhưng khi nhận hóa đơn thanh toán, anh “hết hồn” khi thấy con số tăng lên gấp 10.000 lần.

Trên Twitter, Peter viết: "Các bạn thấy ly bia này không? Nó là ly bia đắt nhất trong lịch sử”.

Uong mot ly bia, tra hon 1,5 ty dong
Đây là ly bia "đắt nhất thế giới" với giá hơn 1,5 tỷ đồng

Mọi việc bắt đầu vào tối Chủ nhật 1/9 sau khi anh ta thả một người bạn ở ga tàu và dừng lại tại khách sạn Malmaison. Peter yêu cầu loại thức uống mang đậm chất Anh và nhân viên pha chế đề nghị một ly bia Heineken. Cuối cùng, Peter chọn IPA - một loại bia từ Scotland.

Vì không đeo kính khi nhân viên pha chế đưa hóa đơn, Peter "chỉ có cảm giác rằng cô ấy đã tính sai". Cuối cùng, sau khi đã trả tiền, anh nhờ cô ấy xem lại bảng kê, và cô gái bật tiếng cười khúc khích. Nhưng Peter Lalor không thể cười cười vì "cô ấy đã tăng giá gấp 10.000 lần”.

Ban quản lý cấp cho anh một khoản hoàn trả ngay lập tức và đảm bảo với anh ta rằng khoản phí khổng lồ khó có thể chuyển thành công. Nhưng vài ngày sau, vợ anh gọi, báo rằng 67.000 USD đã biến mất.

Ngân hàng cho biết phải mất khoảng 10 ngày để hoàn trả số tiền này, vì vậy, Peter Lalor chờ đợi trong lo lắng. Anh nói: "Tôi không phải là một người đàn ông giàu có. Tôi có thể mua chiếc xe của mình thêm 10 lần với số tiền đó".

Uong mot ly bia, tra hon 1,5 ty dong
Là một người hâm mộ bia, chắc hẳn Peter Lalor sẽ tỉnh táo hơn khi đọc hóa đơn thanh toán sau vụ việc này.

Malmaison nói với CNN rằng họ đã đưa ra lời xin lỗi và giải quyết sai lầm: "Chúng tôi luôn kiểm soát giá dịch vụ và thừa nhận đây là một sai sót. Chúng tôi hy vọng có thể mời Peter trở lại để uống một ly nữa. Lần này hoàn toàn miễn phí!"

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI